Anh 1-2 Pháp: Harry Kane sút bay tấm vé bán kết của Tam Sư

Google News

Trọng tài chính thổi hết giờ và kết quả cuối cùng Pháp là người đi tiếp vào bán kết khi vượt qua Anh với tỷ số 2-1 và đối thủ tiếp theo của "gà trống Gô Loa" là Morocco.

Cặp bán kết World Cup 2022 giữa Anh và Pháp thu hút được sự chú ý rất lớn của NHM bóng đá trên thế giới bởi đây là cuộc đối đầu của các đại gia đến từ châu Âu. Những phút đầu trận đấu, hai đội đều nhập cuộc tự tin. Pháp lấn sân còn Anh đang chủ động phòng ngự. Dẫu vậy, "Tam sư" là đội dứt điểm trước. Foden sút quyết đoán nhưng bị hàng thủ Pháp chặn lại.
000-332v6cn-799-2951-1670700003.jpg
Phút 11, từ quả tạt của Dembele, Giroud đánh đầu đưa bóng tìm đúng vị trí Pickford đã chọn sẵn. Anh lên bóng khó khăn khi Pháp đẩy cao đội hình áp sát. Từ một pha cướp bóng giữa sân, Rabiot tăng tốc rồi chuyền cho Mbappe. Mbappe đưa bóng ra cột xa, nhưng Dembele không kịp băng vào đệm bóng.
Phút 17, thế bế tắc bất ngờ bị phá vỡ và người vươn lên là Pháp. Từ đường bóng được khởi xướng bởi Mbappe, bóng qua chân Dembele, Griezmann rồi Tchouameni. Tiền vệ 22 tuổi đang khoác áo Real không cần nhiều đà, vung chân sút xa rất căng hạ gục thủ môn Pickford.
fafa-5-1900-1670700330.jpg
Ngay sau đó, Anh có câu trả lời khi Kane áp sát khung thành Pháp nhưng không thể đánh bại đồng đội tại Tottenham, Hugo Lloris. Những cơ hội rõ rệt bắt đầu đến với tuyển Anh, nhưng họ chưa thể gỡ hòa.
Những phút cuối hiệp 1, thế trận nghiêng về Anh điều này được thể hiện khi Mbappe lùi sâu về giữa sân, đá như một tiền vệ. Anh liên tục bị đối thủ phạm lỗi từ đầu trận. Tiền đạo PSG vừa dứt điểm trong cấm địa, nhưng cú sút trong tư thế không thoải mái đưa bóng đi vọt xà.
kane-02321826-8824-1670700784.jpg
Bị dẫn trước, Anh vùng lên trong những phút đầu hiệp 2. Phút 47, Jude Bellingham sút bóng sống hiểm hóc nhưng Lloris cứu thua bằng những đầu ngón tay. Một phút sau, Maguire đánh đầu từ góc hẹp nhưng không thể ghi bàn.
Nhưng cũng chẳng phải chờ lâu, Anh có bàn thắng gỡ hòa. Phút 52, Saka đi bóng lắt léo từ cánh phải vào trung lộ. Tchouameni, người mở tỷ số, biến thành tội đồ của Pháp khi phạm lỗi trong cấm địa. Từ quả penalty, Harry Kane đánh bại Lloris, ghi bàn thứ 53 cho tuyển Anh và cân bằng kỷ lục của Wayne Rooney.
england-v-france-quarter-final-9698-9348
Trận đấu dần nóng lên, Ngay sau bàn thua của Pháp, Rabiot sút xa nguy hiểm sau pha phòng ngự lỗi của Anh, nhưng Pickford cứu thua với pha đổ người quyết đoán. Một phút sau, Mbappe bung sức, loại bỏ Walker trong pha đua tốc rồi căng ngang vào cấm địa. Không đồng đội nào chọn được vị trí tốt sau nỗ lực của Mbappe. Dembele dứt điểm trong tư thế với, khiến cơ hội trôi qua.
Tuy nhiên, một lần nữa Pháp lại vươn lên. Phút 78, Giroud lẻn ra sau Declan Rice để tung cú đánh đầu cận thành hạ Pickford. Maguire là người duy nhất phát hiện ra sự hiện diện của tiền đạo bên phía tuyển Pháp nhưng anh không thể làm gì hơn trước khả năng không chiến ấn tượng của đối thủ.
Anh 1-2 Phap: Harry Kane sut bay tam ve ban ket cua Tam Su
Trận đấu được đẩy lên cao trào khi trọng tài dừng trận đấu để xác định tình huống va chạm giữa Hernandez và Mount trong vùng cấm. Tuyển Anh được hưởng quả phạt đền thứ 2. Từ cự ly 11 m, Kane tung cú đá căng đưa bóng đi vọt xà. Tỷ số vẫn là 2-1 nghiêng về Pháp. CĐV Anh trên khán đài đã bật khóc.
ssxxx-3591-1670705549.jpg
Những phút cuối trận, Anh liên tục nhồi bóng bổng vào cấm địa để tìm kiếm hy vọng trong thời gian bù giờ. Tuy nhiên, mọi thứ đã chấp dứt khi trọng tài chính thổi hết giờ và kết quả cuối cùng Pháp là người đi tiếp vào bán kết khi vượt qua Anh với tỷ số 2-1 và đối thủ tiếp theo của "gà trống Gô Loa" là Morocco.

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)