Người đàn ông đạp xe 500 cây số về thăm bố mẹ vì quá nhớ

Google News

Câu chuyện người đàn ông 39 tuổi quyết đạp xe 500 cây số về thăm bố mẹ đã làm nóng mạng xã hội Thái Lan những ngày gần đây. Tình cảm của anh dành cho các đấng sinh thành khiến nhiều người phải xúc động.

Anh Kaen Homsanthia, người Thái Lan, rời quê nhà lên thành phố kiếm sống đã 2 năm nay. Hiện anh đang sống cùng với bạn gái của mình. Cuộc sống khá khó khăn khi bạn gái của anh là người khuyết tật và công việc của một công nhân xây dựng chỉ đủ để sống hàng ngày..
Hành trang lên đường của anh Kaen là chiếc xe đạp cũ và một con chó. 
Xa gia đình đã lâu, anh và bạn gái dự định sẽ để dành tiền về quê thăm bố mẹ và anh chị. Tất nhiên, chuyến đi sẽ bằng xe bus. Nhưng cách đây không lâu, anh bỗng nhớ gia đình vô cùng. Vậy là anh quyết định lên đường về thăm nhà bằng xe đạp vì chẳng có xu nào dính túi. Thậm chí, đến chiếc xe đạp cũ cũng là mượn của người khác. Trong chuyến đi này, ngày anh đạp xe, đêm xin vào ngủ trong chùa, cơm ăn nước uống xin dọc đường.
Anh cũng cho biết không từ bỏ bạn gái như nhiều lời đồn. Anh sẽ về quê và dự định xin làm một công việc nào đó ở trang trại trong 1 tháng sau đó quay lại thành phố đón bạn gái.
Hành trình 500 cây số đạp xe về thăm gia đình của anh đã tình cờ được báo chí địa phương phát hiện. Anh Kaen bỗng chốc nổi tiếng nhanh chóng. Nhiều người trẻ ở Thái Lan đã bày tỏ sự ngưỡng mộ vì tấm lòng yêu thương bố mẹ của anh. Hình ảnh chiếc xe đạp cũ mèm cùng chú cún con trong giỏ xe bên cạnh anh Kaen đã lan truyền khắp nơi.
Biết về câu chuyện của anh Kaen, người dân nơi anh đi qua chào đón anh khá thân thiện. Họ cho anh đồ ăn, vật dụng... cần thiết. Cũng nhờ truyền thông, bố mẹ và anh trai của Kaen biết tin. Họ đã thuê xe đến đón anh ở giữa cuộc hành trình. Nhờ vậy, anh đã về thăm nhà sớm hơn dự tính.
Theo Liên Lê/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)