Kinh ngạc thiếu niên thừa 232 chiếc răng trong miệng

Google News

(Kiến Thức) - Ashik Gavai, 17 tuổi (Ấn Độ) buộc phải phẫu thuật loại bỏ 232 chiếc răng vì những phiền toái nó mang lại.

Thật vậy, các bác sĩ tại Bệnh viện JJ (Mumbai) đã tiến hành loại bỏ những chiếc răng này bởi chúng làm hàm dưới, bên phải của cậu bé sưng vù.
 Chứng odontomas khiến miệng của Gavai sưng phồng.
Trước khi trải qua ca phẫu thuật, gia đình từng nghĩ Gavai mắc ung thư. Tuy nhiên, các bác sĩ tại Bệnh viện JJ đã chẩn đoán cậu mắc chứng odontoma. Chứng odontomas khiến cho những chiếc răng mọc lộn xộn. Những chiếc răng bất thường này cũng chứa men, ngà răng và mô thần kinh.
Ngoài những chiếc răng nhỏ li ti, có loại to và cứng như đá cẩm thạch.
Cho đến nay, y học ghi nhận chứng odontomas chủ yếu tấn công các đối tượng là thiếu niên.
Ca phẫu thuật của Gavai được tiến hành vào đầu tuần, kéo dài suốt 7 giờ đồng hồ và thành công tốt đẹp. Các bác sĩ tin rằng nó có thể đạt kỷ lục thế giới về những chiếc răng thừa.
Sunnanda Dhivare – Palwankar, người đứng đầu khoa Nha khoa tại bệnh viện cho biết: “Ban đầu, chúng tôi nghĩ đây chỉ là một ca bình thường. Nhưng khi thực hiện, có quá nhiều chiếc răng nhỏ li ti giống như ngọc trai trong xương hàm cậu bé.
Đối với những chiếc răng dày, cứng, các bác sĩ buộc phải đục ra, tạo thành các mảnh vỡ để loại bỏ”.
May mắn thay, các bác sĩ cho biết, sau khi điều trị, chứng odontomas hầu như không tái phát. Nó không thể làm phiền tới cuộc sống bình thường của bệnh nhân thêm lần nữa.
Hải Yến (theo Dailymail)

Bình luận(0)