Làm thế nào để bé bú mẹ tăng cân?

Google News

(Kiến Thức) - Thường ở những trẻ bú mẹ phân sẽ hơi sệt, mềm, thậm chí có lúc hơi lỏng và đi nhiều lần trong ngày nhưng trẻ sẽ vẫn lên cân và tăng chiều cao đều đặn mỗi tháng.

 Ảnh minh họa.
Hỏi: Cháu nhà tôi được 3,5 tháng, khi sinh nặng 4,2kg nhưng giờ mới được 7kg. Tuy nhiên, việc tăng cân và đi ngoài phân bị bọt của cháu làm tôi lo lắng quá. Xin bác sĩ tư vấn giúp, cháu có nhẹ cân so với tuổi không và nên cho ăn như thế nào để tăng cân nhiều? - Ngô Ngọc Hải Anh (quận Tân Bình, TPHCM).
BS Nguyễn Cẩm Tú, Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM trả lời: Hiện tại, con bạn 3,5 tháng tuổi, nặng 7kg là phát triển đúng chuẩn, không thiếu cân. Thường ở những trẻ bú mẹ phân sẽ hơi sệt, mềm, thậm chí có lúc hơi lỏng và đi nhiều lần trong ngày nhưng trẻ sẽ vẫn lên cân và tăng chiều cao đều đặn mỗi tháng. 
Tuy nhiên, nếu tình trạng tiêu phân có bọt nhiều lần trong ngày kéo dài và trẻ không lên cân trong vòng 1 tháng thì bạn nên đưa đến phòng khám nhi tiêu hóa để được các bác sĩ khám và tư vấn cụ thể hơn về tình trạng bệnh của trẻ, cũng như có thể làm thêm xét nghiệm phân nếu cần. 
PV (ghi)

Bình luận(0)