Ai sẽ tiếp nối thành công của Bugatti Veyron?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều thông tin vừa rộ lên xoay quanh người thừa kế thành công của Bugatti Veyron đang trong giai đoạn phát triển.

Chắc chắn một điều, xe sở hữu động cơ lai. Tuy nhiên, tin đồn về xe cũng đáng để chúng ta tìm hiểu từ đó rút ra cái nhìn toàn cảnh nhất. Theo tin hành lang, tên gọi mới của xe là Chiron - nhân mã bước ra từ thần thoại Hy Lạp. Cũng có thể nhà sản xuất đặt theo tên của Louis Chiron, tay đua nổi tiếng từ thế kỷ trước đồng thời là người truyền cảm hứng xây dựng nên thương hiệu.
Theo tin hành lang, tên gọi mới của xe là Chiron 
Bên cạnh đó, nhiều khả năng xe sở hữu khung gầm monocoque cấu tạo từ sơi carbon, được hỗ trợ bởi khung nhôm phụ, tương tự thiết kế có sẵn trên mẫu Veyron. Thừa hưởng từ đàn anh, (tạm gọi) Chiron được trang bị động cơ W-16 dung tích xi-lanh 8 lít, bên cạnh hộp số ly hợp kép 7 nấc cùng một động cơ điện kết hợp tạo nên đặc tính lai của hệ thống. Tổng công suất của Chiron lên tới 1.500 mã lực, cao hơn con số 1.184 của đàn anh Veyron. Trong quá trình vận hành, động cơ W-16 sẽ nhận nhiên liệu trực tiếp cùng áp suất đẩy lên từ 4 turbo chính, gồm 2 turbo chạy bằng điện với tốc độ rpm (vòng/phút) thấp hơn, nhằm giảm thiểu thời gian chậm turbo và đảm bảo động cơ luôn trong tư thế sẵn sàng.
Nhiều khả năng xe sở hữu khung gầm monocoque cấu tạo từ sơi carbon
Ước tính, xe có thể đạt tăng tốc từ 0 tới 60 mph chỉ trong vòng 2,5 giây. Tốc độ tối đa lên tới 288 mph. Để đạt được các thông số trên, nhà sản xuất cần tận dụng thêm nhiều yếu tố nằm ở thiết kế khí động học. Xin chia buồn với người hâm mộ nóng lòng chờ đón xe. Bugatti Chiron chỉ có thể xuất hiện, sớm nhất là, trong năm 2016 khi sau khi Veyron kết thúc vòng sản xuất của mình trong năm 2015.
T.H (Theo motorauthority)

Bình luận(0)