MU chuyển nhượng khẩn cấp trong tình huống xấu nhất

Google News

Chiến lược gia người Hà Lan Erik ten Hag đã lý giải 'tình huống xấu nhất' buộc Manchester United phải nhảy vào thị trường chuyển nhượng khẩn cấp.

Manchester United chuẩn bị công bố bản hợp đồng đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, với thủ môn Jack Butland dự kiến sẽ đến Old Trafford từ Crystal Palace theo dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải. Đây là tình huống xấu nhất MU mắc phải và họ buộc phải lao vào thị trường chuyển nhượng tìm kiếm một thủ môn.
HLV Erik ten Hag của MU gần như xác nhận hoàn tất bản hợp đồng đầu tiên vào tháng 1 mang tên Jack Butland. ‘Quỷ đỏ’ buộc phải tham gia thị trường chuyển nhượng sau khi thủ môn Martin Dubravka bị Newcastle United triệu tập trở lại sớm. Điều đó khiến MU chỉ còn lại duy nhất Tom Heaton bắt dự bị cho thủ môn số một David de Gea.
MU chuyen nhuong khan cap trong tinh huong xau nhat
Jack Butland là phương án 'chữa cháy' khẩn cấp của MU. ẢNH: SCFC 
Và với việc United phải chiến đấu trên bốn mặt trận trong nửa sau của mùa giải, chiến lược gia người Hà Lan Ten Hag khẳng định rằng ông sẽ không để mình thiếu các lựa chọn. Ten Hag nhớ lại một tình huống trong mùa giải cuối cùng của ông với Ajax, khi đội có 3 thủ môn cùng lúc chấn thương.
HLV Erik Ten Hag của Manchester United giải thích: “Vâng, Martin Dubravka đã được Newcastle gọi trở lại. Bây giờ, chúng tôi cần ba thủ môn có kinh nghiệm, chúng tôi có một số thủ môn trẻ và họ đã chơi tốt, nhưng chúng tôi có rất nhiều trận đấu. Bạn cần ba thủ môn giỏi khi tập luyện nhưng khi vấn đề xảy ra, bạn cần kinh nghiệm trong khung thành để đạt được mục tiêu của mình, điều mà đội đang hướng tới’.
Thủ thành người Tây Ban Nha David De Gea sẽ hết hạn hợp đồng với MU vào mùa hè năm nay. Các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa De Gea và MU vẫn đang diễn ra.
Tuy nhiên, sự xuất hiện sắp tới của Butland không ảnh hưởng gì đến vị trí chính thức của De Gea trong khung gỗ MU. Điều đó đồng nghĩa, Butland sẽ ngồi dự bị, còn De Gea vẫn là số 1 ở Old Trafford.
MU chuyen nhuong khan cap trong tinh huong xau nhat-Hinh-2
 De Gea vẫn là thủ môn số 1 của Man Utd. ẢNH: GETTY
Ten Hag nói thêm: ‘Đó là những gì cậu ấy (kinh nghiệm của Butland) mang lại. Nhưng tôi thực sự hài lòng với David de Gea, điều đó khá rõ ràng. De Gea là số 1 của chúng tôi, cậu ấy là một ‘nghệ sĩ’ thực sự giỏi. Nhưng luôn có điều gì đó có thể bất ngờ xảy ra với David và bạn phải chuẩn bị cho điều đó.
Năm ngoái, tôi đã gặp phải tình huống với Ajax, chúng tôi có ba thủ môn bị chấn thương. Bạn sẽ không muốn thiếu người chơi trong cuộc cạnh tranh danh hiệu. Tôi buộc phải đưa một thủ môn trẻ vào sân, bạn không thể ngờ được điều đó, đồng thời nó giết chết mùa bóng của bạn. Vì thế, bây giờ bạn phải chuẩn bị cho tình huống đó’.
Hợp đồng MU mượn Butland có thời hạn đến cuối mùa giải năm nay và không có điều khoản nào cho thấy MU sẽ mua đứt Butland sau đó. Trong khi đó, De Gea đã ám chỉ rằng cuộc đàm phán hợp đồng mới với MU đang diễn biến tích cực. Nhiều thông tin cho thấy, De Gea sẵn sàng giảm lương để ở lại ‘nhà hát của những giấc mơ’.
David de Gea chia sẻ sau trận MU đánh bại Bournemouth 3-0 trên sân nhà Old Trafford vào giữa tuần: ‘Tôi rất thoải mái. Tôi chỉ tập trung vào tập luyện, thể hiện tốt nhất có thể. Nhưng, chắc chắn, nó (hợp đồng) sẽ kết thúc một cách tốt đẹp’.
Manchester United sẽ tiếp Everton ở vòng ba FA Cup vào lúc 3h rạng sáng mai (7-1) và vẫn còn phải xem liệu Butland có được đăng ký thi đấu kịp thời hay không. Trong khi HLV Erik Ten Hag chờ đợi MU sẽ tạo ra những thay đổi tại Premier League, ông đã tuyên bố rằng các giải đấu cúp có tầm quan trọng đặc biệt đối với mình.
HLV Erik Ten Hag của Manchester United nói: ‘Đối với tôi, chiếc cúp luôn đặc biệt. Tôi biết ở Anh, FA Cup thậm chí còn được kỳ vọng cao hơn, nó có tiêu chuẩn cao hơn ở Hà Lan, nhưng tôi cũng thích chiếc cúp ở Hà Lan, đó là một giải đấu khác. Không có nhiều trận đấu để bạn giành lấy thành tích và bạn phải giành chiến thắng khi ra về’.
Theo Gia Định/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)