Nhận định đội tuyển Việt Nam - Trung Quốc: Không chỉ là một trận đấu!

Google News

Đội tuyển Việt Nam hướng đến việc có 3 điểm ở trận đối đầu với Trung Quốc thuộc vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Đội tuyển Việt Nam bước vào hành trình tiếp theo tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á bằng cuộc đối đầu với Trung Quốc. Tính chất quan trọng của cuộc đối đầu này là điều không thể bàn cãi.
Trước trận gặp Trung Quốc, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam để thua 2 lượt trận đầu tiên trước Autralia và Ả Rập Xê Út. Trong khi Trung Quốc cũng chưa có bất kỳ điểm số nào và một trận thắng trong cuộc đối đầu này là điều cả HLV Park Hang Seo và Li Tie đều mong muốn.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - Trung Quoc: Khong chi la mot tran dau!
Chưa có điểm nào, cả Việt Nam và Trung Quốc đều đặt mục tiêu có trận thắng trong cuộc đối đầu vào hồi 0h ngày 8/10 (giờ Việt Nam). 
Trung Quốc:
Đội bóng của HLV Li Tie nhận nhiều kỳ vọng trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, họ chỉ mang đến nỗi thất vọng cho người hâm mộ nước nhà.
Nhìn tổng thể, dù được tăng cường nhiều cầu thủ nhập tịch nhưng lối chơi của đội bóng này thiếu gắn kết và cũng kém linh hoạt và dễ dàng để Australia và Nhật Bản bẻ gãy.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - Trung Quoc: Khong chi la mot tran dau!-Hinh-2
Dù có cầu thủ nhập tịch nhưng Trung Quốc lại thiếu đi tính liền mạch trong lối chơi.
Lợi thế của các cầu thủ Trung Quốc là thể hình, thể lực. Họ dễ dàng triển khai lối chơi bóng dài, bóng bổng.
Bên cạnh đó, việc chưa để thua đội tuyển Việt Nam trong quá khứ cũng giúp đội bóng của đất nước tỷ dân tự tin hơn hẳn.
Nhưng nên nhớ rằng, Trung Quốc rơi vào tình trạng sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng. Họ thiếu vắng đến 6 trụ cột trong cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam.
Việt Nam:
Giống như đối thủ Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng chưa giành được điểm nào tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhưng từ đội hình cho đến con người, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao bởi sự chặt chẽ và ổn định.
Tài thao lược của HLV Park Hang Seo là điều không phải bàn cãi, đặc biệt khi phải đối đầu với các đội bóng lớn. Những tính toán của ông thầy người Hàn đều mang lại hiệu quả cao.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - Trung Quoc: Khong chi la mot tran dau!-Hinh-3
Đội tuyển Việt Nam lấy phòng ngự phản công làm chủ đạo trong trận gặp Trung Quốc.
Cách chơi của đội tuyển Việt Nam lấy phòng ngự phản công làm chủ đạo, khả năng chuyển trạng thái làm xương sống. Cái hay của HLV Park Hang Seo tạo ra được hệ thống phòng thủ tương đối chắc chắn trước khung thành.
Ở phía trên, đội tuyển Việt Nam cũng có những cái tên sẵn sàng gây bất ngờ như Quang Hải, Tiến Linh, Công Phượng…
Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào hồi 0h ngày 8/10 (theo giờ Việt Nam) trên SVĐ Sharjah (UAE).
Đội hình dự kiến đội tuyển Việt Nam - Trung Quốc:
Việt Nam: Tấn Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh.
Trung Quốc: Yang Jubling, Wang Shenchao, Zang Lingpeng, Jiang Guangtai, Ai Kesen, Zhang Xizhe, Jing Jingdao, Wuxi, Wu Xinghan, Wu Lei, Yu Dabao.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)