Đội tuyển Việt Nam thua sát nút "ông hoàng" châu Á Australia

Google News

Sau 90 phút đội tuyển Việt Nam chịu thua Australia với tỷ số 0-1. Người duy nhất ghi bàn là Grant.

F5 để cập nhật tình huống trận đấu:
Đội hình chính thức:
- Việt Nam: Văn Lâm - Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng (Tấn Tài), Quế Ngọc Hải, Thành Chung (Thanh Bình), Hồng Duy - Tuấn Anh (Văn Toàn), Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức (Đức Huy) - Tiến Linh (Đức Chinh).
- Australia: Ryan - Grant, Souttar, Sainsbury, Smith (Behich) - Hrustic, Irvine, McGree (Mooy) - Mabil, Rogic, Taggart (Duke)
Trận đấu kết thúc
Sau 90 phút đội tuyển Việt Nam chịu thua Australia với tỷ số 0-1. Người duy nhất ghi bàn là Grant.
93': Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội
Hoàng Đức có pha bấm bóng qua đầu hàng phòng ngự Australia để Đức Chinh thoát đi. Nhưng ở tốc độ cao cầu thủ SHB Đà Nẵng tiếp bóng thiếu chính xác.
90'+1: Hiệp 2 có 3 phút bù giờ
90': Việt Nam bị dẫn 0-1 trước Australia
Trận đấu đi vào những phút cuối, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam rất cố gắng để kiềm chế các cầu thủ Australia và chỉ chịu thua đối thủ bằng pha đánh đầu làm bàn phút 43'
87': Lưới Việt Nam đã tung lên
Lưới của đội tuyển Việt Nam đã rung lên sau pha dứt điểm của Duke. Tuy nhiên may cho đội tuyển Việt Nam, trọng tài đã bắt lỗi việt vị.
79': Việt Nam thay người
Tấn Tài vào sân thay Bùi Tiến Dũng
78': Hồng Duy bỏ lỡ cơ hội
Thủ môn Australia lao ra xa cấm địa nhưng bị Văn Toàn vượt qua. Nhưng Văn Toàn không thể sút ngay mà chuyền cho Hồng Duy, khi hậu vệ Australia đã kịp ập về.
76': Việt Nam thay người
Đức Chinh vào sân thay Tiến Linh
Thành Chung ra sân vào thay là Thanh Bình
73': Văn Toàn đỡ hụt
Sai lầm của Sainsbury giúp bóng vào chân Tiến Linh ở rìa cấm địa. Tiến Linh chuyền ngược lại cho Văn Toàn nhưng anh rướn người vẫn không đỡ được bóng.
71': Việt Nam chuyển về sơ đồ 5-3-2
Sau khi Đức Huy vào sân, Việt Nam chuyển từ 5-4-1 về 5-3-2. Đức Huy đá thấp nhất ở hàng tiền vệ, sau Quang Hải và Hoàng Đức. Văn Toàn đá cặp tiền đạo với Tiến Linh.
66': Australia sút xa vọt xà
Cầu thủ Australia bỏ bóng cho Mooy đứng trước cơ hội sút thoáng. Nhưng cú đá của cựu tiền vệ Brighton đi vọt xà.
63': Việt Nam  thay người
Đức Huy vào sân thay Văn Đức. Như vậy, Quang Hải sẽ được giải phóng sang hàng lang biên và đây cũng là một mũi công phá mới của đội tuyển Việt Nam.
61': Văn Đức sút xa
Sau pha cắt bóng của Hoàng Đức, Văn Đức táo bạo sút xa nhưng pha dứt điểm của cầu thủ gốc Nghệ An lại chưa đủ lực để làm khó thủ môn Ryan.
