Những vụ công an bắn hạ tội phạm ngay tại chỗ

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian qua, nhiều vụ việc mang tính chất phức tạp xảy ra khiến công an phải nổ súng bắn hạ tội phạm ngay tại chỗ. 

Công an bắn hạ kẻ dìm nước dọa giết bé sơ sinh 
Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, vụ việc xảy ra vào rạng sáng nay (6/9). Đối tượng đe dọa giết cháu bé sơ sinh bị công an bắn hạ là Nguyễn Văn Hữu (26 tuổi, trú ở thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang). 
Theo đó, gần 3h sáng 6/9, sau khi đi nhậu về, Nguyễn Văn Hữu xông vào nhà chị Trương Thị Cẩm Ly và cầm cục đá đập vào đầu khiến chị Ly bất tỉnh. 
Sau đó Hữu nắm hai chân con của chị Ly (vừa sinh mổ vào ngày 24/8/2015) đi ra ngoài đe dọa giết cháu bé.
Nhung vu cong an ban ha toi pham ngay tai cho
Công an thị trấn Dương Đông trực gác bên ngoài nơi lưu giữ xác Nguyễn Văn Hữu. Ảnh: H.Trung/Tuổi Trẻ. 
Lúc này lực lượng công an thị trấn Dương Đông đến nơi vận động, thuyết phục Hữu buông tha cháu bé nhưng Hữu không hợp tác.
Khi thấy Hữu nắm hai chân cháu bé nhúng vào bồn nước, có nguy cơ làm cháu bé chết ngạt, thiếu tá Lê Minh Chánh - trưởng Công an thị trấn Dương Đông - đã rút súng ngắn, bắn một phát trúng bụng Hữu và sau đó bắn hạ tội phạm nhanh chóng ôm cháu bé ra khỏi bồn nước.
Mẹ con chị Ly và Hữu sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Phú Quốc. Đến trưa 6/9, chị Ly vẫn còn đang được hồi sức, sức khỏe cháu bé đã ổn định. Riêng Hữu tử vong.
Nhung vu cong an ban ha toi pham ngay tai cho-Hinh-2
Mẹ con chị Ly tại bệnh viện. Ảnh: Lao Động.   
Theo thông tin trên VnExpress, Hữu nghiện ma túy, vừa ra tù và thường xuyên quậy phá tại địa phương. Cảnh sát tình nghi Hữu phê ma tuý đá trước khi gây án. Cơ quan điều tra đang làm rõ vụ việc.
CSGT bắn chết giang hồ Hải Phòng ngay tại chỗ
Trước đó, cũng xảy ra vụ việc một CSGT bị giang hồ Hải Phòng truy đuổi khiến chiến sĩ này buộc phải nổ súng bắn đối tượng.
Công an Hải Phòng cho hay, khoảng 19h ngày 24/5, được giao về việc nắm tình hình ổ nhóm cưỡng đoạt tài sản tại khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương, Hải Phòng, Đại uý Lương Văn Phong (Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – trật tự – cơ động Công an huyện An Dương) đến khu nhà trọ ở thôn Trạm Bạc, xã Lê Lợi gặp Phạm Văn Vỹ (40 tuổi), Mùi Thị Hoa và 2 người khác.
Nhung vu cong an ban ha toi pham ngay tai cho-Hinh-3
Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: BGT.
Đến 21h, Vỹ đi bộ sang quán cơm của chị Phạm Thị Trinh (34 tuổi) và xảy ra mâu thuẫn với chủ quán và ông Phạm Đình Lương (55 tuổi). Vỹ tức giận về nhà trọ lấy kiếm sang chém chị Trinh bị thương ở tay trái, làm giảm 12% sức khỏe… 
Sau sự việc này, Vỹ mượn xe máy của chị Hoa bỏ đi. Khoảng 15 phút sau có trên 10 đối tượng đi xe máy cầm theo dao, kiếm, gậy đến và có 2 đối tượng xông vào phòng trọ của chị Mùi Thị Hoa đánh đại úy Phong.
Bị tấn công bất ngờ, đại úy Phong bỏ chạy thì bị một số đối tượng cầm dao, kiếm đuổi đánh, chém, đồng chí Phong chạy đến mở cửa ô tô riêng để trốn thì bị Bùi Đức Ngọc, SN 1980, ở phường Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng (là đối tượng nghiện ma túy, có tiền án về tội Cố ý gây thương tích) cầm kiếm đuổi chém 11 nhát.
