Lý do Quang Hải không thành công ở Pháp

Google News

Chủ tịch Pau, Bernard Laporte Fray, thừa nhận thể hình không phù hợp là rào cản khiến Nguyễn Quang Hải không thể tỏa sáng như kỳ vọng khi xuất ngoại.

"Chúng tôi đạt thỏa thuận kết thúc hợp đồng trước thời hạn với Quang Hải. Cậu ấy sẽ ra đi tự do và được phép đàm phán gia nhập đội bóng mới", ông Laporte Fray nói với Lefigaro. "Cậu ấy sẽ không trở lại Pau, đó là điều chắc chắn".

"Quang Hải có nhiều phẩm chất kỹ thuật, song chưa đủ. Thật khó để cậu ấy chấp nhận điều đó. Nhưng khó khăn của Quang Hải cho thấy yêu cầu của Ligue 2 không đơn giản. Giải đấu này cần sức mạnh thể chất và sự kiên định. Thể hình của Quang Hải không giúp cậu ấy cạnh tranh ở giải đấu này", Chủ tịch Pau giải thích lý do Quang Hải không thành công ở Pháp.

Dù vậy, ông Laporte Fray thừa nhận thương vụ Quang Hải cũng mang lại nhiều hiệu ứng tích cực, đặc biệt là truyền thông và khả năng tiếp cận người hâm mộ.

Lần cuối cùng Quang Hải xuất hiện trong màu áo Pau là tận tháng hai. "Quang Hải sẽ trở về Việt Nam, nơi anh được coi là một vị vua và ngôi sao thực thụ", Lefigaro viết.

Rạng sáng 5/6, người đại diện của Quang Hải là Michelle Fersini xác nhận lãnh đạo Pau đồng ý để cầu thủ này rời đi sớm so với thời hạn 2 năm hợp đồng. Quyết định có hiệu lực từ ngày 30/6. Sau ngày này Quang Hải là cầu thủ tự do.

Quang Hải ký hợp đồng với Pau ngày 29/6/2022. Hợp đồng của anh với đội bóng nước Pháp có thời hạn đến tháng 6/2024. Tuy nhiên ở Pau, Quang Hải không được thi đấu nhiều, thường xuyên ngồi ngoài hoặc xuống đá cho đội dự bị (Pau B).

Từ khi đến Pau, Quang Hải đá 12 trận ở Ligue 2, trong đó có 2 trận đá chính, 10 lần vào thay người trong tổng số 20 trận dự bị. Tiền vệ hay nhất tuyển Việt Nam thi đấu vỏn vẹn 254 phút và ghi 1 bàn ở đấu trường này.

Theo Hiểu Phong/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)