Doi tuyen Viet Nam thua sat nut
Văn Đức có pha dứt điểm từ xa nhưng lại thiếu lực. 
55': Australia thay người
Aaron Mooy và Behich vào sân thay McGree và Smith.
51': Quang Hải sút hụt trong cấm địa
Việt Nam phản công nhanh và Quang Hải mở bóng sang biên phải cho Trọng Hoàng lao lên. Trọng Hoàng xộc thẳng vào cấm địa rồi chuyền ngược ra nhưng một cầu thủ Việt Nam dứt điểm hụt. Ở quả phạt góc sau đó, Văn Đức đánh đầu nối đi vọt xà.
Doi tuyen Viet Nam thua sat nut
Quang Hải giữa vòng vây các cầu thủ Australia. 
46': Việt Nam thay người
Tuấn Anh rời sân vào thay là Văn Toàn. Việc tăng cường 1 cầu thủ tấn công là giải pháp táo bạo của HLV Park Hang Seo. Như vậy, Quang Hải sẽ lưu xuống chơi ở hàng tiền vệ để kiến thiết bóng.
Hiệp 2 bắt đầu.
Việt Nam dứt điểm nhiều hơn Australia trong hiệp một Trong hiệp một, Việt Nam dứt điểm sáu lần, còn Australia năm lần dứt điểm. Nhưng tỷ số là 1-0 nghiêng về đội khách. Australia giữ bóng tới 75% thời lượng hiệp một, và hưởng ba quả phạt góc.
Hiệp 1 kết thúc.
Kết thúc 45 phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tích cực khiến Australia gặp khó khăn. Tuy nhiên, chỉ 1 thoáng sơ hở trong khâu bắt việt vị, các học trò của HLV Park Hang Seo đã để thua ở tình huống bóng bổng cuối hiệp 1.
45': Hiệp 1 có 3 phút bù giờ
43': Vào! 
Từ pha treo bóng của Hrustic, Grant phá bãy việt vị thành công và có pha đánh đầu lái bóng làm tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm. Tỷ số của trận đấu là Australia 1-0 Việt Nam.
Doi tuyen Viet Nam thua sat nut
 Bàn thua của đội tuyển Việt Nam.
42': Tiến Linh không thể đỡ bóng
Trọng Hoàng phất vào cấm địa cho Tiến Linh băng xuống đối mặt thủ môn. Nhưng đường bóng đi hơi sâu khiến tiền đạo Bình Dương không chạm tới bóng.
40': Đội tuyển Việt Nam phòng ngự kiên cường
Australia giữ tỷ lệ cầm bóng hơn 75% sau gần 40 phút. Tuy nhiên, đội khách chỉ thực hiện 3 pha dứt điểm và chưa có tình huống đi trúng khung thành.
Doi tuyen Viet Nam thua sat nut
Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam từ đầu trận bố trí cự ly phòng ngự tốt. Australia chủ yếu đưa bóng sang 2 biên để tìm cách tạt vào, nhưng thiếu hiệu quả. Những tình huống cố định cũng chưa tạo ra khác biệt cho Australia.
32': Thành Chung giải nguy
Bẫy việt vị của ĐT Việt Nam đã bị phá vỡ. Rất may là Thành Chung kịp thời lui về ngăn chặn đường chuyền ngang của Sainsbury.
30': Không có 11m
Sau khi tham vấn công nghệ VAR, trọng tài người Qatar cho trận đấu tiếp tục và không có 11m cho đội tuyển Việt Nam.
Doi tuyen Viet Nam thua sat nut
 
