Bệnh nhân tử vong sau cắt trĩ: Công ty Ngọc Huệ Đường “biến mất“

Google News

(Kiến Thức) - Theo ghi nhận của phóng viên, công ty "mẹ" của phóng khám Năm Châu là Ngọc Huệ Đường đã "biến mất" tại địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Liên quan đến vụ việc một bệnh nhân 75 tuổi tử vong ở phòng Năm Châu sau cắt trĩ, hiện phía cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, cho đến thời điểm hiện tại, vụ việc có thêm nhiều tình tiết mới, đáng nghi vấn.
Về phía phòng khám Năm Châu, kể từ khi có bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật cắt trĩ, bác sĩ phụ trách phòng khám là ông Bùi Quang Vinh, đồng thời là người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân bị tử vong vẫn chưa một lần lên tiếng trước công luận. Mặc dù phóng viên đã trực tiếp liên hệ tới phòng khám và đặt lịch.
 Ngày 30/2, 2 ngày sau khi xảy ra vụ việc phòng khám Năm Châu vẫn mở cửa
Không chỉ có vậy, ngày 30/12, sau 2 ngày xảy ra vụ việc trên, phòng khám Năm Châu vẫn mở cửa và tiến hành tư vấn cho bệnh nhân. Điều này là sai so với quy định (Theo quy định, khi phòng khám đã bị đình chỉ hoạt động thì sẽ phải dừng mọi hoạt động tư vấn và khám chữa bệnh).
Ông Nguyễn Xuân Trung, Phó phòng y tế quận Hoàng Mai cho biết: “Ngay sau khi biết thông tin vụ việc (28/12), phòng y tế quận phối hợp với các cơ quan chức năng, tiến hành kiểm tra lập biên bản và đình chỉ hoạt động phòng khám để đợi kết luận điều tra”.
 Theo ghi nhận của phóng viên, trưa 31/12 phòng khám Năm Châu đã chính thức đóng cửa
Về phía công ty Ngọc Huệ Đường, công ty quản lý của phòng khám Năm Châu, tính đến thời điểm sáng 31/12, công ty đã "không có mặt" tại địa chỉ đăng ký giấy phép kinh doanh (số 12, ngõ 604, đường Trường Chinh). Theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức, tại địa chỉ này hiện chỉ còn biển hiệu mang tên Việt Y Đường, mọi thông tin liên quan đến địa chỉ, giấy phép kinh doanh đều đã bị xóa.
Một số người dân sống tại đây cho biết: “Tuần trước công ty này vẫn còn hoạt động bình thường, nhân viên vẫn thường xuyên ra vào. Nhưng 2 hôm nay, họ tiến hành chuyển đồ đạc đi nơi khác, còn chuyển đi đâu tôi cũng không rõ”. Khi phóng viên liên hệ theo số điện thoại của công ty Ngọc Huệ Đường đều không có tín hiệu trả lời.
 Địa chỉ công ty Ngọc Huệ Đường, sáng 31/12 đã cửa đóng then cài
Qua đó, nhiều người dân cho rằng, việc gây tử vong sau cắt trĩ đã khiến phòng khám Năm Châu chuyển địa điểm và công ty "mẹ" của nó là Ngọc Huệ Đường chuyển đi đâu và có tồn tại hay không vẫn là câu hỏi ngỏ!?.
Liên quan đến bệnh nhân tử vong sau cắt trĩ, theo tin từ phía bệnh viện Bạch Mai cung cấp, bệnh nhân này khi được đưa đến bệnh viện đã được chẩn đoán là tai biến mạch máu não và khi bệnh viện tiến hành khám nghiệm tử thi thì nguyên nhân ban đầu vẫn được kết luận như trên. Tuy nhiên, đây mới là chẩn đoán ban đầu từ phía bệnh viện, còn về kết luận cuối cuối cùng vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Trao đổi với phóng viên, đại diện Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế cho biết, đầu tháng 12/2013, phòng khám Năm Châu đã bị cơ quan chức năng kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác liên ngành phát hiện hai người quốc tịch Trung Quốc là các ông Wang Ji Quan (Vương Ký Toàn) và Li De Lai (Lý Đức Lai) đang hoạt động khám, chữa bệnh “chui” tại phòng khám này. Đồng thời, đoàn kiểm tra cũng phát hiện, phòng khám Năm Châu không đủ phương tiện cấp cứu, sổ sách ghi chép không đầy đủ theo đúng yêu cầu.
Sau đó, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với bác sĩ Vương Ký Toàn vì hành nghề “chui”, đồng thời xử phạt hành chính 30,5 triệu đồng đối với cơ sở vi phạm. Ngoài xử phạt hành chính, Thanh tra Sở Y tế còn yêu cầu phòng khám này bổ sung ngay phương tiện cấp cứu và sổ sách ghi chép đầy đủ, rõ ràng.
Lê Phương

Bình luận(0)