Lật mặt ''trùm” ma túy Hải Phỏng lột xác thành doanh nhân

Google News

''Trùm” ma túy Hải Phỏng lột xác thành doanh nhân bằng cách đưa đám đệ tử có tiền án, tiền sự vào Đà Nẵng tổ chức mua bán ma túy quy mô lớn lớn dưới vỏ bọc... doanh nhân.

Để hợp thức hóa danh phận của một ''trùm” ma túy Hải Phỏng lột xác thành doanh nhân, đối tượng kết hôn với “kiều nữ” có một con và nghiễm nhiên trở thành công dân Đà Nẵng. “Rổ rá cạp lại”, lại chung sở thích ma túy, y đã biến cả gia đình thứ hai của mình thành tụ điểm tàng trữ, mua bán ma túy.
“Vỏ bọc” của ông trùm...
Từ đầu tháng 4-2015, thông qua công tác nghiệp vụ, lực lượng TS Phòng CSĐTTP về MT CATP Đà Nẵng phát hiện trên địa bàn thành phố có một số đối tượng người ngoại tỉnh có biểu hiện bất minh, liên quan đến hoạt động phạm tội về ma túy.
Sau hơn 3 tháng tiến hành triển khai các biện pháp TS, nắm tình hình và thu thập thông tin, tài liệu về các đối tượng, lực lượng TS Phòng CSĐTTP về MT xác định được 3 đối tượng, trong đó có hai đối tượng chính là Trần Duy Khánh (1975, quê Q. Ngô Quyền, TP Hải Phòng) và vợ là Mai Thị Diễm Châu (1987, trú tổ 28, P. An Hải Tây, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng), hiện cùng ở tại một ngôi nhà trên đường Cách Mạng Tháng Tám (TP Đà Nẵng) có dấu hiệu nghi vấn và lần lượt đưa vào diện để quản lý.
Tập trung điều tra, xác minh, TS nhận thấy vợ chồng Khánh - Châu và các đối tượng trong đường dây này có mối quan hệ hết sức chặt chẽ, hình thành “mạng lưới” mua bán trái phép chất ma túy khép kín từ Hải Phòng vào Đà Nẵng tiêu thụ với số lượng lớn. Phải mất rất nhiều công sức, thời gian, các TS Phòng CSĐTTP về MT CATP mới nắm được phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng.
Trần Duy Khánh là đối tượng từng có tiền án, tiền sự, có nhiều kinh nghiệm trong việc đối phó với cơ quan chức năng, sử dụng nhiều chiêu trò tinh vi, xảo quyệt.
Để tránh sự chú ý của người dân cũng như cơ quan CA, Khánh đội lốt doanh nhân, vỏ bọc hoàn hảo bằng cách thuê cả căn nhà 3 tầng để mở các Cty “ma”, hoạt động kinh doanh cho thuê ô-tô du lịch, thiết bị văn phòng tại Đà Nẵng, đồng thời mở rộng ra địa bàn Quảng Nam. Ngoài ra, Khánh còn sử dụng nhiều “đệ tử” thân tín, có tiền án, tiền sự từ Hải Phòng vào giúp việc. Một điều nữa, đối tượng còn sử dụng cả con ruột của mình (mới 13 tuổi) để làm “chân rết” giao ma túy...
Lat mat ''trùm” ma túy Hai Phong lot xac thanh doanh nhan
Khánh, Châu tại CQĐT. 
 
