Phó Thủ tướng: Xử lý nghiêm thuốc hỗ trợ điều trị ung thư từ than tre Vinaca

Google News

(Kiến Thức) - Quan điểm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là tất cả các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, thuốc giả, thực phẩm chức năng giả, thực phẩm giả liên quan tới sức khỏe con người đều cần phải lên án mạnh mẽ và xử lý nghiêm theo pháp luật...

Liên quan đến vụ việc phát hiện thuốc hỗ trợ điều trị ung thư từ than tre Vinaca  - Vinaca ung thư Co3.2 của Công ty TNHH Vinaca, chiều 16/4, trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các bộ ngành liên quan, Cục trưởng Cục Quản lý Dược Vũ Tuấn Cường cho biết, Bộ Y tế đã vào cuộc và xác định đây là sản phẩm thực phẩm chức năng giả. Tuy nhiên, trên nhãn sản phẩm có ghi hỗ trợ điều trị ung thư gây ảnh hưởng nghiêm trọng và hoang mang cho người dân.
Cục Quản lý Dược cũng khẳng định, đây là cơ sở chưa được cấp phép, sản phẩm cũng chưa được công bố theo quy định, Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra, xử lý.
Pho thu tuong: Xu ly nghiem thuoc ho tro dieu tri ung thu tu than tre Vinaca
 Viên nang được làm từ than tre.
Thiếu tướng Phạm Văn Các - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết, ngay sau khi nhận được báo cáo của Công an TP. Hải Phòng, Tổng cục đã cử lực lượng chức năng phối hợp với Công an Hải Phòng tổ chức điều tra, kết luận làm rõ và bước đầu xác định cơ sở này không có giấy phép sản xuất thực phẩm chức năng và không loại trừ sản phẩm đã được vận chuyển đi tiêu thụ ở các địa phương trên cả nước.
Bên cạnh việc điều tra tại chỗ, lực lượng chức năng đã tổ chức mở rộng điều tra nhằm xác định vụ việc này lan tỏa đến đâu để kịp thời ngăn chặn.
Theo Tiếu tướng Phạm Văn Các, sau khi có kết quả điều tra theo đúng quy định của pháp luật sẽ thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo cáo kịp thời với lãnh đạo Chính phủ cũng như các bộ ngành.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm tới vụ việc này. Quan điểm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là tất cả các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, thuốc giả, thực phẩm chức năng giả, thực phẩm giả liên quan tới sức khỏe con người đều cần phải lên án mạnh mẽ và xử lý nghiêm theo pháp luật.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Bộ Y tế phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố liên quan, các Sở Y tế, và các đơn vị chức năng của Bộ Y tế xử lý nghiêm minh vụ việc này và các vụ việc tương tự theo đúng quy định của pháp luật.
Nói về việc trao các giải thưởng, chứng nhận của các tổ chức cho các sản phẩm, thương hiệu liên quan tới dược phẩm mà không lấy ý kiến chuyên môn, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế nghiên cứu để đưa ra giải pháp xử lý vấn đề này, có ý kiến chuyên môn đối với các sản phẩm đạt giải thưởng, danh hiệu, để tránh việc người dân lầm tưởng là sản phẩm thật, sản phẩm tốt.
Cũng trong chiều 16/4, Ban Chỉ đạo 389/HP đã họp nghe báo cáo về các nội dung liên quan đến cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng Vinaca tại quận Kiến An và huyện An Dương (TP Hải Phòng).
Tại cuộc họp trên, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Thành – Trưởng Ban chỉ đạo 389/HP đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan Công an để điều tra, làm rõ theo quy định.
Thiên Nga (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)