GM chi “núi tiền” đền khách mua xe lỗi kỹ thuật

Google News

(Kiến Thức) - Hãng GM của Mỹ đang cố gắng xoa dịu khách hàng khi bỏ ra 1 triệu đô đền bù cho bất cứ ai chứng minh xe hãng này bị lỗi.

Đầu năm 2014 là thời điểm không hề may mắn với hãng GM. Hãng xe lớn nhất nước Mỹ này liên tục dính phốt thu hồi do xe dính phải các lỗi lặt vặt. Quá trình thu hồi xe đang được triển khai nhưng gặp khá nhiều khó khăn. 
Mới đây, hãng GM có động thái xoa dịu khách hàng khi sẵn sàng đền bù mức thấp nhất 1 triệu USD cho khách hàng nào đưa ra được bằng chứng chứng minh xe của hãng bị lỗi kĩ thuật gây tai nạn thương tiếc, đặc biệt tai nạn cướp đi tính mạng con người. 
 GM sẵn sàng chi số tiền lớn để xoa dịu khách hàng nếu mua phải xe lỗi của hãng.
Từ ngày 31/8-31/12 tới đây, những gia đình có người bị thương hay thiệt mạng khi đang lái xe do hãng GM sản xuất có thể gửi đơn thư khiếu nại trực tiếp đến hãng. Các thành viên của Ban quản trị sẽ xem xét, kiểm tra xác thực để đưa ra những đền bù thiệt hại hợp lý cho khách hàng. 
Tại thời điểm này, GM xác nhận 13 ca tử vong và 54 người bị thương do lỗi bộ phận đánh lửa của các dòng xe hãng này sản xuất. Sau khi đưa ra động thái nhận đơn khiếu nại vào tháng 8 tới đây, dự kiến con số này sẽ tăng lên nhiều lần. 
Luật sư của hãng GM thông báo rằng quỹ bồi thường thiệt hại là không giới hạn. Bất cứ ai có thể chứng minh mình hay người thân gặp tai nạn khi sử dụng xe của hãng đều có thể nhận được tiền đền bù từ GM. Ngoài phí đền bù, các gia đình sẽ được nhận đóng bảo hiểm y tế và các dịch vụ hỗ trợ khác. 
Trường hợp đầu tiên nhận đền bù của hãng GM là một thanh niên 25 tuổi đã có 3 người con tử vong vì lỗi đánh lửa của ô tô. Tổng cộng gia đình người bị nạn được nhận đến 4 triệu USD các khoản phí khác nhau. Ngoài ra, 1 em bé 10 tuổi bị liệt do xe của hãng cũng được đền bù 7,8 triệu USD. Những người chăm sóc bệnh nhân trong 48 giờ cũng được nhận khoản tiền 20.000 USD.
Hải Đăng (theo CB)

Bình luận(0)