Messi chê lương tỷ USD, sang CLB Inter Miami vì nhân vật này

Google News

Mới đây, thông tin Messi gia nhập CLB Inter Miami của giải MLS thu hút được sự chú ý của các tín đồ túc cầu giáo.

Trước khi nhận lời mời từ Inter Miami, Messi đã được Al Hilal ở Saudi Arabia săn đón với bảng hợp đồng tỉ 1 euro trong thời gian 2 năm. Nhưng anh đã khước từ để đến Inter Miami và theo tờ The Sporting News, Messi sẽ nhận mức lương thấp hơn so với ở PSG.
Có thể nói đây là một trong những bất ngờ đầu tiên của thị trường chuyển nhượng mùa hè. Vì trước đó ai cũng nghĩ Messi sẽ chọn Ả Rập để "kiếm tiền" sau khi đã có đủ các danh hiệu trong sự nghiệp.
Messi che luong ty USD, sang CLB Inter Miami vi nhan vat nay
 Beckham chính là tác nhân đưa Messi tới Inter Miami.
Nên nhớ, Inter Miami thuộc dạng "tân binh" trong làng bóng đá, khi chỉ mới thành lập cách đây 5 năm vào ngày 29-1-2018. Phải đến năm 2020, đội bóng này mới chính thức xuất hiện ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) và thậm chí chưa có danh hiệu nào.
Vậy tại sao một cầu thủ tầm cỡ như Messi lại chọn Inter Miami? Theo báo chí Argentina, nguyên nhân đầu tiên là... David Beckham. Cựu cầu thủ đội tuyển Anh là ông chủ của Inter Miami và anh đã thường xuyên liên lạc để chào mời Messi. Họ đã cùng thương thảo để vạch ra những kế hoạch phát triển bền vững trong tương lai cho cả Messi và Inter Miami. Và Messi dường như đang đi đúng theo lộ trình phát triển của cựu danh thủ bóng đá Anh.
Tháng 1/2018, David Beckham cùng các cộng sự vỡ òa khi đội bóng Inter Miami của mình chính thức được chấp thuận để thi đấu tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Sau đó không lâu, cựu tuyển thủ Anh tiết lộ đã nhận được tin nhắn từ Lionel Messi. "Biết đâu một ngày nào đó, tôi sẽ nhận được cuộc gọi từ ngài", Messi hài hước chia sẻ với Beckham.
Thời điểm ấy, siêu sao sinh năm 1987 tất nhiên chỉ đang bông đùa. Nhưng sau 6 năm, câu nói trên đã thành hiện thực. Rạng sáng 8/6, Messi xác nhận sẽ tới Mỹ gia nhập Inter Miami.
Messi - cầu thủ xuất sắc bậc nhất lịch sử - đã từ chối dòng chảy kim tiền từ Saudi để chuyển tới MLS. Đã rất lâu rồi kể từ thương vụ chiêu mộ David Beckham vào năm 2007, giải bóng đá nhà nghề Mỹ mới chào đón một ngôi sao lớn đến thế.
43 danh hiệu tập thể bao gồm World Cup và 4 Champions Leagues theo kèm 7 Quả bóng vàng, những con số ngắn gọn đủ cho thấy Messi xuất sắc đến cỡ nào. Không chỉ vậy với danh tiếng của mình, Messi đủ sức đưa sức hút của MLS lên một tầm cao mới.
Inter Miami được cho phải trả khoảng 50 triệu USD/mùa cho sự phục vụ của Messi. Tuy nhiên, con số này xứng đáng với những gì Messi mang lại.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)