“Con ông cháu cha” và chuyện “một người làm quan, cả họ được nhờ"

Google News

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm và PGS.TS Vũ Quang Thọ, Viện trưởng Viện Công nhân Công đoàn bàn luận về hiện tượng "con ông cháu cha" gây bức xúc hiện nay.

Báo chí những ngày gần đây phản ánh nhiều cán bộ công tác tại các vị trí quan trọng của UBND huyện Mỹ Đức, Hà Nội như trưởng phòng tài chính - kế hoạch, phó chánh văn phòng huyện ủy, phó ban quản lý dự án, phó phòng kinh tế, trưởng phòng Dân tộc học... đều có các mối quan hệ là cô, con của thông gia, em họ, chị họ, cháu, em họ của vợ...với Bí thư huyện ủy huyện Mỹ Đức, ông Lê Văn Sang, người vừa tái đắc cử nhiệm kỳ 2015 – 2020. Hai con trai của ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch huyện Mỹ Đức, hiện đang làm nhân viên tại các phòng tài chính-kế hoạch và phòng nội vụ của huyện.
Đây chỉ là một trong những “chuyện thường ngày ở huyện” lâu nay được dân gian gọi bằng cụm từ “con ông cháu cha”. Hiện tượng “con ông cháu cha” này đang gây ra nhiều hệ lụy, nhiều bất công, thấy rõ ràng nhất là chuyện tuyển dụng, chuyện thi thố, xin việc làm…
"con ong chau cha" va chuyen "mot nguoi lam quan, ca ho duoc nho" hinh 0
Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm và PGS.TS Vũ Quang Thọ (phải)
Trong chương trình "Khách đến chơi nhà" phát sóng trên Hệ Văn hóa - Đời sống – Khoa giáo (VOV2) của Đài TNVN, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm và PGS.TS Vũ Quang Thọ, Viện trưởng Viện Công nhân Công đoàn bàn luận về chủ đề này. Chương trình được chia làm 3 phần: Phần 1 “Một người làm quan, cả họ được nhờ”; Phần 2 “Con ông cháu cha” và chuyện “gia đình trị”; Phần 3 “Con ông cháu cha” và sự công bằng trong xã hội. Cùng với đó là phóng sự, voxpop, tiểu phẩm ghi lại ý kiến của người dân, đặc biệt là các bạn trẻ về hiện tượng đang gây bức xúc trong xã hội hiện nay.

Theo ANTT

Bình luận(0)