Thủ tướng gặp mặt các VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games 30

Google News

Thủ tướng cho rằng, thành công của Sea Games 30 là bài học quý báu về tinh thần vượt khó, khát vọng vươn lên của người Việt Nam.

Sáng nay (22/12), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các vận động viên, HLV đạt thành tích cao tại SEA Games 30, chúc mừng và vinh danh về những thành tích xuất sắc đạt được. Cùng dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; toàn thể Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30.
Thu tuong gap mat cac VDV dat thanh tich cao tai SEA Games 30
Thủ tướng chứng kiến lễ trao quà cho đội tuyển bóng đá nữ.
Báo cáo tại buổi gặp mặt, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục-Thể thao Việt Nam cho biết, đây là kỳ SEA Games mà Đoàn thể thao đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Toàn đoàn đạt 288 huy chương, trong đó có có 98HCV, 85 HCB, 105 HCĐ.
Nếu như mục tiêu ban đầu là 65 HCV trở lên thì đoàn đã đạt 98 HCV, đưa đoàn thể thao Việt Nam lần đầu tiên (không phải là nước chủ nhà) đã vượt qua Thái Lan về số HCV để xếp thứ hai toàn đoàn tại sân chơi SEA Games. Lần đầu tiên bóng đá Nam đoạt HCV SEA Games, lần đầu tiên cả hai đội tuyển bóng đá nam và nữ đều giành HCV, lần đầu tiên có HCV môn quần vợt.
Thu tuong gap mat cac VDV dat thanh tich cao tai SEA Games 30-Hinh-2
Thủ tướng chúc mừng các vận động viên đạt thành tích cao trong thi đấu.
Trong số các môn Việt Nam tham gia thi đấu, có 23 môn của Olympic và giành nhiều huy chương, cho thấy thể thao Việt Nam đang phát triển tốt, tiếp cận với thành tích các môn thể thao thế giới.
Dù đây là kỳ SEA Games có nhiều môn thi đấu lớn nhất từ trước đến nay nhưng khó khăn mà đoàn thể thao Việt Nam gặp phải là có nhiều môn thi đấu là thế mạnh không được đưa vào thi đấu, trong khi có đến 13 môn Việt Nam không tham gia thi đấu. Có 4 môn không đạt huy chương.
Vận động viên Nguyễn Huy Hoàng, người đạt 2 HCV môn bơi lội và đạt chuẩn tham dự Olympic Tokyo 2020 chia sẻ, để đạt được những thành tích cao hơn ở đấu trường châu lục và thế giới, các vận động viên Việt Nam phải tiếp tục khổ luyện hơn nữa và mong muốn các cơ quan quản lý tạo điều kiện hơn nữa, tăng cường trang thiết bị phục vụ tập luyện tại các trung tâm huấn luyện thể thao.
Tạo điều kiện cho các vận động viên có cơ hội tập huấn, tập luyện, nâng cao năng lực chuyên môn và được tham gia nhiều giải quốc tế để học hỏi, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và thi đấu.
Thu tuong gap mat cac VDV dat thanh tich cao tai SEA Games 30-Hinh-3
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các đại biểu chụp ảnh cùng Đoàn thể thao Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các đại biểu chụp ảnh cùng Đoàn thể thao Việt Nam
Vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ, đạt 1 HCB và 1 HCĐ môn điền kinh, thì cho biết, từ nhỏ đã đam mê chinh phục đường chạy trên những dải cát trắng tại quê hương ven biển Bình Định và đã nỗ lực hết sức tại đại hội thể thao này.
Phạm Thị Hồng Lệ, chia sẻ thêm, tại SEA Games 30 tham gia nội dung maraton cự ly 10.000m, bản thân đã rất khó khăn khi phải vượt qua điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, đường chạy, đặc biệt các đối thủ có kinh nghiệm và từng vô địch. Nhưng bằng ý chí, sự kiên cường bản thân để vượt qua tất cả, hoàn thành cự ly về đích trong trạng thái kiệt sức, cơ thể đau nhức, được đội ngũ bác sỹ và đồng đội hỗ trợ kịp thời.
