Ôm nợ chồng chất, chủ tịch tập đoàn TQ tự tử?

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Trung quốc mới đây rộ tin chủ tịch tập đoàn Trung Quốc, tỷ phú Bạch Trung Nhân qua đời bất ngờ vào cuối tuần qua.

Theo thông ti ban đầu thì ông Bạch Trung Nhân đã qua đời vào chiều thứ bảy tuần vừa qua trong một tai nạn không xác định và không đưa ra chi tiết về cái chết này. Tuy nhiên, tờ báo địa phương China Business News trích dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, tỷ phú 53 tuổi này đã nhảy từ tầng tư nhà mình xuống sau khi bị trầm cảm trong những tháng gần đây do nợ nần.
 Ông Bạch Trung Nhân được phát hiện qua đời vào chiều thứ bảy vừa qua.
Wang Mengshu, một trong những kỹ sư đường sắt hàng đầu Trung Quốc, cho biết, ông Bạch đang chịu áp lực rất lớn liên quan đến tiền lương của người lao động tại công ty đường sắt. Theo một báo cáo khác thì vụ tự tử liên quan đến bê bối tham nhũng cấp cao trong ngành đường sắt kéo dài ba năm qua, tuy nhiên, không có báo cáo chi tiết về điều này.
Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng cho biết, tính đến cuối tháng 10/2013 thì Tập đoàn đường sắt Trung Quốc có tổng tài sản trị giá 626.5 tỷ Nhân dân tệ so với tổng số nợ là 531.9 tỷ nhân dân tệ, tỷ lệ nợ trên tài sản đến 85%. Vào chiều thứ hai, cổ phiếu của công ty được giao dịch tụt dốc xuống 4,58 phần trăm.
Nguyễn Tuấn (theo ibtimes)

Bình luận(0)