Chủ tiệm cắt tóc ở Thái Nguyên bị cứa cổ: Chân dung nghi phạm 16 tuổi

Google News

Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng vướng vào con đường nghiện ngập nên nghi phạm 16 tuổi này từng bán chiếc xe đạp điện của bố mẹ mua cho để lấy tiền tiêu xài. Khi phát hiện Trường sử dụng ma túy đá, gia đình đã xích đối tượng lại để cai nghiện nhưng bất thành.
 

Trong vụ việc nam thanh niên 16 tuổi Tạ Quang Trường (SN 2001, trú tại xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) giở trò đồi bại, cứa cổ, cướp điện thoại của nạn nhân Nguyễn Thị K.A. (SN 1981, trú cùng địa phương), lãnh đạo xã Tiên Phong đã thông tin với báo chí về nhân thân nghi phạm.
Chu tiem cat toc o Thai Nguyen bi cua co: Chan dung nghi pham 16 tuoi
 Chị A. bị thương nặng ở vùng cổ.
Khi gây án vào sáng 2/11, Trường vừa bước qua tuổi 16 được vài ngày. Trong quá trình sinh sống tại địa phương, Trường chưa từng có tiền án, tiền sự nhưng là đối tượng ham chơi, nghiện ma tuý và đã bỏ học. Nghi phạm cũng từng bán xe đạp điện bố mẹ mua cho để lấy tiền tiêu xài.
Khi biết Trường sử dụng ma tuý đá, gia đình đã ép đối tượng cai nghiện bằng cách xích lại nhưng bất thành.
Thông tin về nạn nhân, lãnh đạo xã Tiên Phong cho biết, nhà chị A. và nhà Trường ngay gần nhau. Nạn nhân A. có chồng và 2 con.
Sau khi chị A. - người bị cứa cổ được đưa đi cấp cứu, Trường vẫn tới hiện trường nghe ngóng và coi như không biết chuyện gì xảy ra. Đến buổi chiều cùng ngày, biết bản thân rơi vào tầm ngắm của cơ quan công an, Trường mới trốn khỏi địa phương và bị bắt sau đó.
Trước đó, vào khoảng 9h ngày 2/11, người dân trong xã phát hiện chị K.A lết từ quán cắt tóc của mình ra đường kêu cứu với vết cắt ở cổ, chảy nhiều máu, nạn nhân cũng không mặc quần áo.
Được biết, Trường dùng hung khí khống chế chị K.A kéo vào phòng ngủ để thực hiện hành vi đồi bại. Bị nạn nhân chống cự, Trường đã lấy dây sạc điện thoại trói chị K.A rồi dùng dao cắt cổ nữ chủ tiệm cắt tóc.
Tưởng nạn nhân đã chết, đối tượng dùng vòi nước rửa vết máu tại hiện trường, sau đó cướp chiếc điện thoại di động và bỏ đi. Khi đối tượng rời đi, nạn nhân bất ngờ tỉnh lại bò ra ngoài kêu cứu và được người dân đưa đến Bệnh viện Quân y 91.
Sau khi được cấp cứu, nữ chủ tiệm cắt tóc này đã qua cơn nguy kịch. Vào cuộc điều tra, Công an thị xã Phổ Yên đã bắt giữ nghi phạm là Trường.
Theo Huệ Anh (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)