Quảng Ninh yêu cầu di dời dân khỏi nơi nguy hiểm vì mưa lớn

Google News

(Kiến Thức) - Mưa lớn tại Quảng Ninh diễn ra trên diện rộng, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ra công điện khẩn chủ động đối phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn.

Rạng sáng ngày 21/4 đến ngày 24/4, mưa lớn tại Quảng Ninh trên diện rộng và kéo dài đã khiến nhiều tuyến đường TP Cẩm Phả, TP Hạ Long chìm trong biển nước. Trước tình hình mưa lũ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra công điện khẩn chủ động đối phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh này.
Quang Ninh yeu cau di doi dan khoi noi nguy hiem vi mua lon
 Mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường tại Cẩm Phả ngập nặng.
Theo Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ninh, trong thời gian từ 21/4 đến 22/4, trên địa bàn toàn tỉnh đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Nhất là trong ngày 22/4, nhiều nơi mưa to đến rất to dẫn đến ngập cục bộ một số tuyến đường. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Đức Long yêu cầu chủ tịch các huyện, thị xã, Thành phố, thủ trưởng các sở ngành, đơn vị có liên quan tổ chức thông tin, tuyên truyền, khuyến cáo cho người dân về diễn biến thời tiết, tổ chức kiểm tra ngay thực tế hiện trường ở các thôn khu, khe, bản, khu phố xác định các điểm có nguy cơ ngập lụt, sạt lở. Kiểm tra các khu vực xung yếu trên địa bàn, kiên quyết di rời những hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đặc biệt là ở những điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lở bờ sông, suối, sạt lở núi, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản, lán trại các công trường xây dựng, chỉ đạo vận hành các hồ chứa, có phương án xử lý đảm bảo an toàn công trình và nhân dân vùng hạ lưu, sẵn sàng lực lượng và phương tiện cứu hộ, cứu nạn để tổ chức ứng cứu khi có yêu cầu.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo nhà đầu tư chỉ đạo ngay các đơn vị thi công trên QL 18A đoạn Hạ Long – Mông Dương, Uông Bí – Đông Triều chủ động có các giải pháp, biện pháp xử lý ngay các điểm để thoát nước. Tuyệt đối không để xảy ra các điểm ngập lụt cục bộ trên tuyến đang thi công hoặc khu dân cư liền kề ngập lụt do thi công tuyến đường...
Quang Ninh yeu cau di doi dan khoi noi nguy hiem vi mua lon-Hinh-2
 Các phương tiện lưu thông rất khó khăn.
Ghi nhận của PV Kiến Thức tại TP Cẩm Phả, do ảnh hưởng của mưa lớn nhiều tuyến đường tại đây như Trần Phú, một số đoạn đường trên QL 18A đoạn qua xã Cộng Hòa bị ngập nước. Nhiều ô tô bị chết máy do nước ngập sâu dẫn đến tắc đường, lực lượng CSGT đã phân làn đường, cứu hộ giao thông. Người dân địa phương đi lại khó khăn do lượng nước lớn, mưa vẫn chưa giảm.
Tại TP Hạ Long, nhiều tuyến phố như Nguyễn Văn Cừ (Phường Hồng Hải) nước mưa kèm theo đất đá chảy xuống mặt đường khiến các phương tiện lưu thông quan đây gặp nhiều khó khăn.
Trao đổi với PV, đại diện Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh cho biết, bình thường đầu mùa hạ, mưa rào nhanh cùng lắm cũng chỉ 1 đến hai ngày nhưng 3 ngày nay mưa liên tiếp, thậm chí mưa to và rất to, đó là điều rất bất thường. Dự kiến có thể kéo dài mưa liên tiếp đến 4 ngày.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật...
>>> Clip Mưa lớn tiếp tục hoành hành ở Quảng Ninh (Nguồn VTC - Youtube):
Hải Ninh

Bình luận(0)