Lúc này, đại úy Phong lấy khẩu súng K54 (vũ khí được đơn vị trang cấp) để trong xe lên đạn thì súng nổ làm Ngọc bị thương và chết trên đường đi cấp cứu.
vào khoảng 21h ngày 24/5, tại khu vực Trạm Bạc, huyện An Dương (Hải Phòng), xảy ra vụ xô xát giữa 2 nhóm thanh niên.
Khi nhiều thanh niên đang ngồi uống nước tại khu vực này, trong đó có một cán bộ công an, sau này được xác định là Lương Văn Phong, cán bộ CSGT công tác tại Công an huyện An Dương thì bị một nhóm thanh niên dẫn đầu là Bùi Đức Ngọc, sinh 1980, ở số 20/206 đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân mang theo dao, kiếm đến đánh.
Nhóm thanh niên này lao vào đánh bất cứ ai, kể cả người không liên quan. Cán bộ công an này lúc đó đang mặc thường phục và có xưng mình là Công an nhưng nhóm của Ngọc vẫn vác hung khí tấn công.
Lúc này Lương Văn Phong lao vào xe ôtô của mình rút súng ra. Một tiếng nổ vang lên, Ngọc chạy được một đoạn thì gục xuống. Người dân đã đưa Bùi Đức Ngọc đi cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng, anh này đã tử vong.

Liên quan vụ CSGT bắn chết giang hồ Hải Phòng ngày 24/5, Công an Hải Phòng cho hay người bắn là Phó Đội trưởng Đội CSGT– TT – CĐ, Công an huyện An Dương. Hiện Giám đốc Công an TP Hải Phòng đang chỉ đạo Cơ quan CSĐT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tập trung điều tra, xác minh, truy bắt các đối tượng có hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng để điều tra, xử lý theo qui định của pháp luật.
Cụ thể, khoảng 19h00 ngày 24/5, Đại uý Lương Văn Phong, trú tại số 38 tổ 2 thị trấn An Dương, huyện An Dương, Hải Phòng (hiện là Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – trật tự – cơ động Công an huyện An Dương) thực hiện nhiệm vụ được giao về việc nắm tình hình ổ nhóm cưỡng đoạt tài sản tại khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương.
Cảnh sát nổ súng hạ gục 2 tên cướp ở Sài Gòn
Phát hiện 2 thanh niên vừa giật đồ của du khách, cảnh sát truy đuổi và bắn nhiều phát chỉ thiên nhưng chúng liều lĩnh đạp xe trinh sát, buộc lực lượng này nổ súng hạ gục.
Theo cơ quan công an TP HCM, khoảng 19h15 ngày 26/11/2014, tổ trinh sát của đội cảnh sát hình sự công an quận 1 đang tuần tra thì phát hiện Trần Ngọc Cường (38 tuổi) điều khiển xe gắn máy chở Trần Trọng Long (14 tuổi, đều ở quận 4) giật chiếc iPhone 6 của một Việt kiều Mỹ rồi rồ ga phóng bạt mạng.
Nhung vu cong an ban ha toi pham ngay tai cho-Hinh-4
 Cường - một trong hai tên cướp bị cảnh sát hạ gục. 
Các trinh sát lập tức truy đuổi. Đến đường Lê Thị Hồng Gấm, cảnh sát nổ 3 phát súng chỉ thiên nhưng 2 tên vẫn ngoan cố dùng nón bảo hiểm ném, áp sát đạp ngã xe lực lượng chức năng.
Quyết không cho 2 tên tẩu thoát, một trinh sát đã nổ súng trúng đùi trái Long, xuyên qua mông của Cường khiến cả 2 bị thương.
Sau đó, công an đưa Cường và Long đi cấp cứu. Tang vật thu được trong người 2 tên này là chiếc iPhone 6 và 1,5 triệu đồng.
Trung tá Nguyễn Nhật Thành - đội trưởng đội cảnh sát hình sự, công an quận 1 - cho biết đây là 2 nghi can trong băng chuyên cướp giật tài sản của du khách ở khu vực chợ Bến Thành. 
Cảnh sát nổ súng bắn chết tội phạm bị 5 lệnh truy nã
Công an Đồng Nai đã phải nổ 2 phát súng tiêu diệt một đối tượng đặc biệt nguy hiểm từng gây hàng loạt vụ trọng án ở nhiều địa phương và bị 5 lệnh truy nã khi tên này dùng súng chống trả quyết liệt.
Đối tượng là Võ Hoàng Điệp (SN 1982), bị 4 lệnh truy nã của Công an tỉnh Đồng Nai và 1 lệnh truy nã của Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu liên quan đến nhiều vụ cướp ô tô, taxi, xe chở tiền và các vụ lừa đảo trên khắp địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Dương, Lâm Đồng, TPHCM… Trong đó, có một vụ cướp taxi gây rúng động ở địa bàn huyện Trảng Bom - Đồng Nai.
