Giảm cân ngày Tết bằng dưa leo

Google News

(Kiến Thức) - Trong dưa leo chứa 96% là nước, đứng đầu trong danh sách các loại rau quả chứa nhiều nước, vượt qua rau diếp, cà chua và dưa hấu.

Hỏi: Chồng tôi rất béo, đặc biệt vùng bụng và mông nhưng vì tính chất công việc thường xuyên phải tiếp khách nên hay nhậu, nhất là vào dịp lễ tết. Xin tư vấn cho tôi món ăn nào giảm béo hiệu quả? 

Nguyễn Thị Lý (Hải Dương).

Lương y Nguyễn Minh, Hội Đông y TP Vũng Tàu trả lời: Nếu béo phì do vốn thích ăn nhậu thì người nóng, can khí uất kết. Phép trị chủ yếu, kiện tỳ tiêu đàm, mát gan lợi mật, tốt nhất nên ăn bài: Dưa leo 2 - 3 quả to bỏ ruột, nấm mèo 30g thái lát, đậu hũ non 20g, hành tây 30g, gia vị vừa đủ nhồi vào ruột trái nấu ăn tuần vài lần. Để giảm béo cần phải ăn lâu ngày và nên bổ sung thêm rau quả mát.
 Dưa leo là loại quả giúp giảm béo rất hiệu quả.

Trong dưa leo chứa 96% là nước, đứng đầu trong danh sách các loại rau quả chứa nhiều nước, vượt qua rau diếp, cà chua và dưa hấu. Dưa leo chứa rất ít calorie, chỉ 10kcal/100g. Vì vậy, bạn gái có thể ăn dưa leo thỏa thích mà không sợ mập.

Nhờ tác dụng ức chế sự hình thành mỡ trong cơ thể, dưa leo còn rất có lợi cho người mập muốn giảm cân. Dưa leo có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ, đồng thời giúp tăng cường hoạt động của dạ dày, ruột, không làm tăng năng lượng cho cơ thể nhờ chứa nhiều chất xơ. Ngoài ra, dưa leo còn giúp giảm lượng cholesterol và chống khối u. Vì những công dụng của nó, dưa leo xứng đáng là thức ăn “vua” cho việc giữ gìn vóc dáng cho chị em phụ nữ.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU


P/v (Ghi)

Bình luận(0)