Hàng trăm công nhân bị ngộ độc tập thể ở Bình Dương

Google News

(Kiến Thức) -Vừa mới vào ca làm việc buổi sáng, hàng trăm công nhân có dấu hiệu nôn ói, đau bụng và ngất xỉu hàng loạt, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Clip hàng trăm công nhân bị ngộ độc được cấp cứu tại Bệnh viện:

Vụ ngộ độc tập thể nói trên xảy ra vào sáng 22/7 tại Công ty MERAKI (có vốn 100% Đài Loan, chuyên may túi xách xuất khẩu) nằm trong KCN Sóng Thần, thị xã Dĩ An, Bình Dương.
Hang tram cong nhan bi ngo doc tap the o Binh Duong
 Khoảng 200 công nhân bị ngộ độc được đưa vào BV Quân đoàn 4 cấp cứu.
Một số công nhân cho hay, vào khoảng 9h sáng, khi vừa vào ca làm việc được 1 giờ đồng hồ, nhiều công nhân có dấu hiệu chóng mặt, nôn ói, đau bụng quằn quại và ngất xỉu.
Ngay lập tức, ba chiếc xe ô tô được điều động để đưa các công nhân vào bệnh viện Quân Đoàn 4 (Bình Dương) cấp cứu. Do số lượng công nhân nhiều nên phía công ty đã chia ra nhiều tốp để đưa vào cấp cứu.
Hang tram cong nhan bi ngo doc tap the o Binh Duong-Hinh-2
 Do số lượng công nhân bị ngộ độc nhiều nên bệnh viện phải sắp xếp 2 bệnh nhân nằm 1 giường.
Tại bệnh viện, PV ghi nhận cảnh công nhân bị ngộ độc nằm la liệt bên trong và ngoài hành lang của các phòng bệnh. Do số lượng công nhân nhiều nên bệnh viện phải bố trí cho 2 người nằm 1 giường, còn số khác phải nằm ở ngoài hành lang.
Hang tram cong nhan bi ngo doc tap the o Binh Duong-Hinh-3
 Số khác phải nằm ở ngoài hành lang.
Trao đổi với PV Kiến Thức, bác sĩ Trần Thanh Vân – Chủ nhiệm khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Quân đoàn 4 - cho biết: "Khoảng 9h30 ngày 22/7, Khoa Truyền nhiễm tiếp nhận khoảng 200 bệnh nhân với tình trạng mệt mỏi, nôn ói, đau bụng, đi cầu lỏng, chóng mặt. Ban đầu bệnh viện đã bố trí chỗ nằm cho các bệnh nhân, sau đó triển khai điều trị, truyền dịch, thải độc. Quan trọng nhất là loại trừ bệnh kết hợp, những diễn biến về sức khỏe của bệnh nhân mà không thể lường trước được".
“Qua những dấu hiệu ban đầu và lời kể của các bệnh nhân, cộng với việc tất cả các bệnh nhân đều dùng chung một loại thức ăn ở công ty thì tôi cho rằng họ bị ngộ độc thực phẩm. Đây là một vụ ngộ độc tập thể”, bác sĩ Vân nhận định.
Hang tram cong nhan bi ngo doc tap the o Binh Duong-Hinh-4
 Nhân viên của Trung tâm y tế Dĩ An và Chi cục VSATTP Bình Dương tiếp nhận phản ánh ban đầu của công nhân.
Cũng theo bác sĩ Vân, hiện tại đa số các bệnh nhân vẫn chưa hồi phục, nhiều người còn rất mệt mỏi. Đặc biệt, có 3 trường hợp đang mang thai nên phải giữ lại để theo dõi sát sao.
Khi được hỏi về tình trạng sức khỏe và diễn biến sự việc, các công nhân đều khẳng định, vào khoảng 17h40 chiều 21/7, công nhân ở lại tăng ca và được nhà ăn công ty cho ăn bún với thịt heo, rau dưa và cơm. Đến nửa đêm, họ về nhà thì xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói, đi cầu lỏng. Đến sáng vào công ty làm việc thì xảy ra tình trạng trên.
Hang tram cong nhan bi ngo doc tap the o Binh Duong-Hinh-5
 Công nhân Nguyễn Thị Thơm (bộ phận cắt) được cho là bệnh nhân bị nặng nhất. Hiện chị Thơm vẫn còn tình trạng chóng mặt nặng, đau bụng và liên tục nôn ói.
“Sau khi ăn cơm tăng ca ở công ty về, đến khoảng 2h sáng thì em bắt đầu thấy đau bụng, chóng mặt và đi ngoài nhiều lần. Đến sáng, em thấy đỡ hơn chút thì dậy đi làm, nhưng khi vừa mới vào công ty thì bắt đầu thấy chóng mặt, nôn ói. Lúc đầu em nghĩ do mình ăn trúng cái gì nên mới bị nhưng đến khi thấy nhiều người cũng bị giống em nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Vào đây em mới biết mình và mọi người bị ngộ độc vì đồ ăn của công ty chiều qua”, công nhân Nguyễn Thị Thành (bộ phận thành phẩm) nói.
Sau khi nhận tin báo, trưa cùng ngày, đoàn công tác của Trung tâm y tế Dĩ An và Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) Bình Dương đã xuống bệnh viện Quân đoàn 4 để thăm hỏi và tiếp nhận phản ánh ban đầu của công nhân.
Hang tram cong nhan bi ngo doc tap the o Binh Duong-Hinh-6
 Đến hơn 14h chiều cùng ngày, phía bệnh viện vẫn đang nỗ lực điều trị cho các bệnh nhân vụ ngộ độc.
Theo nhiều công nhân phản ánh, suất ăn hàng ngày của công nhân công ty MERAKI do nhà ăn Đông Dương (có trụ sở nằm trên đường số 6, KCN Sóng Thần, Dĩ An, Bình Dương) phụ trách. Hằng ngày, phía nhà ăn này nấu đồ ăn rồi đem vào công ty cho công nhân ăn. Nhiều lần công nhân phát hiện có sâu bọ, gián và côn trùng ở trong đồ ăn và có phản ánh lại nhưng đều bị phớt lờ.
Đến 14h cùng ngày, phía bệnh viện vẫn đang nỗ lực chăm sóc cho các bệnh nhân bị ngộ độc. Nhiều công nhân sức khỏe còn yếu được đội ngũ y bác sĩ theo dõi sát sao.
Hiện nhà chức trách đang điều tra làm rõ nguyên nhân cụ thể của vụ ngộ độc này.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)