Thu tuong gap mat cac VDV dat thanh tich cao tai SEA Games 30-Hinh-4
Thủ tướng tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho các huấn luận viên đạt thành tích cao trong kỳ SEA Games 30.
“Mặc dù rất mệt nhưng em rất vui, hạnh phúc và tự hào vì mình đã chinh phục thành công được ước mơ. Tấm huy chương đồng này đối với em rất quý giá, vì là mồ hôi công sức và em đã đóng góp vào thể thao nước nhà. Cá nhân em có thêm nhiều kinh nghiệm. Ngay sau đó chỉ 2 ngày em đã tham gia nội dung 10.000m và giành được huy chương bạc. Thành tích này đối với em là niềm vui to lớn vì em đã cố gắng hết khả năng của mình, nhưng vẫn còn một chút hối tiếc vì chưa hoàn thành mục tiêu đề ra”- Phạm Thị Hồng Lệ nói.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là kỳ SEA Games lịch sử đáng nhớ của thể thao Việt Nam và cho biết, buổi gặp mặt, tổng kết này nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Nhà nước và của toàn xã hội. Không chỉ HCV của môn bóng đá, Thủ tướng khẳng định, tất cả các huy chương mà mỗi tập thể, cả nhân đạt được đều đáng quý trọng, đều là công sức, đổ mồ hôi, nước mắt mới đạt được.
Thu tuong gap mat cac VDV dat thanh tich cao tai SEA Games 30-Hinh-5
Thủ tướng bắt tay các vận động viên, huấn luyện viên tại buổi gặp mặt.
Thủ tướng vui mừng khi nhiều môn thi đấu, lần đầu tiên chúng ta đạt HCV bởi sự xuất sắc của nhiều vận động viên và HLV. Nhớ lại những hình ảnh khi các vận động viên Việt Nam được huy chương và Quốc thiều Việt Nam được cử, Thủ tướng cho rằng, mỗi người dân Việt Nam đều cảm thấy ấn tượng và cảm xúc trào dâng. Đó là sự thôi thúc mỗi cá nhân và toàn xã hội có ý chí vươn lên. Trong đó, Thủ tướng nhắc đến vận động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên với 6 HCV và một số vận động viên khác, truyền cảm hứng mạnh mẽ về một khát vọng vươn lên.
Thủ tướng cho rằng, điều quan trọng từ Ánh Viên mà chúng ta thấy, đó là dù đã đạt 6 HCV rồi nhưng về phòng vẫn khóc, vì không vượt kỷ lục trước đây và không đạt 8 HCV. Đó là ý chí Việt Nam. Tất cả chúng ta đều có khát vọng như vậy thì rất đáng trân trọng. Có nhiều VĐV đạt từ 2-3 HCV hay như Phạm Thị Hồng Lệ chạy đến kiệt sức, ngất xỉu; Trần Hưng Nguyên 2 HCV môn bơi... và một số môn mới phát triển ở nước ta cũng đạt kết quả xuất sắc, võ truyền thống của nước ta đạt 4 HCV.
"Có nhiều tấm gương, dù trên mình đầy thương tích nhưng không bỏ cuộc. Những hình ảnh truyền về gây cảm xúc rất lớn” - Thủ tướng nói.
Thu tuong gap mat cac VDV dat thanh tich cao tai SEA Games 30-Hinh-6
Thủ tướng tặng quà cho đại diện đoàn Thể thao Việt Nam.
Nêu lên những câu chuyện cảm động của các vận động viên, Thủ tướng cho rằng, đây là bài học quý báu về tinh thần vượt khó, khát vọng vươn lên của người Việt Nam, để đóng góp vào khát vọng Việt Nam hùng cường, tiến bước trong tương lai.
Thủ tướng mong muốn, tinh thần, khát vọng đó phải được lan tỏa ra trong phát triển kinh tế xã hội đất nước. Cho biết, kinh tế xã hội của đất nước năm nay rất khả quan, cũng có nhiều kỷ lục được lập, nhưng theo Thủ tướng, những thắng lợi quan trọng của thể thao Việt Nam tạo không khí phấn khởi hơn nữa trong xã hội.
