Bé 8 tuổi “đốt” hai em họ bắt chước phim hoạt hình

Google News

(Kiến Thức) - Một tai nạn thương tâm tại tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) trong đó hai bé bị bỏng nặng khi mô phỏng kịch bản từ loạt phim hoạt hình nổi tiếng “Con sói và bầy dê”.

Vào ngày 6/4 , ba cậu bé trong làng Mawang, tỉnh Giang Tô , bắt chước một cảnh bầy dê đấu trí thông minh với con sói. Cậu bé 8 tuổi trói hai em họ của mình vào gốc cây và đốt cháy cỏ khô trên mặt đất. Bé trai 5 tuổi bị bỏng nặng trên 80%, bé còn lại bị bỏng 40%. Bộ phim này sản xuất năm 2005, và được phát sóng trên 50 quốc gia. Suốt loạt phim, con sói bị đánh bại và quay chín bởi đàn dê hơn 800 lần.
 Hai anh em bị đốt cháy tại Mawang (Trung Quốc) được điều trị tại một bệnh viện ở Bắc Kinh vào tháng 5.
Mẹ của hai cậu bé bị bỏng cho biết: “Trong phim còn có nhân vật vợ con sói chuyên đánh đập chồng hàng ngày. Tôi lo sợ điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến suy nghĩ của trẻ con về hôn nhân”. Tòa án phán quyết rằng người giám hộ cậu bé 8 tuổi đền bù 80%, nhà sản xuất phim trả 15%, số còn lại cha mẹ hai cậu bé phải chịu trách nhiệm trên tổng số tiền điều trị tại bệnh viện là 260.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 930 triệu đồng).
Các chuyên gia cho biết, cha mẹ nên giám sát chặt chẽ việc xem phim của con cái vì hiện nay chưa có hệ thống đánh giá nội dung các bộ phim hoạt hình. Zeng Fanlin , giáo sư tại trường mẫu giáo và trường học đặc biệt, Trung Quốc, cho biết: “Các bậc cha mẹ nên xem phim cùng con và hướng dẫn , giải thích cho trẻ rằng những gì trên phim chỉ là hư cấu”.
Li Xiaoyu, giáo viên tại trường mầm non Thượng Hải cũng khuyên gia đình và nhà trường nên giáo dục trẻ em về an toàn phòng cháy, an toàn điện và những nguy cơ gây chết người.
Trường hợp liên quan đến trẻ em bắt chước kịch bản phim hoạt hình không phải là hiếm. Một cậu bé 4 tuổi nhảy từ tòa nhà 8 tầng vào tháng 2/ 2010 tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc , tin rằng cậu có thể bay như phim hoạt hình Ultraman . Trong tháng 4, một cô gái 5 tuổi đã nhảy từ cửa sổ tầng 6 với một chiếc ô ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, bắt chước kịch bản phim hoạt hình khác. May mắn là cả 2 đều sống sót.
Đặng Thủy (theo EP)

Bình luận(0)