Làm văn tả địa danh yêu thích, học trò khiến netizen hoang mang

Google News

Dù có search tên trên Google đến mỏi tay cũng không tìm thấy địa danh xuất hiện trong bài văn của học trò này.

Mới đây, cư dân mạng vừa truyền tay nhau bài văn của một học sinh tiểu học. Theo đó, bài văn này yêu cầu các bạn nhỏ kể về một địa điểm du lịch mà bản thân yêu thích. Địa điểm xuất hiện trong bài văn của em học sinh này là Phú Quốc (thuộc tỉnh Kiên Giang).

Bài văn của học trò này như sau: 

"Đất nước có muôn vàn cảnh đẹp, nhưng đối với em cảnh biển ở Phú Quốc là đẹp nhất. Em rất yêu biển Phú Quốc với những bãi cát trải dài, và những cây dừa, nước của biển trong vắt. Em yêu biển Phú Quốc vì em thích bơi nên em thích biển Phú Quốc vì nước rất trong. Em mong rằng là một ngày nào đó em sẽ được ra biển Phú Quốc để được bơi. Em rất yêu biển Phú Quốc".

Lam van ta dia danh yeu thich, hoc tro khien netizen hoang mang

Tuy nhiên, do vốn từ ngữ còn hạn chế nên học trò này đã viết nhầm tên địa danh "Phú Quốc" thành "Phú Cuốn". Phen này, thì dù có search tên trên Google đến mỏi tay cũng không tìm thấy địa danh này rồi.

Có thể thấy, bài văn của em học sinh này ngoài mấy lỗi như: không viết hoa ở đầu câu, nhầm tên địa danh, sai một vài lỗi chính tả thì cách diễn đạt khá logic, lưu loát. Tuy nhiên, vì các học trò ở độ tuổi tiểu học, sai sót là điều khó tránh khỏi, vì thế, bài văn này vẫn rất đáng được khích lệ và tuyên dương. 

Cư dân mạng cũng để lại rất nhiều bình luận xoay quanh bài văn đáng yêu này:

"Tôi mới lên Google để tìm thử xem thực sự có địa danh Phú Cuốn không đấy. Tuy nhiên, chị Google phen này cũng "bó tay" rồi".

"Đọc mấy bài văn của các em học sinh tiểu học cứ thấy dễ thương kiểu gì ấy. Thật thà mà ngây ngô lắm thôi"

"Tính ra làm giáo viên tiểu học có hơi vất vả chút vì các em còn nhỏ, nhưng những lúc chấm bài mà đọc các bài văn kiểu này, có khi lại được giải trí ấy nhỉ".

Theo Sao Star

>> xem thêm

Bình luận(0)