Mách bạn 5 quán kem xôi gắn liền với thế hệ 8X,9X Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Kem xôi, món kem tuổi thơ trường tồn với thời gian và trải qua nhiều thế hệ nhất, một món ăn vô cùng hấp dẫn quen thuộc trong những ngày hè oi ả của thế hệ 8x, 9x.

 

Kem xôi Kim Mã
Có thể nói kem xôi ở Hà Nôi, thì quán bà An được nhiều thế hệ học sinh thủ đô biết đến. Quán kem xôi đã có tuổi đời 33 năm. 
 
Quán kem xôi bà An nằm trong một không gian nhỏ nhắn, rất sạch sẽ và thoáng mát, cách phục vụ khá nhiệt tình. 15.000 là giá cho một bát kem xôi, gồm một viên kem với độ ngọt vừa phải, xôi rất thơm với hương lá dứa, bên trên có rải dừa khô. 
Ngoài kem xôi, quán còn rất nhiều các loại chè có giá giao động từ 15.000 - 30.000.
 
Kem xôi Ông Già Tóc Bạc
Nằm trên con phố Lò Đúc, quán kem luôn luôn tấp nập khách ra vào. Đối với những tin đồ của kem xôi thì không thể bỏ qua địa chỉ Ông Gìa Tóc Bạc. Những viên kem tròn trịa, ngọt mịn, mát lạnh được bay sẵn trên những chiếc đĩa nhựa, ăn kèm với dừa khô thơm phức. Xôi có vị lá dứa thanh thanh, rất mềm và ngon vô cùng.
 
Điểm trừ ở đây là vị kem hơi ngọt, hương vị cũng chưa hoàn hảo cho lắm. Ở quán cũng có rất nhiều các món cho bạn lựa chọn, đặc biệt sữa chua ở đây cũng rất ngon. 
 
Kem xôi vỉa hè số 5 Phan Chu Trinh
Các bạn trẻ hay truyền tai nhau về quán kem xôi vỉa hè số 5 Phan Chu Trinh, có cái tên rất đáng yêu là keke. Xét về thâm niên thì quán cũng thuộc hàng lâu đời nhất Hà Nội rồi, hơn hai mươi năm. Với 20.0000 là bạn đã có ngay một bát kem xôi xanh cốm lẫn dừa trắng bào sợi và dừa khô giòn rụm. Xôi ở đây rất thơm, ăn mềm. Quán còn bán thêm chè Thái và một số đồ uống khác mà giá thì vô cùng "hạt dẻ".
 
Một điều có lẽ nhiều người không thích ở kem xôi keke đó chính là kem ở đây tương đối nhạt, ăn kèm xôi thì vị xôi lại nổi bật hơn hẳn. Hơn nữa, ngoài kem xôi và chè Thái thì những món khác cũng không để lại nhiều ấn tượng cho khách hàng.
 
Kem xôi Trần Quốc Hoàn
Trong list này phải kể đến quán kem xôi Thái Lan trên phố Trần Quốc Hoàn. Kem xôi dừa là món được ưa thích nhất tại đây bởi viên kem béo ngậy, đậm hương dừa, xôi nấu vừa tới nên mềm, dẻo và rất thơm. Ngoài ra không gian của quán khá rộng, thích hợp để tụ tập bạn bè mỗi dịp cuối tuần, thực đơn lại đa dạng, phong phú nên không lo hợp khẩu vị người này còn người khác thì không.
 
Chè Thu Nga – Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm
Đây là một trong những hàng đầu tiên khởi nguồn cho món kem xôi Hà Nội. Kem xôi được làm theo kiểu truyền thống, không có phá cách gì nhiều nhưng cũng chính vì thế mà kem xôi ở đây khá chú trọng về chất lượng. Viên kem to, tròn trịa, thoang thoảng hương vani, xôi nếp được nấu rất khéo, mềm mềm, ngọt ngọt, ăn rất ngon!
 
Ngân Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)