“Thắng lợi kinh tế, vĩ mô tốt, nhưng văn hóa, thể thao cũng hết sức thành công, rất ấn tượng với đất nước chúng ta. Không khí xã hội rất phấn khởi, không những kinh tế mang lại, đời sống người dân giảm nghèo chỉ còn 1,45%, mà chính thể thao tạo nên màu cờ sắc áo Việt Nam, tạo nên rừng cờ Việt Nam. Chính các bạn là người đóng góp nên không khí phấn khởi của toàn dân tộc, mang lại màu cờ, sắc áo cho cho đất nước, mang lại uy tín cho đất nước. Qua 16 năm chúng ta mới có bước tiến như thế, điều này đã thể hiệnsự vững mạnh không ngừng của thể thao Việt Nam”- Thủ tướng nhấn mạnh.
Nhìn vào kết quả thi đấu lần này, Thủ tướng cho rằng, đó chính là nhờ sự đầu tư đúng hướng, có trọng tâm trọng điểm của Nhà nước cho thể thao Việt Nam. Thủ tướng cũng đánh giá cao các “mạnh thường quân” đã đồng hành hỗ trợ, động viên đoàn thể thao Việt Nam; đánh giá cao các phụ huynh của các vận động viên đã thường xuyên hỗ trợ, động viên các em thi đấu, mang vinh quan về cho Tổ quốc.
Thu tuong gap mat cac VDV dat thanh tich cao tai SEA Games 30-Hinh-7
Thủ tướng cùng các vận động viên, huấn luyện viên tại buổi gặp mặt.
Chia sẻ niềm vui với những vận động viên đạt thành tích cao, đồng thời cũng chia sẻ với những vận động viên chưa đạt thành tích như mong muốn, Thủ tướng đề nghị các vận động viên, thắng không kiêu, bại không nản để tiếp tục kiên trì rèn luyện, đạt thành tích cao trong thời gian tới. Nhất là khi năm 2021, Việt Nam sẽ là chủ nhà của SEA Games 31, các thành tích cao phải tiếp tục được duy trì và đạt thành tích cao hơn nữa.
Thời gian tới, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch thực hiện tốt pháp luật về thể thao, đặc biệt là hoàn thiện chính sách về bồi dưỡng tài năng thể thao. Tiếp tục coi trọng các liên đoàn, hiệp hội, các câu lạc bộ; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong các hoạt động thể thao, đóng góp toàn diện phát triển các môn thể thao Việt Nam. Do đó, ngành thể dục thể thao phải có chương trình hành động để triển khai mục tiêu này.
Từ kết quả của Sea Games 30, Thủ tướng cho rằng, chúng ta rút ra được bài học lớn để vận dụng trong các lĩnh vực, ngành nghề trong việc thực hiện chủ trương xây dựng đất nước độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, hòa bình và phát triển xứng tầm với quốc tế. Thể thao phải lan tỏa vào kinh tế và xã hội. Các cấp, các ngành phải quyết liệt hơn, ý chí hơn, không để tình trạng trì trệ, tiêu cực, nhũng nhiễu trong hoạt động của ngành mình, mà phải làm mạnh mẽ như thể thao Việt Nam đã phấn đấu.
Thu tuong gap mat cac VDV dat thanh tich cao tai SEA Games 30-Hinh-8
Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc.
Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao 2 Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đoàn Thể thao Việt Nam và cho cá nhân Vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên; trao 3 Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia và U22 bóng đá nam Việt Nam; ông Mai Đức Chung, HLV trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng 27 Huân chương lao động hạng Ba cho 27 vận động viên, huấn luyện viên.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã quyết định tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cán bộ, 126 vận động viên và 26 HLV của Đoàn thể thao Việt Nam.
>>> Xem thêm video: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng 2 đội tuyển bóng đá Việt Nam.
(Nguồn: VTV24)

Theo Vũ Dũng/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)