“Thuốc ung thư giả là bình thường” ư? Táng tận đến thế là cùng…

Google News

“Thuốc ung thư giả là bình thường” và sự táng tận lương tâm đến tận cùng chỉ vì lợi ích riêng là bình thường ư?

Trong phiên tòa xử Nguyễn Minh Hùng - nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Cty CP VN Pharma - cùng đồng phạm nhập khẩu thuốc chữa ung thư giả về bán trục lợi đang diễn ra (21.8), lời nói “thuốc ung thư giả là bình thường” do chính Hùng thốt ra khiến bất cứ ai nghe cũng không khỏi lạnh sống lưng…
“Thuốc ung thư giả là bình thường” và sự táng tận lương tâm đến tận cùng chỉ vì lợi ích riêng là bình thường ư?
“Thuoc ung thu gia la binh thuong” u? Tang tan den the la cung…
Các bị cáo tại tòa sáng 21.8. Ảnh: Dân Việt 
Bao nhiêu bệnh nhân cùng với người thân, bè bạn của họ hi vọng vào những liều thuốc điều trị để rồi đớn đau tột cùng khi người thân quen mãi ra đi chỉ vì gửi nhầm niềm tin vào thuốc giả là bình thường ư?
Kinh doanh thuốc giả thu lợi tiền thật là bình thường ư?
Kiểu tư duy lạnh lùng, dửng dưng như thế, chỉ có thể xuất phát từ những kẻ không đứng về phía con người, không đứng về phía sức khỏe, tình cảm và hạnh phúc của đồng loại.
Giờ thì hắn đang đứng trước vành móng ngựa, với những bằng chứng rành rành được trưng ra, khiến lời khai của hắn và đồng bọn càng tiết lộ thêm nhiều sự thật bất nhân.
Trên đời này, có những kẻ xấu vi phạm pháp luật để trục lợi theo nhiều kiểu cách, nhưng riêng những kẻ trục lợi bằng con đường thực phẩm bẩn hay thuốc giả từ chính sức khỏe và mạng sống con người, là cách trục lợi tàn ác nhất. Bởi từ sự trục lợi của chúng, khiến những mạng sống bị mất đi, khiến sức khỏe bao người suy kiệt và thể trạng không thể hồi phục một cách bình thường cho dù có tiền tỉ đôla - gấp triệu lần giá trị khoản trục lợi của chúng - cũng không thể mua lại được.
Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tỉ lệ bệnh nhân ung thư tăng nhanh nhất trên thế giới. Đó là mối lo, không chỉ của riêng ngành y tế mà của cả cộng đồng, là làm sao để có môi trường sống tốt hơn cho sức khỏe, từ cái ăn, cái mặc, cái hít thở, cho đến sự chăm sóc y tế trong đó có các loại thuốc đặc trị chữa trị hiệu quả. Khi điều này chưa thể làm được một cách tốt nhất, thì lại có những kẻ chỉ vì lợi ích riêng âm thầm phá hủy và đi ngược lại nỗ lực chung.
“Thuốc ung thư giả là bình thường” và những gì mất mát không chỉ là tiền thật, là sức khỏe và sinh mạng. “Món nợ” Nguyễn Minh Hùng và đồng phạm phải trả, không chỉ là những năm tháng tù tội, mà còn là sự hụt hẫng ai oán của bao gia đình. Sử dụng thuốc ung thư giả, tất nhiên là không có tác dụng điều trị, sẽ khiến người bệnh ra đi nhanh hơn, và tất nhiên, bao gánh nặng thuốc thang điều trị - có một phần rơi vào túi của Hùng và đồng bọn – lại đè lên vai những người đang sống.
Theo Thế Lâm/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)