29': Công nghệ VAR vào cuộc
Trọng tài tham khảo VAR để xác định tình huống dứt điểm của Hồng Duy. Các cầu thủ Việt Nam đã phàn nàn và cho rằng bóng chạm tay cầu thủ Australia trong vùng cấm.

Clip: Trọng tài từ chối cho Việt Nam hưởng phạt đền 

28': Việt Nam phản công
Việt Nam lên bóng bên cánh phải với sự phối hợp giữa Quang Hải và Tiến Linh. Tiến Linh mở bóng sang trái cho Hồng Duy sút.
24': Australia vô-lê
Từ quả phạt gần giữa sân, Hrustic treo vào cấm địa cho trung vệ Sainsbury băng lên vô-lê. Bóng đi về góc xa nhưng chệch khung thành của Đặng Văn Lâm.
22': Sóng gió
Australia được hưởng quả phạt góc đầu tiên. Những cầu thủ to cao nhất của đội khách sẵn sàng không chiến, nhưng Văn Lâm chọn vị trí chuẩn xác để khiến sóng gió trôi qua.
20': Giữ vững cự ly đội hình
Australia đã chuyền 120 lần sau 15 phút, trong khi con số của tuyển Việt Nam là 30. Các học trò của HLV Park bình tĩnh giữ cự ly đội hình để đảm bảo mặt trận phòng ngự trước tiên. 
Doi tuyen Viet Nam thua sat nut
19': Taggart sút xa lên trời
Australia phối ngắn dọc trung lộ, giúp Adam Taggart có khoảng trống sút xa. Nhưng, bóng đi quá cao so với khung thành. Trận đấu đang diễn ra với tốc độ không quá cao.
14': Suýt thua
Mabil chống biên cho Brad Smith băng xuống rồi tạt vào trong cho một cầu thủ Australia đệm vào lưới sau pha lập bập.
Nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho Australia vì bóng đã đi hết biên ngang trước khi Smith chuyền vào.
7': Cú sút đầu tiên của tuyển Việt Nam
Pha phản công nhanh giúp tuyển Việt Nam có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 7. Quang Hải thoát xuống, thực hiện cú lốp, nhưng bóng đi cao hơn khung thành. Đây là pha dứt điểm đầu tiên ở trận này.
Doi tuyen Viet Nam thua sat nut
2': Nhịp độ chậm
Dù được đánh giá cao hơn nhưng các cầu thủ Australia không tạo ra sức ép quá lớn lên khung thành đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ châu Đại Dương cố gắng cầm bóng thật nhiều để kéo giãn khối phòng ngự được HLV Park Hang Seo giăng ra.
19h00: Trận đấu bắt đầu
Được thi đấu trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam ra sân với màu áo đỏ truyền thống vào bảo vệ phần sân phía trái. Còn đội khách Australia, họ khoác lên mình màu áo vàng và giữ phần sân đối diện.
18h35: Đội tuyển Việt Nam khởi động
Doi tuyen Viet Nam thua sat nut

Doi tuyen Viet Nam thua sat nut

Doi tuyen Viet Nam thua sat nut
18h30: Người thân các cầu thủ đội tuyển Việt Nam gửi lời chúc
Doi tuyen Viet Nam thua sat nut

Doi tuyen Viet Nam thua sat nut

Doi tuyen Viet Nam thua sat nut
18h25: Đội tuyển Việt Nam có cơ hội áp sát top 80
Theo thống kê của Footy Ranking, sau lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 bảng B World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã tụt xuống vị trí 93 thế giới, trong khi Australia lên hạng thứ 33 nhờ chiến thắng trước Trung Quốc.
Nếu đội tuyển Việt Nam để thua ở trận đấu tối nay gặp Australia, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bị trừ 7.21 điểm và có thể tụt xuống vị trí 96 thế giới. Nhưng nếu thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng thêm tới 17.79 điểm và có thể vượt qua đội đang xếp hạng 90 để áp sát top 80.
18h15: Đội hình xuất phát tuyển Australia
Australia điều chỉnh 2 vị trí so với đội hình xuất phát ở trận thắng Trung Quốc 3-0. McGree đá chính ở vị trí tiền đạo phải, thay Boyle. Hậu vệ trái Smith đá chính thay Behich.
18h00: Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam
HLV Park Hang Seo thực hiện 3 điều chỉnh ở vị trí khung gỗ, Văn Lâm thay Tấn Trường bắt chính, và trung vệ Bùi Tiến Dũng xuất phát ngay từ đầu. Hồng Duy thay Văn Thanh đá hậu vệ trái.
ĐT Việt Nam XI: Văn Lâm, Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.
Doi tuyen Viet Nam thua sat nut
Đội hình xuất phát đội tuyển Việt Nam. 
17h50: Tuyển Australia vượt trội Việt Nam ở nhiều thống kê

