Bức xúc vì không ăn tại khách sạn phải trả thêm 200 ngàn

Google News

Sau khi đi nghỉ mát ở Sầm Sơn, Thanh Hóa, một du khách cho biết, anh vô cùng bức xúc vì đoàn khách của mình không ăn tại khách sạn bị thu thêm tiền phòng.

Hôm 2/7, phản ánh tới VietNamNet, anh Phạm Văn Hà, (36 tuổi, quê Hải Dương) cho biết, anh và bạn bè vô cùng bức xúc trước thái độ làm việc “chộp giật” của chủ khách sạn H.G khi đoàn khách của anh không ăn tối bị thu thêm tiền phòng tại đây.
Anh Hà cho cho hay: “Đoàn của chúng tôi gồm các gia đình đi du lịch Sầm Sơn. Cách đây 1 tháng anh họ tôi có đặt 7 phòng qua mạng ở khách sạn H.G, mỗi phòng giá 600 ngàn.
Buc xuc vi khong an tai khach san phai tra them 200 ngan
Hình ảnh khách sạn H.G 
Cách đây vài ngày, phía khách sạn có chủ động gửi danh sách các món ăn để chúng tôi chọn. Chúng tôi có đặt trước 4 mâm, nhưng trưa hôm qua khi đến nơi dùng bữa thấy 4 mâm này không hợp lý, món ăn cũng không ngon vì vậy chúng tôi lấy lý do tối có bạn bè mời ăn ngoài nên không đặt bữa tối nữa.
Tuy nhiên, khi nghe chúng tôi nói không đặt ăn tối, bà chủ khách sạn liền cho hay, nếu chúng tôi không ăn tối thì mỗi phòng phải trả thêm 300 nghìn.
Buc xuc vi khong an tai khach san phai tra them 200 ngan-Hinh-2
Hóa đơn đặt phòng tại khách sạn. 
Sau một hồi đôi co bà chủ thẳng thắn cho biết, “Không nói nhiều, chốt lại mỗi phòng thêm 200 ngàn”.
Theo anh Hà, cuối cùng để yên chuyện, nhóm của anh đã phải đóng thêm mỗi phòng 200 ngàn trong tâm trạng vô cùng bức xúc.
Trưa 2/7, trao đổi với PV VietNamnet, bà Oanh - chủ khách sạn H.G cho biết, “Trước khi đến đây chúng tôi và khách hàng đã có thỏa thuận với nhau.
Nếu bán giá cuối tuần, đầu tuần thì giá khác nhau. Đầu tuần sẽ có giá rẻ hơn và cuối tuần thì giá đắt hơn. Khi đặt phòng ở đây, chúng tôi không viết vào hợp đồng mà trao đổi với nhau bằng miệng.
Về phía khách hàng, nhóm anh Hà chỉ đặt cho phía khách sạn chúng tôi 2 triệu và thỏa thuận nếu ăn tại khách sạn thì có giá thấp hơn, không ăn thì giá sẽ cao hơn một chút vì khi chúng tôi kinh doanh trong khu vực Sầm Sơn có áp thuế, nhất là 3 tháng hè.
Ví dụ khi kinh doanh 3 tháng hè sẽ không giống những nơi khác, họ áp thuế khách ăn và ở tại khách sạn. Vì vậy, khi khách đến đây ăn bữa trưa và không ăn bữa tối và trưa hôm sau, chúng tôi chỉ thu thêm là 200 ngàn và nói bù thêm vào tiền đóng thuế”.
Buc xuc vi khong an tai khach san phai tra them 200 ngan-Hinh-3
Bảng menu tại khách sạn- chị Oanh cung cấp. 
“Khách sạn 3 sao, 2 giường với giá như vậy là đắt hay rẻ? Nếu tìm khách sạn 3 sao ở nơi khác giá 1 triệu họ cũng không bán mà chúng tôi bán giá như vậy là còn thấp hơn cả nhà nghỉ rồi, họ còn muốn như thế nào nữa”, chị Oạnh nói.
Trao đổi về thực đơn ăn uống bị phản ánh, chị Oanh khẳng định: “Thực đơn của khách sạn được niêm yết công khai, có menu mỗi bàn, thực phẩm đúng chất lượng, không có hiện tượng chặt chém”.
Theo Thanh Hải/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)