Công ty khởi nghiệp Mojo Vision (Mỹ) vừa giới thiệu loại kính áp tròng thông minh tích hợp công nghệ thực tế tăng cường (AR) hiển thị hình ảnh trên màn hình vi mô.Mojo Vision của Mỹ thời gian qua đã nổi lên như một trong những công ty hàng đầu về kính áp tròng thông minh.Theo đó, ăng-ten tích hợp cho phép thiết bị giao tiếp với đơn vị bên ngoài và kết nối với internet.Drew Perkins, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Mojo Vision cho biết, hiện sản phẩm kính áp tròng đang được cải tiến để được cấp phép sản xuất trong hạng mục thiết bị y tế.Kính áp tròng do Mojo Vision sản xuất có thể giúp người dùng di chuyển trên đường phố, nhìn rõ các bước lắp ráp máy móc hoặc thuyết trình không cần nhìn vào màn hình.Kính áp tròng thông minh có thể cung cấp ứng dụng thay thế hệ thống định vị, hướng dẫn công nhân trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, việc thương mại hóa kính áp tròng thông minh sẽ mất khoảng ba năm.Để đảm bảo an toàn cho sản phẩm, Mojo Vision đã quyết định hợp tác với Menicon, công ty Nhật Bản chuyên về phát triển vật liệu, làm sạch ống kính và phê duyệt thiết bị.Nhiều công ty khác cũng đang nghiên cứu dự án kính áp tròng thông minh như Google, Sony với trải nghiệm AR tự nhiên hơn, tầm nhìn lên đến 100 độ.QD Laser là cái tên nổi bật khác với công nghệ dùng chấm lượng tử chiếu hình ảnh trực tiếp lên võng mạc. Hình thu được bằng máy ảnh tích hợp trong kính mắt sẽ truyền qua tia laser, được gương phản chiếu vào mắt.Công ty Kubota (Nhật Bản) cũng phát triển một phương pháp mới để điều trị bệnh cận thị bằng cách sử dụng chiếc kính có tên gọi Kubota Glasses.Nếu đeo thiết bị từ 60 đến 90 phút mỗi ngày, người bị cận thị có thể khắc phục được tật khúc xạ. Họ cũng đang nghiên cứu xem người dùng cần đeo thiết bị trong bao nhiêu ngày để có thể xóa bỏ tật cận thị vĩnh viễn.“Chúng ta đã bước vào một kỷ nguyên phát triển công nghệ mới, nơi mà ngay cả các nhà sản xuất kính cũng đang chuyển từ quang học sang kỹ thuật số”, Intermestic nói. Mời bạn đọc xem video: Ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường. Nguồn: Đại học Công nghiệp Hà Nội
Công ty khởi nghiệp Mojo Vision (Mỹ) vừa giới thiệu loại kính áp tròng thông minh tích hợp công nghệ thực tế tăng cường (AR) hiển thị hình ảnh trên màn hình vi mô.
Mojo Vision của Mỹ thời gian qua đã nổi lên như một trong những công ty hàng đầu về kính áp tròng thông minh.
Theo đó, ăng-ten tích hợp cho phép thiết bị giao tiếp với đơn vị bên ngoài và kết nối với internet.
Drew Perkins, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Mojo Vision cho biết, hiện sản phẩm kính áp tròng đang được cải tiến để được cấp phép sản xuất trong hạng mục thiết bị y tế.
Kính áp tròng do Mojo Vision sản xuất có thể giúp người dùng di chuyển trên đường phố, nhìn rõ các bước lắp ráp máy móc hoặc thuyết trình không cần nhìn vào màn hình.
Kính áp tròng thông minh có thể cung cấp ứng dụng thay thế hệ thống định vị, hướng dẫn công nhân trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, việc thương mại hóa kính áp tròng thông minh sẽ mất khoảng ba năm.
Để đảm bảo an toàn cho sản phẩm, Mojo Vision đã quyết định hợp tác với Menicon, công ty Nhật Bản chuyên về phát triển vật liệu, làm sạch ống kính và phê duyệt thiết bị.
Nhiều công ty khác cũng đang nghiên cứu dự án kính áp tròng thông minh như Google, Sony với trải nghiệm AR tự nhiên hơn, tầm nhìn lên đến 100 độ.
QD Laser là cái tên nổi bật khác với công nghệ dùng chấm lượng tử chiếu hình ảnh trực tiếp lên võng mạc. Hình thu được bằng máy ảnh tích hợp trong kính mắt sẽ truyền qua tia laser, được gương phản chiếu vào mắt.
Công ty Kubota (Nhật Bản) cũng phát triển một phương pháp mới để điều trị bệnh cận thị bằng cách sử dụng chiếc kính có tên gọi Kubota Glasses.
Nếu đeo thiết bị từ 60 đến 90 phút mỗi ngày, người bị cận thị có thể khắc phục được tật khúc xạ. Họ cũng đang nghiên cứu xem người dùng cần đeo thiết bị trong bao nhiêu ngày để có thể xóa bỏ tật cận thị vĩnh viễn.
“Chúng ta đã bước vào một kỷ nguyên phát triển công nghệ mới, nơi mà ngay cả các nhà sản xuất kính cũng đang chuyển từ quang học sang kỹ thuật số”, Intermestic nói.