Đội tuyển Việt Nam thua kém Australia cả về thứ hạng trên BXH FIFA lẫn giá trị đội hình.  Các cầu thủ đến từ châu Đại Dương có chiều cao trung binh 181,1 cm, trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo cao trung bình 176,4 cm.

Australia còn sở hữu phong độ ấn tượng trong thời gian qua. Đội tuyển này đang sở hữu chuỗi 9 trận thắng liên tiếp, ghi 31 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 trận thua lần lượt trước UAE và Ả Rập Xê-ut.
Tình hình lực lượng:
- Việt Nam: Vắng Duy Mạnh (treo giò) và Đình Trọng (chấn thương); Khả năng ra sân của Tiến Dũng còn bỏ ngỏ.
- Australia: Khả năng ra sân của Ryan Strain và Martin Boyle còn bỏ ngỏ.
Phong độ và đối đầu:
- Việt Nam chỉ thắng 2/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 2, hòa 2, thua 2).
- Australia đang duy trì mạch 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.
- Hai đội chưa từng gặp nhau trước đây ở cấp độ đội tuyển quốc gia.
Tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á lúc này, Australia đang dẫn đầu với đại thắng 3-0 trước Trung Quốc tại trận ra quân hôm 3/9. Còn đội tuyển Việt Nam đang tạm đứng thứ 5 bảng này khi thầy trò HLV Park Hang Seo thua ngược Ả Rập Xê-út.
Sao trẻ Man City "vũ khí bí mật" của Australia
Hành quân đến sân Mỹ Đình đấu các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, Australia chưa chắc đã có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh phải Martin Boyle do anh vừa dính chấn thương gân khoeo.
Doi tuyen Viet Nam thua sat nut
Theo tờ News, nếu Martin Boyle không kịp bình phục chấn thương, HLV Graham Arnold có thể lựa chọn Mitch Duke hoặc Daniel Arzani thay thế anh trên hàng công trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia.
Đáng chú ý, Daniel Arzani chính là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Man City, nhà đương kim vô địch Premier League. Arzani từng là thành viên trẻ nhất của Australia tham dự World Cup 2018 tại Nga và hứa hẹn tương lai tươi sáng.
Quang Hải từng hạ đẹp người Australia
Còn nhớ, ở trận đấu thứ 2 tại bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc, U23 Việt Nam từng thắng sốc U23 Australia 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Quang Hải ở phút 72.
Doi tuyen Viet Nam thua sat nut
Đó cũng là giải đấu mà thầy trò Park Hang Seo vào đến trận chung kết và chỉ thua sát nút 1-2 trước U23 Uzbekistan trong hiệp phụ tại Thường Châu khi trời đổ mưa tuyết trắng xóa.
Điểm tựa Mỹ Đình
Đội tuyển Việt Nam có thành tích bất bại 17 trận liên tiếp trên mọi đấu trường ở sân nhà Mỹ Đình. "Những chiến binh sao vàng" kỳ vọng có thể giành được điểm số trong lần đầu tiên chạm trán Australia ở màn so tài chiều tối nay (7/9).
Doi tuyen Viet Nam thua sat nut
Phát biểu ở buổi họp báo hôm qua (6/9), HLV Park Hang Seo thận trọng nói: "Tôi không thể đảm bảo được kết quả trong trận gặp Australia, nhưng các cầu thủ sẽ phải phát huy tối đa đa năng lực, ưu thế, để đạt mục tiêu đề ra. Trận gặp Australia là trận đầu tiên 2 ĐTQG gặp nhau nên rất có ý nghĩa".
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)