Khoảnh khắc cô bé bán hàng rong cười rạng rỡ 'hút' nghìn like

Google News

Phản ứng bất ngờ nhưng quá đỗi dễ thương của cô bé bán hàng rong khi thấy có người chụp ảnh mình khiến dân mạng thích thú và 'thả tim' nhiệt tình.
 
 

Chẳng phải một câu chuyện cảm động hay một bức hình độc lạ nào đó nhưng khoảnh khắc rất đỗi đời thường về một cô bé bán hàng rong ở Hà Nội mới đây được đăng tải trên mạng xã hội cũng nhận được cả hàng nghìn lượt tương tác.
Theo đó, một tài khoản facebook có tên Tung Đinh (đến từ Hà Nội) trong lúc dừng chờ đèn đỏ đã bắt gặp một cô bé bán hàng rong đang ngồi bên vệ đường. Biểu cảm và sự vui vẻ hài hước của cô bé đã khiến anh cảm thấy xúc động và chia sẻ toàn bộ cuộc hội thoại ngắn ngủi giữa mình và bé lên trang cá nhân.
Khoanh khac co be ban hang rong cuoi rang ro 'hut' nghin like
 

'Hà Nội mùa Covid -19 tại một ngã tư trong lúc dừng đèn đỏ:
Anh grab tạt xe vào cái vèo, móc ví đếm đếm rút rút đưa cho cô bé ngồi bên đường 20.000 tay xua xua rồi nói 'Chú không cần gì đâu, cầm lấy, trẻ con dịch bệnh này ra đây ngồi làm gì về đi' rồi phóng vèo đi vội vã... Có lẽ 1 cuốc khách đang đợi, cuốc khách đó có khi chỉ 15.000 - 20.000 đồng.
Cô bé nhận ra mình bị chụp ảnh, chẳng khó chịu, mắt nheo nheo lại, một tay vẫy vẫy mình một tay kéo chiếc khẩu trang khỏi mặt cười thật tươi rồi ra hiệu chụp đi chú... Tạch, xong rồi nhé.
- Này cháu mấy tuổi rồi?
- 8 tuổi ạ.
- Dịch bệnh thế, ngồi đây không sợ à?
- Có sợ chứ, nhưng sợ đói hơn.
- À... uhm, chú cũng từng sợ đói như thế đấy...
Tay tự động cho vào túi quần, còn bao nhiêu tiền để ngoài cho nó hết (chẳng nhiều chắc chỉ vài trăm).
- Cầm lấy đi, chú cho, chắc thế này tạm đủ chỉ tiêu hôm nay rồi nhỉ? Thôi hôm nay nghỉ sớm nhé!
Một lần nữa con bé lại cười, cười thật tươi với đôi mắt trong veo... Nụ cười đánh cắp mọi thứ là có thật.
Có lẽ với 1 đứa bé 8 tuổi, ngày mai, ngày kia không quan trọng... Hôm nay vui, hôm nay no là được.
Hà Nội những ngày chống dịch, suy cho cùng cũng chỉ mong được bình an'.
Ngay sau khi được đăng tải, những hình ảnh và đoạn hội thoại xúc động giữa chàng trai Hà Nội và cô bé bán hàng rong đã nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.
Không chỉ sở hữu nụ cười tươi rói, đôi mắt trong veo ánh lên đầy hi vọng mà phản ứng dễ thương của cô bé này cũng khiến nhiều người qua đường không khỏi xao xuyến.
Giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng, cô bé bán hàng rong cũng như bao người khác vẫn phải lăn lộn ra đường mưu sinh. Họ có nhiều nỗi sợ, nhưng hơn cả là sợ chẳng có cơm ăn áo mặc.
Dù những người lạ qua đường giúp đỡ được một chút tiền ít ỏi nhưng đó cũng là cả tấm chân tình của những con người luôn giàu tình yêu thương với người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.
Cô bé chắc hẳn sẽ rất vui khi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình đến thế. Nụ cười tươi như ánh dương của em càng thắp lên niềm tin cho mọi người, nhất là trong tình hình dịch bệnh như hiện tại.
Mỗi người giúp nhau một chút, cùng nhau cố gắng vượt qua khó khăn để sớm đẩy lùi được dịch Covid-19.
Theo Thảo Trinh/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)