Loạt ảnh kỷ yếu chất khó ai sánh nổi của nhóm học sinh Huế

Google News

Đây hẳn là một trong những bộ ảnh kỷ yếu cuối cấp độc đáo, ấn tượng nhất mà chúng ta được chiêm ngưỡng thời gian vừa qua.

Bộ ảnh kỷ yếu khép lại thời học sinh là thứ lưu giữ những khoảnh khắc đầy tinh nghịch, dễ thương mà bất cứ ai cũng muốn chuẩn bị chu đáo, cẩn thận nhất. Để có được shoot hình kỷ yếu tâm đắc, tự tin up lên Facebook, Instagram,... tụi học trò phải lên kế hoạch, thậm chí bàn bạc từ vài tháng trước. Team rich kids thì sẵn sàng book lịch cho một chuyến đi xa để chụp bộ ảnh sang chảnh, chi phí lên đến cả chục triệu đồng, team lầy lội thì nghĩ ra đủ ý tưởng độc đáo chẳng giống ai, còn team thanh lịch lại tìm chụp những bộ đơn giản, nhẹ nhàng, truyền thống.
Nhưng phải công nhận những bộ ảnh kỷ yếu của học trò dù sang chảnh hay lầy lội thì vẫn nổi bần bật, lưu giữ nhiều khoảnh khắc mà sau này chúng ta chẳng bao giờ có lại được. Vui nhất là khi cả lớp đồng lòng thực hiện những bộ ảnh có 1-0-2, để sau này già đi, nhìn lại sẽ mỉm cười vì mình có 1 thời học sinh đáng nhớ, như bộ ảnh kỷ yếu cực cool ngầu dưới đây là một ví dụ.
Loat anh ky yeu chat kho ai sanh noi cua nhom hoc sinh Hue
Liên hệ với người đăng tải loạt ảnh, cô bạn Nguyễn Hoàng Quý Thi, học sinh lớp 12D2, trường THPT Hai Bà Trưng, thành phố Huế niên khoá 2017-2020. Quý Thi cho hay: "Thực ra ngay từ đầu tụi mình tranh cãi với nhau nhiều về concept chụp kỷ yếu, lớp mình chỉ muốn tìm tới những cái mới lạ và chất nhất, may mắn sau đó được các anh chị trong ekip chụp hỗ trợ về mặt ý tưởng. Khi chụp cũng sợ trời mưa vì thời tiết ở Huế dạo này thất thường nhưng hôm đó trời nắng nên lớp mình đã hoàn thành nó 1 cách trọn vẹn."
Lớp cô bạn đã lên kế hoạch trong vòng 1 tuần, tất cả công đoạn chuẩn bị từ trang phục cho đến tìm địa điểm chụp, cùng với sự giúp đỡ của studio, bộ ảnh hoàn thành trong vòng 2 tiếng đồng hồ.
Loat anh ky yeu chat kho ai sanh noi cua nhom hoc sinh Hue-Hinh-2
"Lúc bọn mình mặc đồ màu cam, di chuyển đến địa điểm chụp, mọi người xung quanh ai cũng để ý, rồi lớp lại cả 40 người, đạo cụ ít nên phải thay nhau chụp. Do thời tiết nắng gắt khi chụp rất mệt và nóng nhưng nhận ảnh thì chúng mình cảm thấy đứng dưới nắng 2 tiếng đồng hồ hoàn toàn xứng đáng.", nữ sinh nói.
Nữ sinh cho biết thêm khi chọn concept này, các bạn ấy còn chưa biết chụp như thế nào, tạo dáng ra sao, tuy nhiên lúc bắt đầu những shoot hình đầu tiên ai ai cũng vui vẻ, thoải mái, thể hiện cảm xúc chân thật nhất. Cũng không nghĩ rằng sự phá cách này lại thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng như vậy! Quay trở lại trường giữa những ngày hè tháng 5, lại là học sinh cuối cấp, có lẽ đâu đó sẽ xuất hỉện cảm giác mệt mỏi, áp lực với nhiều bài kiểm tra thường xuyên. Nhưng các bạn ấy vẫn rất vui vẻ, lưu giữ trọn vẹn từng giây từng phút bên thầy cô, bạn bè.
Theo Diệu Thu / Báo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)