Hoang mang trứng giả đội lốt gà ta trở lại

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ sau 1 ngày nằm ở ngăn mát các quả trứng biến dạng dị thường, vỏ búng nhẹ là nứt vỡ, lòng trắng đóng đá, lòng đỏ sủi bọt kỳ lạ.

Thông tin trên được thành viên Mai Hung chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân. Theo chia sẻ của thành viên này, chị mua 20 quả trứng gà ta ngày 4/12 ở chợ gần nhà của người quen hơn một năm qua. Sau khi mua về chị để trứng vào tủ lạnh ngăn mát một ngày, hôm sau lấy trứng ra làm bánh đa nem thì phát hiện những quả trứng có dấu hiệu bất thường.
Chia sẻ công khai của thành viên Mai Hung trên trang cá nhân. 
Xem xét kĩ những quả trứng đã đập chị khẳng định: nó là trứng gà giả 100%. Đặc điểm nhận dạng những quả trứng này là có vỏ trơn láng, dễ nứt nhất là cho vào tủ mát bảo quản, khi đập ra thì hình khối như ảnh, lòng trắng không thấy mà đóng thành lớp đá, bên trong lòng đỏ sệt quánh.
Đặc biệt khi lấy lòng đỏ cho ra tay chà qua lại thì thấy hơi sủi bọt trắng, chà tiếp sẽ tan hết trên tay và tay không hề có mùi tanh đặc trưng của trứng.
 Cận cảnh những quả trứng biến dạng bất thường sau khi đập ra.
Rất tức giận và hoang mang, thành viên này đã mang trứng trả người bán và đăng thông tin cảnh báo người tiêu dùng nên cẩn thận tránh mua và ăn phải trứng giả như gia đình mình.
 Cận cảnh quả trứng gà bất thường chị Mai Hung mua phải.
Đây không phải lần đầu tiên thông tin trứng gà giả xuất hiện ở nước ta. Trước đó một số trang báo, mạng từng đăng tải thông tin nhiều cư dân mạng cảnh báo: “Trứng gà giả đang được đưa vào Việt Nam. Loại trứng làm bằng cao su, bên trong chứa vi rút HIV dương tính".
 Qủa trứng giả làm bằng cao su nghi nhiễm HIV báo chí đưa tin trước đó.
Trước đó, ngày 26/7, theo Zing.vn, chị Yến  ở 153 Bạch Mai (Hà Nội) mua trứng gà về luộc làm salad thì phát hiện ra lòng đỏ trứng sau khi luộc bóp không vỡ, cắt bằng dao thấy dẻo quánh. Khi đem đốt, chị Yến thấy lòng đỏ cháy xèo khét lẹt.
Tới vụ việc được trang VietQ.vn đăng tải, chị Nguyễn Khiêm Nhu (TP HCM), ngày 9/8 có mua 10 quả trứng gà tại một tiệm tạp hóa gần nhà. Nhìn bề ngoài, trứng không có bất cứ biểu hiện nào bất thường. Tuy nhiên, sau khi luộc số trứng trên, gia đình chị tá hỏa khi phát hiện đằng sau lớp vỏ trứng lại có màu tím. 
Rồi trường hợp gia đình anh Tuấn (do báo Giadinh.net đăng tải), ngõ 165 Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy, Hà Nội) mua 5 quả trứng vịt về luộc thì có một quả dù đã chín nhưng khi bóc ra vẫn ứa màu đỏ tươi như máu. “3 phần quả vẫn chín bình thường nhưng khi bóc phần còn lại thì cả nhà hốt hoảng vì trứng chảy nước màu đỏ tươi như máu...", anh Tuấn kể.
Mặc dù thông tin mà chị Mai Hung chia sẻ chưa được các cơ quan chức năng kiểm chứng, nhưng để đảm bảo an toàn sức khỏe khi mua loại thực phẩm này bạn nên tìm tới những cửa hàng có uy tín, chọn và xem kĩ những quả trứng. Nếu thấy dấu hiệu bất thường thì không nên mua.
Cách phân biệt trứng thật, trứng giả.

1. Trứng gà giả vỏ có màu hơi sáng hơn trứng gà thật, nhưng dấu hiệu này rất khó nhận biết.

2. Khi chạm tay vào trứng giả có thể cảm nhận thấy vỏ trứng giả không ráp bằng vỏ trứng thật.

3. Cầm quả trứng lắc mạnh sẽ thấy phát ra tiếng động vì trứng giả không có lớp khí ở đầu quả trứng. 

4. Trứng gà thật có mùi tanh gần giống như thịt sống.

5. Gõ trứng nhẹ tay, trứng gà thật có âm thanh giòn hơn trứng gà giả.

6. Sau khi đập trứng ra bát, lòng đỏ và lòng trắng trứng sẽ tự tan vào nhau, vì chúng đều được làm từ hoá chất giống nhau.

7. Khi rán trứng, lòng đỏ sẽ tự tan ra mà không cần chạm vào.
Nga Quỳnh

Bình luận(4)

Minh Hiền

Hoàng

thật là đáng sợ thật đấy cách làm ăn như thế này phải được đưa ra trừng trị trước pháp luật có như vậy mới làm sạch được tình hình buôn lậu và làm ăn theo cách vì lợi nhuận là chính .

Minh Hiền

Hảo

Nhìn là biết là trứng gà giả liền . Nếu là trứng thiệt thì không bao giờ hư như vậy hết . Đáng sợ hơn là trứng còn bị nhiễm vi rút HIV dương tính nữa . Vì đồng tiền mà họ đã đánh mất tất cả kể cả là lương tâm . Thật đáng lên án .

Minh Hiền

En hồng

Ai mà lở ăn phải trứng gà như thế này thì có mà toi mạng . Thật là đáng sợ đọc mà nổi da gà luôn đó . Khiếp thật chắc là không dám ăn trứng gà nữa .

Minh Hiền

MAY

ăn trứng gà này vô chắc là theo ông theo bà luôn đó