Dù thủng lưới nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn lập kỷ lục tại AFF Cup

Google News

(Kiến Thức) - Dù để thủng lưới ở phút 45' trận bán kết lượt đi AFF Cup trước Philippines nhưng đội tuyển Việt Nam đã thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại AFF Cup 2018 và còn rất lâu nữa mới bị xô đổ.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines đã qua đi với chiến thắng 2-1 nghiêng về thầy trò HLV Park Hang-seo.
Trong trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đã lần đầu tiên để thủng lưới tại AFF Suzuki Cup và người duy nhất làm được điều đó đến lúc này là Reichelt ở phút thứ 45.
Tuy nhiên, theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia dù đã nhận bàn thua đầu tiên nhưng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn có quyền tự hào khi thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu của giải đấu.
Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang-seo đã lập ra một kỷ lục mới khi là đội tuyển quốc gia giữ sạch lưới trong thời gian lâu nhất của AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) với số phút lên tới 405'.
Du thung luoi nhung doi tuyen Viet Nam van lap ky luc tai AFF Cup
 
Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã thiết lập kỷ lục này ở Tiger Cup 2000 với số phút giữ sạch lưới là 399 phút trước khi bị Indonesia chọc thủng lưới ở phút 39 của trận bán kết.
Như vậy, đội tuyển Việt Nam không chỉ là đội bóng đầu tiên lần thứ 2 giữ sạch lưới tại AFF Cup mà họ còn tự phá kỉ lục của chính mình lập ra với số phút giữ sạch lưới lâu nhất. Điều này có được nhờ sự ăn ý giữa hàng hậu vệ với thủ thành đứng trong khung gỗ là Đặng Văn Lâm.
Kỷ lục trên là đáng tự hào nhưng trước mắt đội tuyển Việt Nam còn một mục tiêu cao hơn đó là tấm vé vào chung kết và xa hơn đó là chức vô địch AFF Cup 2018.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)