Sư tử xổng chuồng, cả phố bạt vía

Google News

(Kiến Thức) - Người dân Mỹ sống ở khu Hồ Buckeye, bang Ohio cuối tuần qua đã vô cùng hoảng sợ khi đột ngột có một con sư tử cái xuất hiện ở trước sân nhà.

Đó là một con sư tử cái hai tuổi, nặng khoảng 160 kg đã thoát khỏi lồng của một người chủ vào thứ 7 tuần trước và chạy ra ngoài khu phố khiến cho các cư dân ở đây vô cùng sợ hãi.
Kelly Bryant , 33 tuổi, người chứng kiến tận mắt sự xuất hiện của con sư tử hoảng hốt kể lại: “Tôi nghĩ đó là điều ngu ngốc nhất từ trước đến nay. Tôi hoàn toàn không nghĩ rằng, ở những khu dân cư như thế này lại có thể nuôi sư tử hay bất kỳ loài động vật hoang dã nào”.
 Sự xuất hiện đột ngột của con sư tử cái khiến dân cư bạt vía.
Ngay sau đó khu phố đã liên lạc với cảnh sát và tìm thấy con sư tử cái đang ở trong sân trước nhà của một người dân. Chủ nhân của con sư tử là ông John Moore đã nhanh chóng đến hiện trường và tìm cách đưa con sư tử trở về lồng trong sự may mắn không có tai nạn nào xảy ra.

Hiện tại, Moore đang từ chối trả lời giải thích về vụ việc. Ông là một người giúp việc cho Terry Thompson, người đã từng thả hơn 50 động vật kỳ lạ, trong đó có cả những loài dã thú ăn thịt, rắn độc, từ các lồng tại trang trại ở Zanesville trước khi tự tử trong tháng 10 năm 2011.
Cảnh sát sau đó đã điều tra phát hiện thấy nguyên nhân con sư tử cái xổng lồng là do khóa lồng bị mất tích. Bộ Nông nghiệp Ohio cho biết thêm, đây là loài sư tử Fairfield Beach. Hiện đang có 361 con thuộc sở hữu của 142 người trên toàn tiểu bang Ohio và đã được đăng ký nuôi. Còn lại số lượng chính xác có thể nhiều hơn thế.
Dương Văn (theo Usatoday/Dispatch.com)

Bình luận(0)