“Chuột túi” Australia mạnh mẽ cầm chân “chú lính chì” Đan Mạch tại World Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Australia đã có một trận đấu quả cảm trước Đan Mạch để có điểm số đầu tiên tại World Cup 2018, qua đó nuôi tiếp hy vọng vào vòng loại trực tiếp bảng C cùng với Pháp.

Đan Mạch bước và trận đấu thứ hai tại World Cup 2018 gặp đối thủ Australia với lợi thế 3 điểm sau khi có chiến thắng trước Peru. Còn với các cầu thủ đến từ xứ "Chuột túi", dù đã rất cố gắng nhưng họ vẫn chịu thua ĐT Pháp 1-2 và chưa có điểm nào.
Bắt đầu trận đấu, Đan Mạch là đội được đánh giá cao hơn, lập tức thể hiện được sự lất át của mình khi được hưởng 2 pha phạt góc và đưa ra những pha dứt điểm, tuy nhiên vẫn chưa có cú sút nào thực sự đáng chú ý về phía khung thành Australia.
Phút thứ 7, pha tấn công hoàn hảo của Đan Mạch được kết thúc bằng cú volley của tiền vệ Eriksen trong khu vực cấm địa. Cầu thủ khoác áo số 10 giúp đội tuyển đến từ Bắc Âu dẫn trước Australia 1-0.
 Australia đã có 1 trận đấu quả cảm trước Đan Mạch.
Bị dẫn bàn, các cầu thủ Australia tạo ra tình huống tấn công sắc nét hơn. Tuy nhiên, cú sút chìm của Tom Rogic bằng chân trái đưa bóng đi chệch khung thành Đan Mạch. Ngay sau đó, Đan Mạch đáp trả bằng cú đánh đầu chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của Nicolai Joergensen.
Song chẳng cần phải chờ lâu, các cầu thủ Australia được hưởng quả penalty sau khi trọng tài chính tham khảo công nghệ VAR (công nghệ video hỗ trợ trọng tài). Trên chấm 11m, Mile Jedinak dễ dàng đánh lừa thủ môn Kasper Schmeichel gỡ hòa 1-1 cho Australia.
Kết thúc hiệp 1, Đan Mạch và Australia chia nhau mỗi người 1 điểm. Kết quả này hứa hẹn hiệp 2 giữa hai đội trở nên đáng xem hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, mở màn hiệp 2, Đan Mạch không giữ được lợi thế dẫn bàn dù mở tỷ số từ sớm. Lối chơi của đội tuyển đến từ Bắc Âu vẫn phụ thuộc rất nhiều vào ngôi sao Eriksen. Phút 51, Yussuf Poulsen ngã trong khu vực cấm địa và cho rằng Đan Mạch xứng đáng được hưởng quả penalty nhưng trọng tài chính người Tây Ban Nha từ chối thổi phạt Australia.
Những phút tiếp theo của trận đấu, Australia gây ra chút khó khăn cho hàng thủ Đan Mạch bởi lối chơi nhanh từ 2 cánh nhưng họ vẫn thiếu chính xác ở các pha bóng cuối cùng. Điển hình là  đường căng ngang nguy hiểm của Leckie trong vấm cấm địa trong khi thù môn Schmeichel đã ra khỏi khung thành nhưng đồng đội của anh lại không thể dứt điểm.
Những phút cuối trận đấu, Đan Mạch vẫn miệt mài dâng lên tìm kiếm bàn thắng thứ hai vào lưới của Australia hòng giành 3 điểm trọn vẹn nhưng đại diện châu Á vẫn phòng ngự đầy ấn tượng.
Sự dâng lên của Đan Mạch là thời cơ để Australia có cơ hội phản công và Schmeichel đã có 2 pha cứu thua liên tiếp cho Đan Mạch. Kể từ đầu giải tới giờ, ngôi sao thuộc biên chế Leicester vẫn đang thi đấu ấn tượng và hạn chế tối đa những bàn thua cho đội nhà tại VCK World Cup 2018.
Trận đấu kết thúc với tỷ số Đan Mạch 1-1 Australia. Với trận hòa này, những "chú lính chì" Đan Mạch đã có 4 điểm và tạm vươn lên dẫn đầu bảng C, rộng đường vào vòng 1/16 World Cup 2018. Còn với Australia, họ có điểm đầu tiên và nuôi tiếp hi vọng vòng vòng trong nếu có chiến thắng trước Peru ở lượt trận cuối cùng.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)