VN Pharma nhập thuốc chữa ung thư giả: Những ai là “bác sĩ hoa hồng”?

Google News

Một lời khai tại phiên tòa xét xử vụ án VN Pharma nhập thuốc chữa ung thư giả như một nhát dao cứa vào lương tri con người, đó là phó tổng giám đốc của Cty này đã giao nộp cho cơ quan điều tra một số giấy tờ biên nhận chi tiền hoa hồng cho bác sĩ khoảng 7,5 tỉ đồng.

Chi tiền hoa hồng thì giá thuốc phải đội lên, không phải doanh nghiệp thiệt mà chính người bệnh phải gánh chịu. Các bác sĩ thừa biết điều này, nhưng họ vẫn nhận hoa hồng, giàu có trên nước mắt của bệnh nhân không thể gọi là đồng tiền chân chính.
 Ngay cả khi thuốc được đảm bảo chất lượng, chữa bệnh hiệu quả, thì việc ăn hoa hồng để người bệnh phải trả cho mình, bác sĩ cũng đã quá nhẫn tâm. Huống nữa, thuốc trị bệnh lại là thuốc giả, không những không khỏi bệnh mà còn gây hại cho sức khoẻ.
Có thể các bác sĩ ăn hoa hồng lô thuốc của VN Pharma không biết đó là thuốc giả, nhưng sự vô tình tiếp tay cho việc VN Pharma nhập thuốc chữa ung thư giả cũng là một hành vi khó có thể tha thứ.
VN Pharma nhap thuoc chua ung thu gia: Nhung ai la “bac si hoa hong”?
 Những ai là “bác sĩ hoa hồng” của VN Pharma? Ảnh minh họa, nguồn: NLĐ.
Hằng ngày, có biết bao thầy thuốc hết lòng vì bệnh nhân, tận tụy với công việc, chính họ đã bị những “bác sĩ hoa hồng” của VN Pharma làm ô danh nghề nghiệp.
Xin thật lòng chia sẻ với các y-bác sĩ có tấm lòng “từ mẫu”, con sâu làm rầu nồi canh này quá lớn. Có lẽ chính các bác sĩ có lương tâm và trách nhiệm cũng mong múc bầy sâu này quăng ra khỏi tô canh càng sớm càng tốt.
Rất khó để tìm ra chứng cứ bác sĩ nào nhận tiền hoa hồng, nhận bao nhiêu, bởi vì không ai ký nhận đồng tiền này. Nhưng thưa các “bác sĩ hoa hồng”, rằng có trời biết, đất biết và các vị biết, các vị có thể ngủ yên giấc không khi chính tay mình đã từng kê đơn thuốc giả cho bệnh nhân ung thư?
7,5 tỉ đồng theo lượng thuốc ung thư giả của VN Pharma đi vào những bệnh viện nào, trong khoảng thời gian nào, ai làm giám đốc bệnh viện, ai là bác sĩ trong những thời điểm tiêu thụ thuốc của VN Pharma nhiều nhất? Có nhiều manh mối để truy tìm và đó là việc của cơ quan điều tra, cần phải tìm cho ra những “bác sĩ hoa hồng” để bắt họ trả nợ cho những bệnh nhân là nạn nhân của họ.
Từ những vụ án liên quan đến chuyện thuốc men, người dân có thể hiểu được ngọn ngành vì sao giá thuốc của Việt Nam cứ trên trời.
Theo Lê Thanh Phong/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)