Cấp cứu vì cắt trĩ ở phòng khám tư

Google News

(Kiến Thức) - Vợ anh Trung (Hà Nội) thực hiện cắt trĩ ở một phòng khám tư, sau đó phải vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu vì chảy máu ồ ạt.

Cắt trĩ nhanh, nhưng... ra máu nhiều
Theo nội dung trình bày, ngày 16/10/2013, vợ của anh Trung là chị Nguyễn Thị Minh Tâm (33 tuổi ở Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) có đến Phòng khám đa khoa ở địa chỉ 684C Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội để để khám vì đau do trĩ. 
Chị Tâm đã được BS Lê Văn Minh, Chủ phòng khám chẩn đoán: "Trĩ nội độ 4, trĩ hỗn hợp", chỉ định cắt trĩ độ 4/HCPT (tức cắt bằng máy đốt dùng trường điện cao tần). Việc cắt trĩ được thực hiện ngay sau đó. Sau phẫu thuật khoảng nửa tiếng, chị được cho ra về, kèm theo đơn thuốc. 
Về nhà, thấy bị ra máu cục, chị Tâm rất lo lắng, nhưng nhân viên của phòng khám trên nói "không sao" và hẹn hôm sau đến phòng khám để vệ sinh. Quay trở lại phòng khám, chị Tâm được nhân viên ở đây trấn an: "Ra máu là bình thường, đó là máu thừa từ trong người ra"... Liên tục 2 tuần sau đó, chị Tâm bị ra máu tươi. 
Phòng khám đa khoa Thăng Long (tên phòng khám đa khoa ở 684C Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội). 
Cho đến ngày 29/10, chị bị ộc máu đến ướt sũng quần, tụt huyết áp, phải đóng bỉm đến Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Trên đường đến viện và chờ xử lý, máu vẫn tiếp tục chảy ướt sũng 4-5 cái bỉm. Tại Bệnh viện Việt Đức, chị Tâm đã được khâu cầm máu. Đến ngày 31/10/2013 thì được ra viện. 
Bức xúc ngay khi vợ đang nằm viện, chồng chị Tâm đã quay trở lại Phòng khám đa khoa 684C Nguyễn Văn Cừ để yêu cầu giải thích một số điều và có trách nhiệm với bệnh nhân. 
Phòng khám nhận trách nhiệm nhưng không bồi thường
Tại buổi làm việc (ngày 30/10/2013), Chủ phòng khám đa khoa Thăng Long (tên phòng khám đa khoa ở 684C Nguyễn Văn Cừ) đã xác nhận có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Minh Tâm vào ngày 16/10, đã xử trí cắt trĩ hỗn hợp cho bệnh nhân với thời gian mổ 15 phút. Đồng thời, phòng khám "xin cam kết sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước gia đình và pháp luật để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân" (nội dung ghi trong biên bản). 
Còn trong quá trình làm việc, anh Trung có đòi bồi thường tổn thất sức khoẻ cho bệnh nhân, nhưng phòng khám chỉ đồng ý hoàn lại số tiền 6 triệu đồng mà chị Tâm đã đóng, là phí mổ trĩ, chứ không "bồi thường tổn thất". Không đồng ý với điều này, anh Trung đã gửi thư phản ánh tới báo để trình bày.
Phòng khám cam kết sẽ chịu trách nhiệm, tuy nhiên lại không đồng ý bồi thường. 
Ngày 21/11, chị Nguyễn Thị Minh Tâm cho biết, trong quá trình mổ ở phòng khám, chị cảm thấy rất đau. "Bác sĩ chỉ tiêm vào mông rồi thực hiện như làm sống nên đau lắm. Trong khi đi cấp cứu ở Việt Đức, bác sĩ tiêm vào chân, sau đó nửa người bên dưới không có cảm giác gì nên làm không đau". 
Hỏi chị tại sao biết đến phòng khám này, chị nói: "Bệnh trĩ thì mình biết bị từ lâu rồi, nhưng hôm đó đi qua phòng khám, đúng lúc đau không chịu nổi nên tôi vào khám. Bác sĩ khám xong bảo làm luôn. Nghĩ cũng đơn giản nên tôi mới đồng ý làm". 
Chị Tâm bức xúc vì mổ xong, người của phòng khám không dặn gì, bảo là cứ đi lại, sinh hoạt bình thường. Vì thế, chị không kiêng kị gì, cứ đi lại và sinh hoạt cá nhân bình thường. Đến khi ra máu tươi, do phòng khám bảo là điều bình thường nên chị cũng nghĩ nó... bình thường. Chỉ đến khi ộc máu và muốn xỉu thì chị mới thấy không bình thường nữa. Kể từ ngày 16/10 là ngày mổ trĩ đến nay, chị đã sụt gần 10kg, do mất máu nhiều nên người vẫn mỏi mệt chưa biết đến khi nào hồi phục. 
Chị nói: "Ở Bệnh viện Việt Đức, sau khi tôi được khâu cấp cứu, bác sĩ dặn phải nghỉ ngơi 1-2 tuần, sau khi khâu, 2 ngày sau tôi mới được ra viện. Nghĩ lại cách làm việc và dặn dò của phòng khám này, tôi thấy họ thật tắc trách".
Nhóm PV Y tế - Sức khoẻ

Bình luận(0)