Lệnh truy nã đối tượng này được phát lần đầu tiên vào ngày 6/12/2010.
Nhung vu cong an ban ha toi pham ngay tai cho-Hinh-5
Tội phạm Võ Hoàng Điệp bị công an nổ súng bắn chết. 
Khi phát hiện Võ Hoàng Điệp tại nhà riêng của Châu Thị Kim Phụng (24 tuổi) ở ấp 3, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán - Đồng Nai, công an đã tiến hành bao vây và kêu gọi đầu hàng nhưng tên này đã khống chế người phụ nữ làm con tin và rút súng chống trả quyết liệt. Điệp tỏ ra hết sức manh động, chống trả cực kỳ hung hãn, bắn 2 phát súng thẳng về phía công an, buộc lực lượng cảnh sát phải nổ súng.
Trúng 2 viên đạn của cảnh sát, Điệp bị thương nặng, được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã chết ngay sau đó.
Nổ súng tiêu diệt tên cướp bắn chết chiến sĩ công an
Bị truy đuổi, hai tên cướp táo tợn đã nổ súng bắn chết một chiến sĩ công an và bắn bị thương 3 người khác. Lực lượng chức năng buộc phải nổ súng hạ một tên tại chỗ.
Chiều 19/7/2011, Trần Quốc Tuấn (tự Tuấn “long”) chở Bùi Văn Trung (24 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bằng xe gắn máy lưu thông với tốc độ nhanh trên hương lộ 10 (xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) thì bị tổ tuần tra của Công an xã Xuân Đường thổi còi dừng xe. Bất ngờ một tên rút súng bắn thẳng vào tay anh Hồ Thông (công an viên xã Xuân Đường).
Nhung vu cong an ban ha toi pham ngay tai cho-Hinh-6
Tên cướp bị bắn hạ ở vườn điều, ấp Suối Cả, xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai được đưa ra quốc lộ 56. Ảnh: Uyên Thư - Tuổi Trẻ. 
Trên đường bỏ chạy, xe của Tuấn, Trung bị chết máy nên Tuấn đã cướp xe của ông Phạm Thái Tương (là người đi đường) để lấy xe bỏ chạy và bắn ông Tương bị thương ở thái dương khi ông Tương dùng tay đánh Tuấn.
Khi cả hai chạy đến khu vực vòng xoay xã Long Giao (huyện Cẩm Mỹ) thì bị lực lượng Công an huyện Cẩm Mỹ truy đuổi. Trung chui xuống cống thoát nước để trốn thì bị bắt. Còn Tuấn chạy đến nhà ông Bùi Văn Trưng (xã Long Giao, H.Cẩm Mỹ) khống chế ông Trưng cướp xe máy mong tiếp tục tẩu thoát. Lúc này, anh Lê Thanh Tâm (cảnh sát tập sự tại Công an huyện Cẩm Mỹ) chạy đến khống chế thì bị Tuấn dùng súng K59 bắn vào ngực khiến anh tử vong.
Sau đó, Tuấn tiếp tục bỏ chạy vào nhà của ông Trương Văn Ly gần đó, dùng súng khống chế cướp chiếc xe Dream của ông để tẩu thoát. Ông Ly cùng với người dân là anh Nguyễn Văn Thanh truy đuổi thì Tuấn rút súng bắn trả hai phát làm anh Thanh bị thương ở gáy rồi bỏ chạy. Khi thấy lực lượng công an vẫn tiếp tục truy đuổi, Tuấn lại nổ súng chống trả những công an này và đã bị ông Nguyễn Anh Kiệt, Công an xã Long Giao, bắn gục. Sau đó, công an cũng bắt được Trung trốn dưới cống.
Ngày 17/7, Toà Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên án tử hình đối với Bùi Văn Trung, chung thân với Nguyễn Hoàng Mạnh (26 tuổi) và Trịnh Công Vững (24 tuổi) 25 năm tù về các tội Giết người và Cướp tài sản. 
Bản án sơ thẩm xác định, từ tháng 5 đến tháng 7/2011, Trần Quốc Tuấn và Trung cầm đầu băng cướp liên tỉnh thực hiện 4 vụ giết người cướp tài sản làm 3 người chết và 2 nạn nhân khác bị thương. Nghiêm trọng nhất là chúng đã bắn trả lực lượng công an huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai làm một chiến sĩ tử vong trong lúc truy bắt. 
Kiều Phong (tổng hợp)

Bình luận(0)