Sở thích kỳ quặc của ông chồng quốc dân khiến chị em mê tít

Google News

Hỡi những người đàn ông mạnh mẽ, hãy vào mà học tập anh chồng quốc dân này nhé!

Khi đã lập gia đình, đa số đàn ông thường đưa phần lớn tiền lương cho vợ giữ. Cũng chính vì vậy mà không ít người “than trời” bởi bỗng dưng lấy vợ thì trở thành người vô sản, thậm chí đi đâu, tiêu gì cũng phải hỏi qua ý kiến của vợ. Thấy bí bách, các ông chồng quyết định giấu “quỹ đen” để tiêu pha thoải mái.
Ngược lại với thói quen giấu giếm tiền của các ông chồng khác, anh Đ.T lại hoàn toàn khác. Anh tình nguyện đưa toàn bộ tiền lương mỗi tháng cho vợ giữ và thú nhận đây thực sự là một “đam mê”.
“Trong đây ai có sở thích kì quặc như mình không? Có tiền là đưa hết về cho vợ rồi lại xin vợ tiền để tiêu (vì mỗi khi đưa như thế thấy vợ rất vui)”.
So thich ky quac cua ong chong quoc dan khien chi em me tit
 
Ngay lập tức, lời “thú tội” của anh Đ.T đã nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Trong khi hội chị em hoan hỉ, thi nhau ngợi khen hay tag cả chồng mình vào học hỏi thì cánh mày râu lại được phen méo mặt.
Người vợ có nickname Q.A hài hước: “Y hệt chồng mình, cứ đưa hết lương rồi ngửa tay xin vợ. Nhiều lúc mở ví chồng ra thấy trong ấy chẳng có đồng nào liền bỏ vào 500.000 đồng lỡ chồng còn cần tiêu vặt. Vậy mà hôm sau chồng đổ xăng còn đưa lại cho vợ 300.000 kèm lời nhắn “nhiều tiền sinh hư””.
Hưởng ứng câu chuyện của anh chồng Đ.T, thành viên có nick Hương Mai nói: “Chuyện phụ nữ giữ tiền thì hầu như gia đình nào cũng vậy. Nhưng chồng mình y hệt chủ top, anh bảo đàn bà chỉ “sáng mắt”, “tươi tỉnh” hơn khi thấy chồng cầm cục tiền lương về nhà. Vậy nên mỗi lần vợ chồng giận nhau, mặt vợ xị ra mà chồng đem tiền về đưa vợ là vợ vui ngay lập tức”.
Trong khi hội chị em vô cùng hào hứng với chủ đề này thì dường như cánh mày râu lại có phần né tránh. “Đừng nói rằng vợ tương lai của mình cũng sớm đọc được tâm sự này. Nếu đọc xong, cô ấy sẽ giảm khoản 2 triệu tiêu vặt mỗi tháng của mình xuống còn một nửa cho mà xem. Mà khoản 2 triệu đó, thỏa thuận mãi mới được đồng ý”, thành viên có nick Nguyễn Hải than thở.
Thậm chí, lời “thú tội” của anh Đ.T còn khiến hội độc thân thêm phần hoang mang. “Thế thì mình sẽ sống bằng gì?”, “chả nhẽ đi uống bia với bạn cũng phải xin vợ à?”, “anh em cho cao kiến nên giấu quỹ đen thế nào để khỏi bị phát hiện”, “ước gì lấy vợ về mà... tiền ai nấy tiêu”... là những bình luận khiến nhiều người phải cười ra nước mắt.
Tuy nhiên, không phải ông chồng nào cũng tự nguyện đưa tiền lương cho vợ như anh Đ.T. Và ngược lại, cũng rất nhiều bà vợ giấu quỹ đen cho mình. Vậy làm sao để minh bạch tài chính cho gia đình và vợ chồng không bất đồng về chuyện đó?
Hãy tham khảo ngay các cách này nhé:
Công khai tài chính với bạn đời
Ngay khi bạn kết hôn hay có ý định kết hôn, trước đó, các cặp đôi hạnh phúc thường công khai nguồn thu nhập và tài sản đang sở hữu với nhau. Điều đó có nghĩa là họ không giấu giếm bạn đời của mình bất cứ điều gì, từ lương thưởng, đến các khoản nợ, các khoản đầu tư, và các vấn đề tài chính khác sẽ tác động đến cả hai vợ chồng trong tương lai.
Thường xuyên thảo luận về tiền bạc
Các cặp vợ chồng nên thống nhất với nhau trong việc mở tài khoản ngân hàng, ai là người trả hóa đơn, chia thu nhập của hai vợ chồng cho các khoản chi tiêu như thế nào. Tất cả các khoản chi tiêu phải công khai với nhau. “Họ cần biết bạn đời của mình chi tiền vào những việc gì”, Horack nói.
Cùng dành dụm cho những việc lớn
Các cặp vợ chồng hạnh phúc thường có chung mục tiêu và cùng cố gắng để đạt được mục tiêu đó.
Vợ chồng bạn có muốn cùng nhau mua một ngôi nhà? Hay tiết kiệm để nuôi con cái? Cần tiết kiệm bao nhiêu cho tuổi già? Các cặp vợ chồng hạnh phúc thường thảo luận với nhau về các khoản chi tiêu và tiết kiệm cho các mục tiêu chung.
Cùng chịu trách nhiệm
Dù bạn có mở tài khoản chung hay không ngay khi bạn kết hôn thì các khoản chi tiêu chung như tiền thuê nhà hay thế chấp, mua sắm trang thiết bị, khoản tiết kiệm cho tuổi già và các khoản chi trả hóa đơn chi tiêu khác đều là trách nhiệm chung của cả hai vợ chồng. Các cặp vợ chồng hạnh phúc không phân chia trách nhiệm mà họ cùng cố gắng để giải quyết các vấn đề tài chính của gia đình.
Thoải mái với nhau
Vấn đề tài chính một lúc nào đó sẽ khiến cả hai vợ chồng căng thẳng. Tiền bạc có thể là nguyên nhân khiến hai vợ chồng tranh cãi nhưng các cặp đôi hạnh phúc không để tiền phá hoại mối quan hệ của họ. Tiền không phải mục tiêu khi họ kết hôn mà tiền chỉ là phương tiện để học thực hiện các mục tiêu khác.
Theo Thùy Dương/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)