Gặp lại Philippines, bài test cuối cho đội tuyển Việt Nam trước Asian Cup 2019

Google News

(Kiến Thức) - Trận giao hữu với Philippines vào chiều ngày 31/12 sẽ là trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trong năm 2018. Đây được coi là bài test cuối của thầy trò HLV Park Hang-seo trước khi tham chiến tại Asian Cup 2019.

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại Philippines trong trận giao hữu tại Qatar, trước khi bay sang UAE chính thức bước vào Asian Cup 2019.
Dù chỉ là trận giao hữu nhưng HLV Park Hang-seo thực sự rất cần 1 chiến thắng để làm bước chạy đà hoàn chỉnh cho đội tuyển Việt Nam, trước khi bước vào chiến dịch quan trọng diễn ra vào ngày 8/1 tới.
Trong khu vực ĐNÁ, Philippines là một đội bóng có dàn cầu thủ cao to và khá tương đồng về lối chơi với các đại diện Tây Á, vì vậy khi chọn "quân xanh" HLV Park Hang-seo đã nhắm tới đối thủ này để giúp các cầu thủ đội tuyển Việt Nam có một "bài test" hợp lý.
Gap lai Philippines, bai test cuoi cho doi tuyen Viet Nam truoc Asian Cup 2019
 
Trên con đường vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam cũng đã vượt qua rào cản Philippines sau 2 lượt trận bán kết với cùng tỷ số 2-1.
Sau 2 thất bại này, hẳn HLV Sven Goran Eriksson đã rút ra nhiều bài học và đã có những phương án để khắc chế đoàn quân của HLV Park Hang Seo, cũng như chuẩn bị cho chính đội tuyển Philippines tại VCK Asian Cup 2019 sắp tới. Bởi thế, đây sẽ là một trận đấu đáng mong chờ.
Ở trận đấu gần nhất giao hữu trước Triều Tiên, HLV Park Hang Seo đã để hầu hết các cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị khi tiếp đón Triều Tiên trên sân Mỹ Đình.
Gap lai Philippines, bai test cuoi cho doi tuyen Viet Nam truoc Asian Cup 2019-Hinh-2
 
Trong đội hình xuất phát, có rất nhiều tuyển thủ lần đầu xuất trận. Ngoài việc kiểm tra đội hình và thử nghiệm các phương án, ông Park còn muốn tạo cơ hội cho những cầu thủ thể hiện khả năng và tìm tiếng nói chung với các đồng đội.
Bộ khung của đội tuyển đã chơi khá ổn định ở AFF Cup 2018 đã được ông Park làm mới hoàn toàn với sự xuất hiện của Tuấn Mạnh và Tiến Dũng trong khung thành; bộ ba trung vệ chưa từng đá với nhau là Tiến Dũng, Thành Chung, Văn Hậu và hai vệ cánh là Văn Đại (cánh phải) và Hồng Duy (cánh trái) cũng được lựa chọn.
Vị trí tiền vệ trung tâm có sự trở lại của Xuân Trường và trên hàng công, Minh Vương lần đầu xuất trận bên cạnh Tiến Linh và Công Phượng. Tuy chỉ đá với đội hình mang tính thử nghiệm, nhưng trước đối thủ mạnh như Triều Tiên, đội tuyển Việt Nam vẫn cho thấy được đường nét và sự ổn định trong lối chơi.
Gap lai Philippines, bai test cuoi cho doi tuyen Viet Nam truoc Asian Cup 2019-Hinh-3
 
Trước trận giao hữu với Philippines, điều khiến ông Park hài lòng không phải là một trận hòa trước đối thủ mạnh mà là những thử nghiệm đã cho ra đáp án tích cực khi Thành Chung, Ngân Văn Đại đều chơi tốt ở hàng thủ, trong khi Minh Vương cũng có thể là một sự lựa chọn để bổ sung cho hàng công sau khi Văn Quyết và Anh Đức phải chia tay đội tuyển.
Vào chiều nay, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ gặp Philippines, trận đấu mang tính chất như buổi tổng duyệt cuối cùng của ĐT Việt Nam trước khi bước vào chiến dịch Asian Cup 2019 tại UAE với các đối thủ sừng sỏ. Ông thầy người Hàn cần có thêm những thông số cả về con người lẫn lối chơi trước cuộc chiến sống còn cho suất vào vòng 1/8 với đội tuyển Iraq.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)