Khi cô giáo vừa trẻ vừa xinh

Google News

Cô giáo Phan Hồng Anh (sinh năm 1991, giáo viên trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam) là cái tên nổi tiếng trong giới trẻ với ngoại hình xinh đẹp, duyên dáng.

Đầu năm 2017, cô giáo 9X lại khiến nhiều người ngưỡng mộ khi đạt giải Nhất Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc 2017”. Cũng chỉ vài ngày trước đây, cô là 1 trong số ít giáo viên được xướng tên lên nhận giải thưởng “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, là 1 trong số những giáo viên thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” của ngành giáo dục Hà Nội…
Nhắc đến mối quan hệ giữa thầy – trò trong giai đoạn hiện nay, Phan Hồng Anh chia sẻ: Hãy luôn gần gũi, chia sẻ cùng các em, nhưng hãy giữ một khoảng cách nhất định. Nếu có một khoảng cách nhất định, các em sẽ không bao giờ có những hành động quá đà.
 
Theo bạn, mối quan hệ giữa giáo viên với học sinh của thời hiện đại bây giờ có gì khác so với ngày trước bạn đi học không?
Cô giáo Phan Hồng Anh: Thời điểm khi mình đi học thì chỉ cách đây hơn 10 năm thôi. 10 năm cũng không phải là dài, nên mình thấy mối quan hệ giữa thầy và trò cũng chưa thay đổi nhiều lắm. Nếu có khác, có lẽ là ngày xưa học sinh với thầy cô có khoảng cách xa hơn. Một phần do hoàn cảnh chung, một phần do bản thân chúng mình ngày đó rụt rè. Thời nay các bạn học sinh rất năng động, tự chủ, bản thân các bạn có rất nhiều sáng tạo, khiến các thầy cô mong muốn được lắng nghe, và cũng tiếp thu ý kiến từ các bạn. Đồng thời bản thân các bạn học sinh vẫn giữ được sự tôn trọng thầy cô, nhưng các bạn ấy mong muốn được gần gũi hơn, và được chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống của mình, về tình bạn, tình yêu.
Đối với bạn, trong việc làm chủ nhiệm, đâu là yếu tố giúp kết nối giữa giáo viên với học trò?
Có lẽ quan trong nhất là sự lắng nghe của người giáo viên chủ nhiệm. Thựa ra các bạn yêu mến mình nên các bạn nghe theo mình. Còn bản thân mình không có chủ trương để các bạn phải sợ. Mình vẫn giữ kỷ luật và vẫn có khoảng cách giữa giáo viên học sinh, nhưng không thể nào khiến các bạn nghĩ về mình như là một nhà độc tài trong lớp được. Mình có một khoảng cách nhất định thì không bao giờ có những hành động quá đà giữa học sinh với giáo viên. Nhưng bản thân mình cũng là một người giống như người chị, người mẹ, người bạn, đồng thời cũng là một người cô. Các bạn có thể chia sẻ về nhiều mặt. Mình có cách nhìn từ nhiều chiều thì sẽ có tác dụng tốt trong công tác chủ nhiệm. Nếu như học sinh cần mình chia sẻ, kể cả ngoài giờ lên lớp mình cũng rất sẵn sàng. Bây giờ các bạn có rất nhiều phương pháp để chia sẻ với giáo viên, không phải trực tiếp mà có thể nhắn tin cho cô qua điện thoại, facbook, zalo…
Xin cảm ơn bạn!
Theo Phương Linh/Daidoanket.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)