Aston Martin tìm hướng giải quyết hậu khủng hoảng

Google News

(Kiến Thức) - Aston Martin kêu gọi đầu tư vào dòng xe crossover sắp ra mắt dưới sự dẫn dắt của xếp mới nhằm vượt qua thời kỳ làm ăn không mấy sáng sủa.

Nhà sản xuất đến từ Đảo quốc sương mù sắp sửa in thêm nhiều cổ phiếu hoặc trái phiểu để mở rộng chiến lược hồi phụ trong ba năm tới, dự kiến thu thành quả vào năm 2020. Ngoài ra, có tin đồn rằng chiến lược này bao gồm cả sản xuất thêm dòng xe hybrid mới. Theo CEO Andy Palmer, "Đây là quá trình mở rộng mẫu mã của các dòng xe hiện tại" trên một thị trường gần như bị chiếm đóng bởi Jaguar Land Rover.
 Aston Martin tìm hướng giải quyết hậu khủng hoảng
Duy trì mẫu mã cũ và nguồn vốn ít ỏi là 2 lý do chính khiến Aston Martin bị ra rìa trong cuộc chơi doanh số (tăng gấp đôi) của các xe hạng sang trong vòng 5 năm trở lại đây. Năm ngoái, số lượng xe nhà sản xuất cung cấp cho thị trường chỉ đạt 4.200, thấp hơn con số 7.300 trong năm 2007, trước khi cơn bão khủng hoảng kinh tế hoành hành. Aston Martin đang cân nhắc 2 lựa chọn tăng nợ hay vốn chủ sở hữu để hỗ trợ tài chính cho dự án sắp tới. Lần huy động vốn sắp tới có thể thu về từ 156 tới 234 triệu USD. Được biết, siêu xe DB10 giới thiệu cho phim James Bond vừa qua và Lagon Taraf là hai mẫu đóng vai trò sống còn trong chiến lược mới của hãng, bên cạnh một mẫu crossover đang trong vòng bí mật, hứa hẹn ra mắt trong Auto Show Quốc tế Bắc Mỹ 2015.
T.H (Theo reuters)

Bình luận(0)