Cựu chủ tịch GPBank đau lòng vì hình ảnh bị sụp đổ

Google News

(Kiến Thức) - Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, cựu chủ tịch GPBank bày tỏ nhiều tiếc nuối, đau lòng về hình ảnh doanh nhân của mình bị sụp đổ…

Chiều ngày 22/12, tại phiên tòa xét xử vụ án thiệt hại 4.758 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn Cầu (GPBank) diễn ra tại TAND TP Hà Nội, khi được HĐXX cho phép nói lời sau cùng trước khi bước sang phần nghị án, bị cáo Tạ Bá Long (SN 1955, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị GPBank bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi.
Bị cáo Long “khâm phục” bản cáo trạng truy tố của VKS đối với bị cáo là đúng người đúng tội. Bị cáo Long ngay sau đó cúi đầu trước vành móng ngựa gửi lời xin lỗi đến các cựu cán bộ, thuộc cấp của mình tại GPBank, vì bị cáo mà phải vướng vào vòng lao lý như ngày hôm nay (Phạm Quyết Thắng, cựu TGĐ GPBank; Nghiêm Tiến Sỹ, cựu Phó TGĐ GPBank; Nguyễn Anh Dung, nguyên Kế toán trưởng GPBank; Nguyễn Ngọc Nam, nguyên GĐ Công ty Sao Bắc).
“Tôi rất xin lỗi các anh các chị và gia đình các anh các chị. Các anh ở trong trại giam, gia đình các anh chị ở ngoài không những khổ vì vật chất mà còn khổ vì tinh thần, tôi xin lỗi gia đình các anh chị vì việc này. Họ là những cán bộ tâm huyết với GPBank nhưng đã tin tưởng vào HĐQT mà phạm phải vòng lao lý”, bị cáo Long gửi lời xin lỗi các cựu cán bộ GPBank.
 Bị cáo Tạ Bá Long.
Bị cáo Long cũng không quên gửi lời xin lỗi đến người thân, gia đình nhưng lại bày tỏ tiếc nuối hình ảnh của mình từ một doanh nhân nay bị sụp đổ. “Cả tài sản, sự nghiệp gây dựng bao năm của tôi đã mất, nhưng cái mất lớn hơn là uy tín, danh dự. Để xây dựng được một hình ảnh được xã hội tôn trọng là khó lắm, không phải một sớm một chiều, cả một quá trình rất lâu dài, nên thực sự tôi cảm thấy rất đau lòng”, bị cáo Long tiếc nuối.
Bị cáo Long cảm kích khi nguyên đơn dân sự là Ngân hàng TNHH MTV Dầu khí Toàn Cầu (GPBank) có lời đề nghị Tòa giảm nhẹ tội danh cho bị cáo. Đồng thời cảm ơn các cơ quan chức năng đã tạo điều kiện để công ty Thành Trung hoàn trả gần 900 tỷ đồng cho GPBank.
Bị cáo Long tha thiết xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt đối với các cựu cán bộ, thuộc cấp của mình tại GPBank trong vụ án này.
Trước đó, VKSND Hà Nội đề nghị mức án cho các bị cáo như sau:
Tạ Bá Long (SN 1955, nguyên chủ tịch HĐQT GPBank) 7-8 năm tù; Đoàn Văn An (SN 1958, nguyên phó chủ tịch HĐQT GPBank) 13-14 năm tù; Phạm Quyết Thắng (SN 1973, nguyên tổng giám đốc GPBank) 5-6 năm tù; Nghiêm Tiến Sỹ (SN 1973, cựu phó tổng giám đốc GPBank) 5-6 năm tù; Nguyễn Anh Dung (SN 1978, nguyên kế toán trưởng GPBank) 4-5 năm tù; Nguyễn Ngọc Nam (SN 1976, Giám đốc công ty Sao Bắc) 3-4 năm tù cùng về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)