Công viên nước bỏ hoang ở Huế được báo nước ngoài chú ý

Google News

Thời báo Australia Escape mới đây liệt kê 7 địa điểm bỏ hoang trên khắp thế giới khiến du khách luôn háo hức khám phá, trong đó có một điểm đến ở Việt Nam nhiều năm qua bị bỏ hoang.

Từng được mệnh danh là công viên nước bị bỏ hoang lớn nhất thế giới, công viên nước Thủy Tiên ở Huế hiện nay không mở cửa cho công chúng.
Được đưa vào hoạt động vào năm 2004 khi chưa hoàn thiện nhưng công viên này đã đóng cửa chưa đầy 2 năm sau đó.
Cong vien nuoc bo hoang o Hue duoc bao nuoc ngoai chu y
Công viên nước bị bỏ hoang ở Huế. Ảnh: VnTrip 
Các điểm tham quan bị bỏ hoang bên trong bao gồm tàn tích bị hư hỏng của một hồ cá, đường trượt nước và nhà hát vòng tròn được sử dụng để trải nghiệm xem biểu diễn cá heo theo phong cách Sea World.
Một con rồng bằng bê tông từng là thủy cung, vẫn tiếp tục đứng "canh giữ" hồ nước. Ngày nay, công viên hồ Thủy Tiên là điểm thu hút khách du lịch không chính thức, hạng mục con rồng đứng giữa hồ đang mục nát, gỉ sét, các đường trượt nước cũng hư hỏng nặng. Tất cả hoang tàn trông giống tàn tích từ hàng ngàn năm trước hơn là một điểm đến thu hút của thế kỷ 21.
Trước đó, Hồ Thủy Tiên ở Huế cũng được CNN bình chọn vào top 10 công viên giải trí bị bỏ hoang hấp dẫn vì đó là điểm tham quan lạ lùng, bí hiểm bởi vẻ đẹp ma mị.
Theo Đỗ An/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)