Xét thấy mức độ phạm tội, quy mô cũng như phương thức hoạt động của nhóm đối tượng này hết sức phức tạp, cần phải tập trung lực lượng, phương tiện để đấu tranh triệt phá, ngày 21-8, lãnh đạo Phòng CSĐTTP về MT CATP đã đề xuất và được Giám đốc CATP đồng ý xác lập chuyên án để nhanh chóng đập tan đường dây ma túy nguy hiểm này.
Ngay sau khi xác lập chuyên án, lực lượng TS Phòng CSĐTTP về MT CATP triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, qua đó xác định được vợ chồng Khánh - Châu đã bay ra Hải Phòng. Nhận định có thể khi trở lại Đà Nẵng, đối tượng sẽ mang theo một lượng hàng lớn nên các phương án chốt chặn, vây bắt được vạch ra. Đến 11 giờ ngày 25-8, Ban Chuyên án nhận được thông tin Khánh - Châu đi tàu hỏa và xuống Ga Đà Nẵng, đón xe về Cty trên đường Cách Mạng Tháng 8.
Các tổ TS được lệnh bám theo, chờ thời cơ thuận lợi sẽ phát lệnh tấn công. Được sự phối hợp của Đội CSĐTTP về MT CAQ Cẩm Lệ, CAP Khuê Trung, 16 giờ 30 cùng ngày, khi vợ chồng và 2 con riêng của Khánh và Châu ra khỏi nhà, vừa bước lên ô-tô BKS 29H-26... thì lập tức bị các TS ập đến bắt giữ. Khám xét ô-tô nói trên, TS phát hiện hơn 20 viên ma túy tổng hợp (MTTH) dạng thuốc lắc. Nhanh chóng triển khai các thủ tục và tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng, TS tiếp tục phát hiện 606 viên thuốc lắc cùng 100g ma túy loại ketamine cùng một số tang vật khác như roi điện, dụng cụ phân chia ma túy...
Lat mat ''trùm” ma túy Hai Phong lot xac thanh doanh nhan-Hinh-2
Tang vật vụ án. 
Chặn đứng “vòi bạch tuộc”…
Tại cơ quan CA, Khánh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Qua lời khai của đối tượng, Ban Chuyên án đã dần phác thảo rõ chân dung của “ông trùm” đường dây mua bán ma túy liên tỉnh này. Không những vậy, nếu không kịp thời khám phá nhanh thì có thể đối tượng sẽ “vươn vòi” ra các tỉnh lân cận như Quảng Nam, hình thành “mạng lưới” mua bán ma túy với số lượng lớn ở khu vực miền Trung.
Theo lời khai của Khánh, khi còn ở Hải Phòng, y đã mang trên mình tiền án, tiền sự về tội “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối TTCC”. Sau khi ly dị vợ, đầu năm 2015, Khánh dẫn con gái vào Đà Nẵng, sau đó quen biết và kết hôn cùng Mai Thị Diễm Châu, là phụ nữ cũng đã ly dị chồng và có một con nhỏ. Với bản tính thích ăn chơi, lại dính vào nghiện ngập nặng, bình quân mỗi ngày Khánh phải sử dụng đến 5 lần mới đủ đô, vì vậy, để có tiền và ma túy sử dụng, y lập đường dây mua bán ma túy này.
Để tạo cho mình vỏ bọc hoàn hảo, Khánh đã lập Cty chuyên mua bán, cho thuê ô-tô du lịch, xe máy, thiết bị văn phòng tại Đà Nẵng và phát triển thêm chi nhánh tại Quảng Nam... Với cái mác doanh nhân, Khánh làm quen và mở rộng quan hệ với các đối tượng “anh chị” lắm tiền nhiều của, có cùng sở thích... sử dụng ma túy tại Đà Nẵng, đặc biệt là ketamine.
Đây là loại ma túy kén người dùng, chỉ những kẻ có “thâm niên” sử dụng ma túy, đặc biệt là phải nhiều tiền mới đủ điều kiện sử dụng. Điều đáng nói, trong mua bán ma túy, Khánh dùng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt bao nhiêu thì việc sử dụng ma túy của Khánh cũng quái chiêu bấy nhiêu. Đó là y thường xuyên tổ chức sử dụng ma túy tập thể cùng với “đối tác” mua hàng của mình tại các địa điểm là khách sạn hạng sang, các khu resort khép kín, vừa an toàn lại vừa thể hiện được... đẳng cấp.
Qua chuyên án triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh do Trần Duy Khánh và Mai Thị Diễm Châu cầm đầu nói trên, có thể thấy một thực tế đáng quan tâm là, với việc mở rộng giao thương, đi lại thuận lợi, Đà Nẵng đã đón không ít các doanh nhân, du khách từ các địa phương trong và ngoài nước đến làm ăn, tham quan du lịch; đồng thời cũng phải đối mặt với tình trạng không ít các đối tượng tội phạm, trong đó có tội phạm ma túy trà trộn địa bàn để hoạt động với thủ đoạn cực kỳ tinh vi. Trước thực trạng này, lực lượng CATP đã chủ động nắm tình hình, vào cuộc quyết liệt và hàng loạt các chuyên án, vụ án ma túy được khám phá trong thời gian gần đây đã nói lên một điều rằng, Đà Nẵng không phải là đất sống, là nơi dung thân của tội phạm, nhất là tội phạm ma túy.
Theo Công an Đà Nẵng

Bình luận(0)