Mạng TQ "dậy sóng" vì chuyện trên xe bus của Hoàng Xuân Vinh

Google News

Trên mạng xã hội Weibo, cư dân mạng đã đăng tải hình ảnh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng những lời tán dương thành tích tuyệt vời của anh.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành tấm HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam. Chiến thắng này không chỉ làm nức lòng người dân Việt Nam mà còn khiến bạn bè quốc tế nể phục.
Mang TQ day song vi chuyen tren xe bus cua Hoang Xuan Vinh
Hình ảnh Hoàng Xuân Vinh trên mạng xã hội Weibo. 
Một tài khoản Weibo (mạng xã hội Trung Quốc) vừa cho đăng tải hình ảnh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng thông tin rằng:
“Có lẽ do đoàn Việt Nam không nghĩ tới việc giành HCV, sau khi đoạt HCV Olympic môn bắn súng 10m nam, anh Hoàng Xuân Vinh không có xe đưa đón, lặng lẽ trở về trung tâm thành phố bằng chuyến xe truyền thông cuối cùng. Đến khi anh xuống xe các phóng viên mới nhận ra và dành cho anh 1 tràng vỗ tay tán thưởng.”
HLV bắn súng Nguyễn Thị Nhung xác nhận thông tin trên là có thật nhưng vị HLV này khẳng định lỗi là ở Ban tổ chức.
Theo HLV Nguyễn Thị Nhung, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đi thử doping và trả lời báo chí nên về muộn. Nhưng BTC lại không có xe đưa đón VĐV. Bà Nhung cũng cho biết đây chỉ là chuyện nhỏ, ngoài ra còn rất nhiều chuyện bức xúc về khâu tổ chức của nước chủ nhà Brazil.
Ngay lập tức, bức ảnh cùng câu chuyện "xe buýt" của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc. Họ đã dành cho Hoàng Xuân Vinh những lời khen ngợi, ngưỡng mộ trước nỗ lực và thành tích vượt bậc của xạ thủ - Đại tá quân đội này.
Một tài khoản bình luận: “Nỗ lực không phân biệt quốc gia, đáng được tôn trọng!”
“Vỗ tay cho “chiến binh” đã nỗ lực trên sàn đấu của Olympic. Chúc phúc, cố lên”, là lời bình luận của một tài khoản khác.
Số người khác lại tỏ ra thán phục trước tinh thần vượt khó của xạ thủ Việt Nam:
“Người tường thuật trực tiếp của Trung Quốc còn nói, những tuyển thủ khác của TQ đều dùng những loại kính chuyên dụng để thi đấu, nhưng Hoàng Xuân Vinh không hề có những thiết bị chuyên dụng để hỗ trợ, thật là cừ đó mà!”
Ở loạt bắn cuối cùng, VĐV đội chủ nhà Felipe Wu bắn được 10.1 và dẫn điểm xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Nhưng vào thời điểm căng thẳng nhất, Hoàng Xuân Vinh đã chứng tỏ bản lĩnh và tài năng của mình bằng phát bắn 10.7 điểm, qua đó giành Huy chương vàng Olympic.
Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cũng tỏ ra “Không thể tin được” với số điểm 10.7 của Hoàng Xuân Vinh ở lượt cuối.
Dưới bức ảnh trên vẫn còn một số bình luận ác ý, khiêu khích nhằm gây tranh cãi. Tuy nhiên ngay lập tức những bình luận này đã vấp phải sự phản đối từ chính cộng đồng mạng Trung Quốc.
“Đây mới là quán quân thật sự. Thật lòng chúc phúc cho anh” – một người dùng viết.
Mang TQ day song vi chuyen tren xe bus cua Hoang Xuan Vinh-Hinh-2
Nụ cười chiến thắng của Hoàng Xuân Vinh. 
Những lời khen tặng dành cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thật sự không quá lời một chút nào. Ngoài tài năng thiên bẩm, Hoàng Xuân Vinh còn khiến người khác nể phục bởi những cố gắng phi thường và tình yêu tha thiết cho bộ môn bắn súng.
Phải đến năm 25 năm tuổi, Hoàng Xuân Vinh mới bắt đầu theo nghiệp bắn súng chuyên nghiệp. Anh từng có thời gian công tác tại Lữ đoàn 239 công binh và cũng tại đây, tài năng bắn súng của anh được phát hiện sau các giải bắn súng phong trào. Hoàng Xuân Vinh được gọi vào Đội tuyển quốc gia môn bắn súng vào khoảng năm 1999-2000 và bắt đầu gặt hái nhiều thành công.
Mang TQ day song vi chuyen tren xe bus cua Hoang Xuan Vinh-Hinh-3
Anh đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn trong tập luyện và thi đấu. 
Trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu, Hoàng Xuân Vinh gặp không ít khó khăn do điều kiện luyện tập còn thiếu thốn, thiếu đạn, thiếu bia. Thời gian dành cho gia đình cũng là thứ mà xạ thủ từng 2 lần mồ côi mẹ này phải hy sinh khi làm nhiệm vụ tập huấn, thi đấu xa nhà. Nhưng bằng ý chí của một vận động viên đỉnh cao và bản lĩnh của người lính, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã vượt qua mọi gian nan, thử thách để đem về vinh quang to lớn cho Tổ quốc, khẳng định vị thế thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.
Rõ ràng, những nỗ lực và thành tích đáng tự hào của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được cả thế giới công nhận. Kể cả khi một VĐV Trung Quốc thất bại trước Hoàng Xuân Vinh (chỉ đoạt huy chương đồng) nhưng cộng đồng mạng nước này vẫn dành những tình cảm rất chân thành cho xạ thủ của chúng ta.
>>> Mời quý độc giả xem video xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic Rio 2016 (nguồn VTV):
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)