Hà Nội dẫn đầu về học sinh giỏi quốc gia 2017

Google News

Bộ GD&ĐT vừa công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2017. Theo đó, Hà Nội, Hải Phòng và Nghệ An là 3 địa phương dẫn đầu về số lượng thí sinh đoạt giải.

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2017 diễn ra từ ngày 5 đến 7/1, gồm các bài thi viết, thực hành các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học.
Sau khi hoàn thành công tác chấm thi, Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Bộ GD&ĐT công bố kết quả.
Ha Noi dan dau ve hoc sinh gioi quoc gia 2017
Bộ GD&ĐT công bố danh sách thí sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia 2017. Ảnh chụp màn hình. 
Hà Nội có số lượng học sinh đoạt giải quốc gia nhiều nhất với 146 em, tiếp đó là Hải Phòng với 92 em và Nghệ An 88 học sinh.
Một số địa phương khác như Hải Dương, Nam Định, Vĩnh Phúc, TP.HCM cũng đạt thành tích tốt với số thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi quốc gia 2017 lần lượt là 82, 77, 77 và 62 em.
Phần lớn thí sinh đoạt giải năm nay là học sinh của trường THPT chuyên của các tỉnh, thành phố.
Trường THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng) có nhiều học sinh giỏi quốc gia năm 2017 nhất - 92 em.
Bên cạnh đó, 100% thí sinh đoạt giải của nhiều tỉnh như Nghệ An, Hải Dương, Nam Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Giang đến từ trường chuyên.
Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đứng đầu cả nước về số lượng thí sinh đoạt giải nhất học sinh giỏi quốc gia (7 em).
Trong khi đó, nhiều địa phương có số lượng học sinh giỏi ít như Đắk Nông, Bạc Liêu, Hậu Giang (4 em), Sóc Trăng (3 em), Long An, Ninh Thuận và Trà Vinh (một em).
Theo Nguyễn Sương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)