Trung vệ Hàn Quốc: 'Park Hang-seo sẽ khắc chế Shin Tae-yong'

Google News

Ahn Byung-keon chỉ ra điểm yếu của tuyển Indonesia và nhận định Văn Toàn, Quang Hải có những phẩm chất phù hợp để khai thác đối thủ.

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo sẽ bắt đầu phần còn lại của chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 bằng trận đấu với Indonesia. Đây là đối thủ tuyển Việt Nam đã đánh bại 3-1 ở lượt đi hồi tháng 10/2019.
Tuy nhiên, tình hình giờ đã khác. Dưới thời HLV Shin Tae-yong, tuyển Indonesia có sự thay đổi về đội hình và lối chơi. Họ đang được đánh giá cao hơn sau khi giành một điểm trước tuyển Thái Lan hôm 3/6.
Zing có cuộc trò chuyện với trung vệ Ahn Byung-keon, người đang khoác áo CLB Bình Định ở V.League. Cầu thủ Hàn Quốc có 3 năm thi đấu tại Indonesia trong màu áo Bali United, nên hiểu biết khá tốt về đội bóng xứ Vạn đảo.
Trung ve Han Quoc: 'Park Hang-seo se khac che Shin Tae-yong'
 Agung (số 22), người ghi một bàn cho tuyển Indonesia, được đánh giá có sự tiến bộ vượt bậc. Ảnh: Quang Thịnh.
Sự thay đổi của Indonesia
- Sau khi xem trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan, anh có ấn tượng gì về đội hình Indonesia với nhiều cầu thủ trẻ như vậy?
- Điểm khác biệt lớn nhất chính là tinh thần của các cầu thủ trẻ. Họ thi đấu nhiệt huyết. HLV Shin Tae-yong không ưu tiên chọn các cầu thủ nhiều kinh nghiệm. Ông mang tới UAE những người có thể đáp ứng chiến thuật và xây dựng. Ngược lại, các cầu thủ sẵn sàng thi đấu kỷ luật, làm theo những yêu cầu của HLV.
- Trong đội hình tuyển Indonesia hiện tại, anh từng thi đấu với cầu thủ nào? Anh nhận xét về khác biệt giữa thời điểm này và quá khứ?
- Tôi từng là đồng đội của I Kadek Agung (cầu thủ gỡ hòa 1-1 trước Thái Lan - PV). Tôi tập luyện và thi đấu cùng cậu ấy khá nhiều. Cậu ấy có khả năng kiểm soát, chuyền bóng, dứt điểm và thể lực tốt.
Khi chứng kiến Agung tập luyện, tôi đã nghĩ cậu ấy sẽ trở thành tuyển thủ quốc gia. Giờ đây, cậu ấy ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển Indonesia ở ngay lần đầu tiên ra sân trong trận đấu chính thức. Đây là điều thực sự tuyệt vời. Cậu ấy tiến bộ nhiều và giờ có thể xử lý bóng một chạm khá tốt.
- Anh ấn tượng nhất với cầu thủ nào của tuyển Indonesia?
- Tôi thích cầu thủ số 14 (Asnawi Mangkualam - PV). Cậu ấy chứng tỏ được đẳng cấp của một người có cơ hội thi đấu ở K.League 2 (trong màu áo Ansan Greeners - PV). Cậu ấy thể hiện kinh nghiệm chơi bóng, thi đấu tự tin và biết mình nên làm gì trong từng pha xử lý, từng giai đoạn của trận đấu.
Bên cạnh đó, đội trưởng Evan Dimas cũng thi đấu rất hay. Tôi không có nhiều điều để nói về cậu ấy vì đây là cầu thủ giàu kinh nghiệm bậc nhất tuyển Indonesia hiện tại.
- Lối chơi, phong cách thi đấu của cầu thủ Indonesia khi anh còn thi đấu ở đó và bây giờ có điều gì khác biệt?
- Khác biệt lớn nhất chính là tinh thần và tư duy của cầu thủ. Giờ đây, họ quyết tâm hơn và chạy không biết mệt mỏi trên sân. HLV Shin Tae-yong biết cách làm tinh thần cho các cầu thủ.
Họ kiên nhẫn trong lối đá phòng ngự phản công. Cả tinh thần, thể chất của cầu thủ Indonesia giờ đều vững vàng. Dù bị dẫn trước, họ vẫn không suy sụp và nóng vội. Họ quyết tâm giữ lối chơi của mình. Đó là yếu tố quan trọng để giúp Indonesia có trận hòa trước Thái Lan.
Trung ve Han Quoc: 'Park Hang-seo se khac che Shin Tae-yong'-Hinh-2
 Ahn Byung-keon (áo cam) hiểu rõ sự nguy hiểm của Văn Toàn. Anh từng bị cầu thủ HAGL vượt mặt bằng tốc độ ở vòng 2 V.League 2021. Ảnh: Quang Thịnh.
Tuyển Việt Nam sẽ làm gì?
- Anh đã kể khá nhiều về điểm mạnh và sự tiến bộ của Indonesia. Vậy tuyển Việt Nam cần làm gì để giành chiến thắng trong trận đấu tới?
- So với Indonesia, tuyển Việt Nam có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam tiếp tục giữ lối chơi phòng ngự phản công sở trường thì sẽ giành chiến thắng.
- Vì sao anh nghĩ lối đá phòng ngự phản công sẽ giúp thầy trò HLV Park giành chiến thắng chứ không phải là lối chơi áp đặt?
- Điểm yếu của tuyển Indonesia chính là 2 trung vệ. Họ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu nên sẽ chịu áp lực kém. Trong các tình huống phản công, tôi tin tốc độ, sự lắt léo của Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Quang Hải sẽ làm nên chuyện. Họ sẽ tỏa sáng để giúp Việt Nam đánh bại Indonesia.
Đặc biệt, Văn Toàn luôn rất nhanh. Chỉ cần bạn không để ý một chút thôi, cậu ấy đã ở gần khung thành và gây ra nhiều nguy hiểm.
- Bên cạnh Văn Toàn và Quang Hải, anh đánh giá thủ nào sẽ đảm nhận vai trò tiền đạo còn lại trong sơ đồ 3-4-3 của tuyển Việt Nam?
- Tôi nghĩ đó là Nguyễn Tiến Linh. Đây là tiền đạo tôi khá ấn tượng qua các lần đối đầu ở V.League. Cậu ấy có khả năng săn bàn thắng nhạy bén.
- HLV Park Hang-seo và Shin Tae-yong đang áp dụng lối đá phòng ngự phản công. Vậy anh đánh giá ai cao hơn?
- Tôi nghĩ HLV Park sẽ biết cách khắc chế HLV Shin. Từ trước đến giờ, tôi luôn thích lối chơi mà HLV Park xây dựng. Tôi tin ông ấy sẽ giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng.
- Cám ơn anh vì cuộc trò chuyện.
Theo Nguyên Khang/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)