Những khán đài Hàng Đẫy đầy ắp khán giả: Tín hiệu vui cho V-League

Google News

Với việc có cả 3 đội bóng cùng đua chức vô địch V-League 2023, mỗi trận derby tại sân Hàng Đẫy là một ngày hội và đây là tín hiệu tích cực cho những người làm bóng đá tại Việt Nam.

Đã từ lâu, bóng đá Thủ đô vẫn luôn trở thành đầu tàu của cả nước với hai đội bóng mạnh là CLB Viettel và CLB Hà Nội. Tuy nhiên người ta vẫn cảm thấy thiếu thiếu một chút gì đó, giống như sự cạnh tranh nảy lửa của 2 cái tên trên.
Trên danh nghĩa, trận đấu giữa Viettel và CLB Hà Nội vẫn được coi là trận derby Thủ đô nếu xét mặt địa lý. Nhưng khán giả vẫn cần một cú hích lớn hơn để quay trở lại với sân Hàng Đẫy, bởi cuộc đấu này vẫn chưa đủ sức nóng, chưa đủ tính lịch sử. 
Nhung khan dai Hang Day day ap khan gia: Tin hieu vui cho V-League
 Sân Hàng Đẫy mở hội mỗi khi CAHN, Hà Nội FC hay Viettel thi đấu.
Trong bối cảnh đó, sự trở lại của CLB Công an Hà Nội đã tạo ra tiếng vang, để kéo khán giả tới sân, đặc biệt trong những trận đấu giữa các đội bóng cùng thành phố. Việc sở hữu nhiều cầu thủ trong đội hình ĐTQG giúp cho những trận đấu của đội bóng này trên SVĐ Hàng Đẫy luôn đầy ắp những khán giả. Chưa kể đến là một bộ phận NHM đã từng yêu mến, đã từng nuối tiếc khi CLB Công an Hà Nội giải thể, nay lại càng có cơ hội để cùng hội họp, cùng cháy cho niềm đam mê một thời.
quan trọng hơn cả, người ta kỳ vọng vào sức nóng của những trận derby, giữa CLB Công an Hà Nội và Hà Nội FC, giữa CLB Công an Hà Nội và CLB Viettel. Một bên là cuộc cạnh tranh giữa hai đội bóng cùng thành phố, một bên là màn đối đầu giữa 2 lực lượng ngành vũ trang.
Còn nhớ ở trận lượt đi, những cuộc đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và hai đội bóng kể trên luôn thu hút rất đông lượng khán giả kéo tới sân. Theo số liệu thống kê từ VPF, những trận đấu này ở vòng 2 và vòng 3 đã có lần lượt 14.000 và 9.000 CĐV đến sân cổ vũ. Đó là một con số rất cao, thậm chí ngang ngửa những “chảo lửa” hàng đầu của bóng đá Việt Nam như Thiên Trường hay Lạch Tray.
Sự chờ đợi cho loạt trận lượt về thuộc Giai đoạn 2 của V.League 2023, những cuộc đua cho chức vô địch khi cả 3 đội bóng đang sử dụng sân Hàng Đẫy đều còn nguyên cửa để nâng cao chiếc cúp vàng V-League 2023. Chính bởi vậy những trận đấu được gọi là derby Thủ đô luôn có sức nóng và vé theo dõi một trận đấu bóng đá tại Hàng Đẫy, bỗng chốc trở thành mặt hàng khan hiếm.
Điển hình như trên sân Hàng Đẫy vừa qua, trận đấu mà CAHN thắng ĐKVĐ Hà Nội FC với tỷ số 2-1, toàn bộ những chỗ trống đã được lấp đầy. Thậm chí những khán đài C và D, vốn đã phải đóng cửa suốt 20 năm qua, nay lại đón tiếp các khán giả cùng hòa mình vào từng đường bóng.
Nhung khan dai Hang Day day ap khan gia: Tin hieu vui cho V-League-Hinh-2
 Khán giả lấp đầy sân Hàng Đẫy là tín hiệu tích cực cho V-League.
Không chỉ có những khán giả là những thanh niên, những người đã lớn tuổi muốn sống trong hoài niệm của một trận derby, khán đài SVĐ Hàng Đẫy hôm qua cũng xuất hiện rất nhiều những gia đình với cả bố, mẹ và con cùng cổ vũ.
Đó là tín hiệu đáng mừng bởi với người dân Thủ đô, cuối tuần luôn là thời điểm rất bận bịu. Không phải vì công việc, mà nhiều gia đình chỉ có thời gian rảnh rỗi vào hai ngày Thứ bảy và Chủ nhật để cùng đưa con đi chơi, cùng tụ họp với nhau. Nhưng họ vẫn dành trọn vẹn một buổi tối để theo dõi hai CLB lớn của bóng đá Việt Nam, với rất nhiều những tuyển thủ Quốc gia thi đấu. Hoặc đối với họ, đó là niềm đam mê vì họ đã trót yêu màu áo tím hay màu áo đỏ mất rồi. 
Tạm bỏ qua câu chuyện chuyên môn sang một bên, đã quá lâu rồi, khán giả Thủ đô mới được sống trong bầu không khí cuồng nhiệt của một trận đấu đến vậy. Nó làm sống dậy hình ảnh của bóng đá Hà Nội từ những năm 90 - 2000, với sự đối đầu không khoan nhượng giữa Thể Công - Công An Hà Nội.
Những khán đài chật ních người, không còn một chỗ trống là tín hiệu mừng cho bóng đá Hà Nội nói riêng và cho bóng đá nước nhà nói chung. Hữu xạ tự nhiên hương, khi các trận đấu bóng đá đủ sức hấp dẫn, khán giả sẽ lại kéo đến sân và cùng ủng hộ. 
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)