Trắng đêm chờ đón thi thể các nạn nhân nổ xe khách ở Lào

Google News

(Kiến Thức) – Hàng trăm người dân tạm gác lại công việc ngày mùa, tập trung đến gia đình các nạn nhân tử nạn trong vụ nổ xe khách ở Lào để chia buồn và giúp chuẩn bị hậu sự.

Tối 2/6, rạng sáng 3/6, không khí ở xóm 3 (xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đau buồn, tang thương hơn bao giờ hết bởi những thi thể các nạn nhân vụ nổ xe khách ở Lào dồn dập được đưa về để mai táng.
Người dân tập trung đến chờ đón và giúp đỡ gia đình các nạn nhân vụ nổ xe khách ở Lào lo hậu sự. Ảnh: Khánh Trung.
Không khí tang tóc, đau thương bao trùm xóm nghèo có 3 người tử nạn trong vụ nổ xe khách kinh hoàng tại Lào. Những mái đầu bạc, với khuôn mặt già nua, khắc khổ ngóng chờ thi thể con về. Những người vợ vật vã đau đớn tột cùng. Những đứa con thơ, khắc khoải đợi mong thấy hình hài người cha lần cuối. Cả xóm không ai ngủ nổi trước nỗi đau này và đều tập trung tại nhà của các nạn nhân để an ủi, giúp đỡ gia đình lo việc hậu sự.
Nằm sụp mình trên chiếc giường, bên cạnh luôn có 3 người túc trực để ngăn không cho chị Nguyễn Thị Mai (SN 1974, vợ nạn nhân Nguyễn Khế Hậu) bỏ chạy ra ngoài đi tìm chồng. Ngay bên cạnh đó là một y tá của Trạm y tế xã luôn sẵn sàng cấp cứu mỗi lúc chị Mai ngất xỉu.
Đôi mắt đỏ hoe, giọng nói yếu ớt không còn ra hơi nhưng mỗi lúc tỉnh dậy người vợ 42 tuổi này lại gào khóc tên chồng: “Sao anh bảo về làm mùa cho vợ con mà ló chưa gắt thì đã không thấy anh mô nữa anh ơi. Anh nói mua quà về cho con để động viên con nó thi vào đại học mà quà mô rồi”.
Nằm sát vách với nhà chị Minh là nhà của người em con chú Nguyễn Kế Hải (SN 1973). Trước sự mất mát quá lớn khi cùng lúc mất chồng, anh trai và anh họ khiến chị Nguyễn Thị Luyến (SN 1975, vợ anh Hải) như người mất hồn, không còn đủ sức để gào thét, kêu khóc nữa. Trước sự chăm sóc của y tá cùng người thân, chị Luyến chỉ liên tục lẩm bẩm như người vô hồn “chồng ơi, anh ơi… chơ biết khóc kêu ai bây dừ trời”.
 Chị Luyến ngất lịm khi mất cùng lúc cả chồng lẫn anh. Ảnh: Khánh Trung.
Một mình ngồi bên cột nhà, bà Phùng Thị Vinh (SN 1944, mẹ anh Hải) buồn bã cho biết, do cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn nên cách đây 3 tháng, anh Hải tạm biệt gia đình rồi cùng anh Hậu và anh Nguyễn Bá Lợi sang Lào làm phụ hồ. Cách đây mấy ngày, anh Hải gọi điện thoại và hứa về quê làm mùa giúp vợ con.
“Chúng rủ nhau đi cùng ngày cùng chuyến, rồi cũng rủ nhau về cùng ngày cùng chuyến để làm mùa cho vợ con cả. Vậy mà sao lại không về được tới nhà gặp mặt vợ con chúng nó cơ chứ”, bà Vinh nói trong nấc nghẹn.
Cách đó chừng hơn 100m, rất đông người dân cũng đang tập trung tại nhà để chia buồn và lo hậu sự cho anh Lợi. Để đảm bảo cho sức khỏe của người thân các nạn nhân, nhất là 3 người vợ trước nỗi đau quá lớn này, trạm y tế xã đã cử 3 y tá xuống từng gia đình túc trực liên tục để đề phòng những tình huống không hay xảy ra.
 Người thân nghẹn ngào khi đón thi thể các nạn nhân xấu số. Ảnh: Khánh Trung.
Ông Hoàng Đình Phương – Chủ tịch UBND xã Nghi Kiều cho biết, gia đình của cả 3 nạn nhân tử nạn trong xóm này đều có hoàn cảnh khó khăn do không có công việc làm ổn định ở nhà. Các con cái lại còn đang độ tuổi đến trường nên giờ lại thêm phần khó khăn. Hiện trong xã này có khoảng 500 người đang đi làm việc tại Lào, chủ yếu là làm phụ hồ và xây dựng.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 4h ngày 2/6, xe khách mang biển số Lào của nhà xe Khánh Đơn chạy từ Thà Khẹc (Lào) về Nghệ An. Khi đến địa phận huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào), cách cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) khoảng 15 km thì xe khách bất ngờ nổ tung làm 8 người chết tại chỗ, 3 người bị thương. Các nạn nhân đều là người Việt.
Video Hiện trường vụ nổ xe khách ở Lào làm 8 người Việt tử vong - Nguồn: Zing News:
Khánh Trung

>> xem thêm

Bình luận(0)