Công ty TNHH Dược phẩm Thùy Dương bị xử phạt 85 triệu đồng

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Thùy Dương 85 triệu đồng do vi phạm quy định bảo quản thuốc.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa công khai quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Dược - Mỹ phẩm đối với loạt cơ sở.

Trong đó, Công ty TNHH Dược phẩm Thùy Dương (198 Võ Văn Hát, phường Long Trường, TP Hồ Chí Minh) bị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt 85 triệu đồng.

1-4937.jpg
Sở Y tế TP HCM công khai mức xử phạt đối với các cơ sở vi phạm trong lĩnh vực Dược - Mỹ phẩm

Lý do Dược phẩm Thùy Dương bị xử phạt do bảo quản thuốc, nguyên liệu làm thuốc tại kho bảo quản chưa được đánh giá đáp ứng GSP hoặc tại địa điểm không đúng với địa điểm kinh doanh dược ghi trên giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược đã được cấp, trừ trường hợp sử dụng dịch vụ bảo quản thuốc, nguyên liệu làm thuốc..

Cũng vi phạm về lĩnh vực dược, Hộ kinh doanh Tấn Tài Phát (43 Lê Quang Sung, phường Bình Tây, Thành phố Hồ Chí Minh) bị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt 6 triệu đồng. Ngoài xử phạt hành chính, Hộ kinh doanh Tấn Tài Phát còn buộc nộp lại chứng chỉ hành nghề dược (chứng chỉ hành nghề dược số 4984/CCHN-D-SYT-HCM ngày 25 tháng 9 năm 2019 do Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cấp cho ông Đoàn Anh Tuấn).

Ảnh minh họa/Internet

Lý do Hộ kinh doanh Tấn Tài Phát bị xử phạt là do chưa hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược trong thời hạn 03 năm, kể từ ngày được cấp chứng chỉ hành nghề dược hoặc kể từ ngày có giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược gần nhất (Không có Giấy xác nhận cập nhật kiến thức chuyên môn về dược); Bán dược liệu đã qua sơ chế không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của cơ quan có thẩm quyền (Mẫu dược liệu Đảng Sâm không đạt chỉ tiêu Mất khối lượng do làm khô theo Dược điển Việt Nam).

Bên cạnh đó, Hộ kinh doanh nhà thuốc Nghĩa Hiệp (67/2A Huỳnh Tấn Phát, khu phố 3, phường Tân Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh) bị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt 4 triệu đồng do vi phạm: Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược, trừ trường hợp ủy quyền khi vắng mặt theo quy định của pháp luật.

Hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa ngừng hoạt động, khách hàng tìm ai đòi tiền?

Chủ Mailisa bị khởi tố, sản phẩm bị thu hồi, khách hàng lo lắng về việc hoàn tiền, bồi thường sau khi hệ thống thẩm mỹ viện này thông báo tạm dừng hoạt động.

Hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa mới đây thông báo tạm ngừng hoạt động từ ngày 28/11/2025 và gửi lời xin lỗi khách hàng. Thông báo được đưa ra khi cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ án buôn lậu liên quan đến doanh nghiệp này. Trước đó, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cũng đã ra quyết định thu hồi 80 số tiếp nhận Phiếu công bố mỹ phẩm, đình chỉ lưu hành thu hồi 162 sản phẩm của Công ty MK Skincare.

Thông tin Mailisa dừng hoạt động thu hút sự chú ý của dư luận, đặc biệt nhiều ý kiến lo lắng, liệu có được bồi thường, hoàn tiền hay trả hàng khi đã đặt mua các dịch vụ, mỹ phẩm của hệ thống thẩm mỹ viện này.

Bị thu hồi, sao mỹ phẩm Doctor Magic của Mailisa vẫn bán công khai?

Dù quyết định thu hồi đã có hiệu lực, trên trang web của Mailisa vẫn quảng cáo, bán mỹ phẩm Doctor Magic, vi phạm quy định về lưu hành và quảng cáo sản phẩm.

Ngày 25/11, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra quyết định thu hồi 80 số tiếp nhận Phiếu công bố mỹ phẩm, đình chỉ lưu hành thu hồi 162 sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu MK Skincare do vi phạm nghiêm trọng quy định về hồ sơ sản phẩm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Tri thức và Cuộc sống sáng 27/11, trên trang web https://mailisa.com/ của Thẩm mỹ viện Mailisa, có nhiều sản phẩm mang thương hiệu Doctor Magic vẫn được quảng cáo, bán công khai. Khách hàng có thể nhấn "mua ngay" hoặc "thêm vào giỏ hàng". Chỉ cần có nhu cầu đặt hàng bấm vào nút "mua ngay", trang web bán hàng hiện ra đơn hàng thành công với giá tiền cần thanh toán, khách hàng chỉ cần điền thông tin mua hàng và thanh toán tiền là giao dịch diễn ra thành công.

162 mỹ phẩm liên quan Mailisa bị thu hồi, khách đã mua có được bồi thường?

Nhiều khách hàng không khỏi băn khoăn, liệu có được hoàn tiền, bổi thường khi đã trót mua và sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng của vợ chồng chủ hệ thống Mailisa?

Vụ buôn lậu mỹ phẩm liên quan Công ty MK Skincare của vợ chồng chủ hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa bị Bộ Công an phanh phui gần đây thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Điều khiến dư luận bức xúc là công ty nhập mỹ phẩm Trung Quốc giá rẻ nhưng quảng cáo là hàng ngoại nhập, bán giá cao qua hệ thống Mailisa, thu lời bất chính hàng nghìn tỷ đồng.

Diễn biến mới nhất, ngày 25/11, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành quyết định thu hồi 80 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và thu hồi 162 sản phẩm của Công ty MK Skincare. Thông tin này khiến nhiều khách hàng không khỏi băn khoăn, liệu có được hoàn tiền, bổi thường khi đã trót mua và sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng của vợ chồng chủ hệ thống Mailisa?

Đọc nhiều nhất

Tin mới