Google đổi doodle mừng Ngày nhà giáo Việt Nam

Google News

Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trang chủ của Google đổi doodle mới với chủ đề thầy trò vô cùng ý nghĩa.

Trang chủ của Google đổi doodle mới. Theo đó, Doodle chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Google thể hiện hình ảnh bàn tay của người thầy và của người học sinh cùng nhau làm những phép toán từ đơn giản tới hóc búa, mang ý nghĩa rằng nhờ có sự nâng đỡ, dìu dắt của thầy cô mà những người học trò ngày càng giỏi giang và trưởng thành hơn.
Google doi doodle mung Ngay nha giao Viet Nam
Doodle mới trên trang chủ của Google. 
Được biết, doodle này được thiết kế bởi họa sĩ Olivia Huynh - một nữ họa sĩ người Mỹ gốc Việt hiện đang làm việc tại Google.
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là cơ hội để học sinh trên cả nước có thể bày tỏ sự tôn trọng, tình cảm và sự biết ơn của mình với các thầy cô.
Ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11 được cho là xuất phát từ một hội nghị tại Warszawa (thủ đô của Ba Lan ) vào năm 1949, do Công đoàn giáo dục Việt Nam đã đưa ra quyết định trong cuộc hội nghị này và chọn ngày 20 tháng 11 năm 1958.
Ban đầu, đây được gọi là ngày "Quốc tế hiến chương các nhà giáo". Khi Việt Nam thống nhất, ngày này đã trở thành ngày truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam, và dần được gọi là Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Các nước trên thế giới cũng kỷ niệm ngày nhà giáo, nhưng khác với các ngày lễ kỷ niệm chung, mỗi quốc gia sẽ có một ngày nhà giáo của riêng mình và có thể là không giống nhau.
Cùng với doodle mới này, trên trang web của Google cũng có lời chúc đến ngày Nhà giáo 20/11 của Việt Nam: “Một người thầy thực sự, là người nắm giữ quá khứ và hiểu được hiện tại” - Khổng Tử
Người thầy là người hướng dẫn, người bạn và người thúc đẩy chúng ta. Không phải là những người cha hay người mẹ, nhưng họ giúp chúng ta có thể sống để trở thành người tốt nhất. Hôm nay, chúng ta hãy chào mừng ngày Nhà giáo, một trong những nghề nghiệp cao quý nhất.
Chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11!
Theo VTC

Bình luận(0)