9X xinh đẹp: “Tình yêu với nghề báo giúp mình vượt mọi khó khăn“

Google News

Việt Linh hiện đang theo học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Không chỉ sở hữu vẻ bề ngoài nổi bật, Linh còn có một tình yêu lớn đối với nghề khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Chỉ còn không ít thời gian nữa Việt Linh sẽ lấy được tấm bằng cử nhân, đó chính là quả ngọt sau 4 năm cô gái trẻ chăm chỉ học tập dưới ngôi trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Nhớ lại quãng thời gian đầu tiếp xúc với báo chí, Việt Linh tâm sự: “Mình sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có truyền thống làm báo, nhưng niềm đam mê viết lách đã chảy trong mình ngay từ khi còn bé”.
9X xinh dep: “Tinh yeu voi nghe bao giup minh vuot moi kho khan“
 
Chính niềm đam mê này là nguồn động lực để cô gái đăng ký dự thi vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền. “Mình đã định hướng dự thi cả ngành công an và ngành báo chí nhưng cuối cùng mình vẫn chọn báo chí, một phần là vì mình rất thích truyền hình, phần khác là khả năng đỗ của mình cũng cao hơn”, Linh chia sẻ.
Nhắc đến nghề báo, cô nàng hào hứng chia sẻ tình yêu và niềm đam mê của mình: "Với Linh, nghề báo là đam mê nhưng cũng là cám dỗ, là vinh quang nhưng cũng thực sự rất khó khăn, vất vả. Nhiều người hay cho rằng đây là một nghề sang, nhẹ nhàng, sung sướng. Viết báo là một việc lao động khó khăn, vất vả hơn bất cứ một việc lao động giản đơn nào. Hơn nữa, mình còn làm truyền hình, phải ra hiện trường 100%. Có những lúc thì đến bãi rác sặc mùi hôi thối, lúc thì đứng dưới cái nắng gần 50 độ của Hà Nội, cái mưa rét - 4 độ C của đỉnh Fanxipang,... ‘Viết bài khó hơn bổ củi’, để có một bài báo hay, tự thân người viết phải đầu tư nhiều công đoạn. Nhưng tình yêu với nghề đã giúp mình vượt qua mọi khó khăn đó”.
9X xinh dep: “Tinh yeu voi nghe bao giup minh vuot moi kho khan“-Hinh-2
 
Mặc dù tuổi nghề ít nhưng Linh đã có cơ hội trải nghiệm ở nhiều cơ quan báo đài từ thực tập đến cộng tác. Truyền hình Nhân Dân và Truyền hình số Dân Việt chính là hai ngôi nhà Việt Linh đã và đang gắn bó. Linh tâm sự: “Ở mỗi nơi mình lại có những trải nghiệm khác nhau nhưng điều quan trọng nhất là mình luôn được mọi người tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ về mọi mặt, đó là những trải nghiệm rất quý giá không gì có thể mua được”.
Hẳn phải có niềm đam mê lớn đến như thế nào thì một cô gái với vẻ ngoài mỏng manh, xinh đẹp như Linh mới có thể sống hết mình vì công việc đến vậy.
“Thực ra mình cảm thấy khá may mắn vì ngoài sự nhiệt huyết, tận tâm, cầu toàn của bản thân thì luôn có bố mẹ ủng hộ và các anh chị đi trước dìu dắt, dạy dỗ rất nhiều. Chắc là Linh có quý nhân phù trợ đấy” – cô nàng cười.
9X xinh dep: “Tinh yeu voi nghe bao giup minh vuot moi kho khan“-Hinh-3
 
9X xinh dep: “Tinh yeu voi nghe bao giup minh vuot moi kho khan“-Hinh-4
 
9X xinh dep: “Tinh yeu voi nghe bao giup minh vuot moi kho khan“-Hinh-5
 
Làm báo đối với Việt Linh không phải là sự bon chen hay phải kiếm được thật nhiều tiền, đó duy nhất là niềm đam mê. Có lẽ do công việc đặc thù của nghề báo đã khiến Linh mạnh mẽ hơn, độc lập hơn và tự mình thích ứng với nhiều hoàn cảnh khác nhau: “Có nhiều cách để bước chân vào nghề báo: chủ động chọn nghề hoặc nghề vô tình chọn mình. Nhưng dù ở trường hợp nào thì một người làm nghề cũng không thể sống nổi với nghề nếu không có đam mê”- 9X xinh đẹp trải lòng.
9X xinh dep: “Tinh yeu voi nghe bao giup minh vuot moi kho khan“-Hinh-6
 
9X xinh dep: “Tinh yeu voi nghe bao giup minh vuot moi kho khan“-Hinh-7
 
9X xinh dep: “Tinh yeu voi nghe bao giup minh vuot moi kho khan“-Hinh-8
 
Đúng là chỉ cần có đam mê và tinh thần cố gắng, chẳng điều gì mà chúng ta không đạt được. Cô nàng Việt Linh khiến mọi người yêu mến không chỉ bởi gương mặt xinh xắn mà còn bởi tình yêu với nghề đáng trân trọng của cô nàng. Chúc cho 9X sẽ luôn vững bước và thành công trên con đường mà mình đã chọn!
Theo Minh Hạnh/ Sinh viên Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)